Thứ sáu 19/04/2024 11:00 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hải Phòng: Khẩn trương triển khai các nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19

12:26 | 29/07/2020

(Xây dựng) – Ngày 28/7, đồng chí Lê Khắc Nam - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng chủ trì Hội nghị triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố. Cùng dự có đại diện lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố, lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương và các đơn vị liên quan.

hai phong khan truong trien khai cac nhiem vu phong chong dich covid 19
Đồng chí Lê Khắc Nam - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng phát biểu tại Hội nghị.

Theo báo cáo của Sở Y tế Hải Phòng, hiện nay trên địa bàn thành phố đang thực hiện cách ly y tế tập trung cho các chuyên gia và thuyền viên đi từ nước ngoài về Việt Nam tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cơ sở 2 và một số khách sạn trên địa bàn thành phố. Từ đầu mùa dịch đến nay, Trung tâm Y tế dự phòng thành phố thực hiện xét nghiệm 5.190 mẫu, chỉ có 01 mẫu dương tính với vi rút SARS-CoV-2 của bệnh nhân số 300.

Vừa qua, các địa phương đã triển khai rà soát những trường hợp đi từ Đà Nẵng về Hải Phòng từ ngày 12/7 đến nay, trên địa bàn thành phố có 1.779 trường hợp. Theo chỉ đạo của Chính phủ, ngành Y tế đề nghị các địa phương phối hợp khẩn trương rà soát các trường hợp đi từ Đà Nẵng về Hải Phòng từ ngày 8/7 để thực hiện giám sát y tế chặt chẽ.

Sau khi nghe các Sở, ngành, địa phương báo cáo việc triển khai công tác phòng chống dịch bệnh trong thời gian vừa qua, Phó Chủ tịch UBND thành phố kết luận: 3 tháng gần đây, trong khi tình hình dịch trên thế giới diễn biến rất phức tạp, Việt Nam bước đầu kiểm soát tốt dịch bệnh, kinh tế ổn định, người dân phấn khởi, gần như mọi sinh hoạt trở về thời kỳ bình thường. Tuy nhiên, gần đây các ca bệnh phát sinh từ thành phố Đà Nẵng đang có nguy cơ gia tăng, có rất nhiều người Hải Phòng đi từ Đà Nẵng về, vì vậy chúng ta không được chủ quan, lơ là mất cảnh giác, để tổn hại đến sức khỏe và kinh tế của nhân dân.

Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị các Sở, ngành, đoàn thể, địa phương khẩn trương, nghiêm túc thực hiện chỉ đạo tại Văn bản số 4715/UBND-VX ngày 25/7/2020 về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới; bên cạnh đó tập trung một số nhiệm vụ sau:

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng và Công an thành phố quản lý chặt chẽ cửa khẩu, không để tình trạng xâm nhập trái phép qua cửa khẩu; quản lý rà soát lại những người đi thăm quan du lịch tại thành phố Đà Nẵng từ ngày 8/7 đến nay; phối hợp với ngành Y tế kiểm tra thân nhiệt mỗi ngày 2 lần trong 14 ngày cách ly tại nhà.

Sở Thông tin và Truyền thông đẩy mạnh tuyên truyền, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm ở khung hình phạt cao nhất. Tiếp tục tuyên truyền người dân sử dụng khẩu trang, dung dịch sát khuẩn tay thường xuyên, thực hiện khử khuẩn tại các trường học, bố trí sát khuẩn tại các hội nghị, nơi tập trung đông người.

Đề nghị Hội Cựu chiến binh, Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên cùng vào cuộc để rà soát từng hộ gia đình, kiểm soát người có nguy cơ nhiễm bệnh tại địa bàn.

Giao các đơn vị liên quan chuẩn bị bố trí các khu vực cách ly y tế tập trung của thành phố tại Trường Đại học Quản lý và Công nghệ, Trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng và một số đơn vị khác.

hai phong khan truong trien khai cac nhiem vu phong chong dich covid 19
Toàn cảnh Hội nghị.

Yêu cầu ngành Y tế rà soát lại các trang thiết bị, phối hợp với Sở Tài chính giải quyết các vướng mắc để kịp thời mua sắm trang thiết bị phục vụ phòng chống dịch; tiến hành xét nghiệm cho tất cả những người đi từ Đà Nẵng về; khẩn trương chỉ đạo các cơ sở y tế thực hiện phân luồng khám bệnh ngay từ khi người có dấu hiệu của bệnh đến khám bệnh, không được để cho nhân viên y tế của Hải Phòng nhiễm bệnh; tăng cường hướng dẫn y tế quản lý chặt chẽ các thuyền viên, chuyên gia đang thực hiện cách ly y tế tại khách sạn.

Đề nghị Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng, các cơ quan báo chí tập trung tuyên truyền về công tác phòng chống dịch, không gây hoang mang, phản bác lại các thông tin sai lệch về dịch bệnh.

Các Sở, ngành, địa phương, đơn vị rà soát, khẩn trương triển khai các nhiệm vụ phòng chống dịch theo chỉ đạo của thành phố.

Hải Nguyên – Mỹ Hạnh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load