Thứ bảy 20/04/2024 11:53 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hải Phòng: Giáo viên, học sinh khi ra khỏi thành phố phải có văn bản xin ý kiến Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo

20:45 | 20/02/2021

(Xây dựng) - Trước diễn biến rất phức tạp của dịch Covid-19, để đảm bảo an toàn, kiểm soát, không để dịch Covid-19 thâm nhập trong các cơ sở giáo dục, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng vừa yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị giáo dục nghiêm túc triển khai, thực hiện một số nội dung.

hai phong giao vien hoc sinh khi ra khoi thanh pho phai co van ban xin y kien giam doc so giao duc va dao tao
Lập chốt kiểm soát y tế tại khu vực bà H.T.T sinh sống.

Tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ Giáo dục và Đào tạo, thành phố và Sở Giáo dục và Đào tạo. Truyền thông tới các cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh học sinh và học sinh thực hiện nghiêm thông điệp “Người dân đã từng đến, về từ vùng dịch chủ động đến trạm y tế nơi lưu trú hoặc trung tâm y tế quận, huyện khai báo để được hướng dẫn lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 theo quy định”.

Tăng cường chỉ đạo, kiểm soát, hỗ trợ giáo viên và học sinh dạy học trực tuyến, đặc biệt chú ý các biện pháp đảm bảo tuyệt đối về điện, phòng chống cháy, nổ khi sạc pin máy tính, điện thoại và các thiết bị dạy học trực tuyến. Thường xuyên theo dõi các hệ thống dạy học trực tuyến, có biện pháp phù hợp đảm bảo không để có các hình ảnh, nội dung xấu độc hại. Không tổ chức tham quan, du lịch, thăm thân ở vùng có dịch trong dịp này; cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh khi ra khỏi thành phố phải có văn bản xin ý kiến Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo.

Hàng ngày, các đơn vị thực hiện báo cáo trực tuyến các trường hợp F0, F1, F2 (nếu có) thuộc đơn vị về Sở Giáo dục và Đào tạo trước 10h để tổng hợp.

Trước đó, ngày 19/2/2021, UBND thành phố Hải Phòng ban hành Văn bản số 1034/UBND-VX về việc xử lý trường hợp giáo viên trường THPT Trần Nguyên Hãn khai báo y tế không đúng sự thật. Trước đó, UBND quận Lê Chân có báo cáo về kết quả công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, trong đó có nội dung liên quan đến trường hợp bà H.T.T, giáo viên trường THPT Trần Nguyên Hãn thực hiện khai báo y tế không đúng sự thật.

Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 thành phố giao Chủ tịch UBND quận Lê Chân xử phạt vi phạm hành chính đối với bà H.T.T với mức cao nhất theo quy định. Đồng thời, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với UBND quận Lê Chân xử lý kỷ luật bà H.T.T với mức cao nhất theo quy định. Trường hợp bà H.T.T dương tính với Covid-19, UBND quận Lê Chân chuyển hồ sơ cho cơ quan Cảnh sát điều tra để xử lý hình sự theo quy định.

Hải Nguyên – Đăng Hùng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load