Thứ năm 28/03/2024 23:29 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hải Phòng: Đường nông thôn mới hơn 5 tỷ chưa làm xong mặt đường đã rạn nứt

15:40 | 03/07/2021

(Xây dựng) - Tuyến đường nông thôn mới ở thôn Thọ Linh, xã Minh Tân (Kiến Thụy, Hải Phòng) có chiều dài khoảng 0,5km với tổng mức đầu tư hơn 5 tỷ đồng vẫn chưa làm xong nhưng đã hư hỏng, xuống cấp, nhiều hạng mục chưa được nhà thầu hoàn thành theo tiến độ.

hai phong duong nong thon moi hon 5 ty chua lam xong mat duong da ran nut
Toàn tuyến được thi công trải nhựa xong trước dịp Tết Nguyên đán năm 2021 nhưng hiện nay mặt đường đã có dấu hiệu hư hỏng.

Người dân ở thôn Thọ Linh, xã Minh Tân (Kiến Thụy, Hải Phòng) phản ánh: Tuyến đường thôn Thọ Linh dài khoảng 500m làm xong trước Tết Nguyên đán 2021 cho nhân dân đi lại, nhưng ngay sau đó đã bị sụt lún, rạn nứt, đường thì cong queo, uốn lượn.

Ông Ph V N. ở thôn Thọ Linh chỉ vào con đường bức xúc: “Tuyến đường giao thông nông thôn được đầu tư xây dựng vào cuối năm 2020 theo chương trình đón đầu nông thôn mới kiểu mẫu. Tuyến đường do UBND xã Minh Tân làm chủ đầu tư. Toàn tuyến được thi công trải nhựa xong trước dịp Tết Nguyên đán năm 2021. Tuy nhiên con đường này chất lượng quá kém, đường thì cong ra cong vào uốn lượn như con rắn mùng. Sau trận mưa là phần phía bờ mương bị sạt xuống, kéo phần đường sạt xuống mương; mặt đường rạn nứt, đá bó vỉa bung ra”.

hai phong duong nong thon moi hon 5 ty chua lam xong mat duong da ran nut
Nhìn tổng thể con đường cong queo, chỗ phình ra, chỗ thu lại như con rắn mùng.

Một người dân khác cho hay, đoạn đường thôn có biểu hiện lún sụt từ khi có trận mưa rào to vào tháng trước. Phần nứt lún là phần đường kè từ mương lên, nhà thầu không hút bùn dưới mương mà đóng cọc ngay, sau đó đổ cát, đổ đất và đổ bây lên để thi công. “Tôi chưa thấy con đường nào mà chất lượng lại kém như con đường thôn Thọ Linh chúng tôi”, người dân này ngao ngán nói.

hai phong duong nong thon moi hon 5 ty chua lam xong mat duong da ran nut
Phần nứt, lún là phần đường kè từ mương lên, nhà thầu không hút bùn dưới mương mà đóng cọc ngay, sau đó đổ cát, đổ đất và đổ bây lên để thi công.

Có mặt tại tuyến đường nông thôn mới thôn Thọ Linh phóng viên nhận thấy, phần mặt đường tuy lớp nhựa còn khá mới nhưng nhiều đoạn đã rạn nứt, bong tróc, lởm chởm đá sỏi. Đoạn đường phía giáp mương có dấu hiệu lún chảy… kết cấu mặt đường không ổn định, nhiều chỗ đã bong chóc. Bó vỉa hè phía bờ mương nhiều chỗ bị bung ra, đặc biệt, mặt đường phía bờ mương nhiều chỗ bị nứt toác ra khoảng 7cm. Nhiều hạng mục còn dở dang như vỉa hè, bó vỉa, hố thoát nước...

hai phong duong nong thon moi hon 5 ty chua lam xong mat duong da ran nut
Mặt đường nhiều chỗ bị nứt rộng khoảng 7cm.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ông Vũ Văn Lương - Chủ tịch UBND xã Minh Tân, huyện Kiến Thụy cho biết: “Con đường thôn Thọ Linh dài khoảng 500m bề mặt đường rộng 5,5m, kinh phí đầu tư trên 5 tỷ đồng từ nguồn vốn đấu giá đất trên địa bàn. Trong đó, gói thầu xây lắp là hơn 4 tỷ đồng, hiện đã tạm ứng khoảng hơn 2 tỷ đồng cho nhà thầu thi công, chiếm khoảng 50% giá trị gói thầu. Thời gian thi công theo hợp đồng là 100 ngày.

Khi được hỏi về chất lượng công trình tuyến đường thôn Thọ Linh, ông Vũ Văn Lương thừa nhận con đường chưa được làm xong nhưng một số vị trí đã bị nứt sạt, hư hỏng.

“Khi nhận được thông tin đường bị nứt sạt, xã đã 3 lần gọi nhà thầu thi công là Công ty TNHH Minh Long về để làm việc. Đây vẫn là thời gian nhà thầu đang thi công, chưa khánh thành và bàn giao. Còn nhiều phần việc chưa làm xong, xã đã yêu cầu nhà thầu tiếp tục làm, lý do nhà thầu chưa làm tiếp là do dịch Covid-19 và đơn vị này nhận nhiều công trình khác nên chưa làm tiếp đường thôn Thọ Linh”, Chủ tịch UBND xã Minh Tân nói.

Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân thôn Thọ Linh, nhiều tháng nay không có đơn vị nào về thi công, sửa chữa hay căng biển cảnh báo nguy hiểm trên những đoạn đường xuống cấp.

Chủ trương xây dựng nông thôn mới, đầu tư cho hạ tầng giao thông nông thôn của Hải Phòng là chủ trương đúng đắn, hợp lòng dân; để người dân nông thôn được hưởng cuộc sống ấm no, tốt đẹp hơn. Mong rằng đường giao thông nông thôn ở thôn Thọ Linh sẽ sớm được tiếp tục được triển khai, hoàn thành mục tiêu quốc gia xây dựng thôn mới của Hải Phòng.

Đại Vũ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load