Thứ bảy 20/04/2024 03:15 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hải Phòng: Động thổ Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường nối Tỉnh lộ 354

15:01 | 10/05/2020

(Xây dựng) – Ngày 10/5, UBND thành phố Hải Phòng đã tổ chức Lễ động thổ Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường nối Tỉnh lộ 354 qua khu công nghiệp Kiến Thụy đến đường bộ ven biển tại xã Đoàn Xá, huyện Kiến Thụy.

Dự án thiết thực hướng tới kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2020), kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 – 13/5/2020).

hai phong dong tho du an dau tu xay dung tuyen duong noi tinh lo 354
Các đại biểu bấm nút động thổ dự án.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Tuấn - Chủ tịch UBND huyện Kiến Thụy, đại diện chủ đầu tư cho biết, từ năm 2016 đến nay, thành phố đã tập trung nguồn lực lớn cho việc đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, trong đó có hạ tầng giao thông. Huyện Kiến Thụy đã được thành phố quan tâm đầu tư nâng cấp, cải tạo nhiều công trình giao thông quan trọng trên địa bàn. Đã có 17/17 xã hoàn thành xây dựng nông thôn mới. Huyện đã cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu huyện nông thôn mới. Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng cao.

Đặc biệt, tại cuộc làm việc của Thường trực Thành ủy với Ban Thường vụ Huyện ủy tháng 3/2019, Thường trực Thành ủy đã chỉ đạo và định hướng nhiều nội dung quan trọng về xây dựng và phát triển huyện Kiến Thụy trong thời gian tới, nhất là trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 45 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Đồng thời, Thường trực Thành ủy, UBND thành phố cho phép huyện Kiến Thụy nghiên cứu, đề xuất đầu tư xây dựng 2 tuyến đường giao thông cửa ngõ đặc biệt của huyện, đó là đường nối Tỉnh lộ 354 qua khu công nghiệp Kiến Thụy đến đường bộ ven biển và tuyến đường kênh Hòa Bình.

Trong một thời gian ngắn, với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo thành phố, huyện Kiến Thụy đã tích cực, chủ động phối hợp với các Sở, ngành hoàn thiện hồ sơ, đề xuất chủ trương đầu tư. Ngày 27/3/2019, HĐND thành phố đã ban hành Nghị quyết số 04 quyết định chủ trương đầu tư và giao UBND huyện Kiến Thụy là chủ đầu tư xây dựng dự án. Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường nối Tỉnh lộ 354 qua khu công nghiệp Kiến Thụy đến đường bộ ven biển có chiều dài 14,8km, chiều rộng nền đường 22m, tổng mức đầu tư 924,238 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố. Thời gian thi công từ năm 2020 - 2022.

Chủ tịch UBND huyện Kiến Thụy nhấn mạnh, khi hoàn thành, tuyến đường có vị trí đặc biệt quan trọng, là cửa ngõ giao thông mới của huyện và thành phố, góp phần nâng cao hiệu quả vận tải của tuyến đường bộ ven biển, là cơ sở để thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào khu, cụm công nghiệp trên địa bàn, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, chuyển dịch cơ cấu kinh tế của các xã phía Nam của huyện Kiến Thụy; đồng thời sẽ trở thành động lực giúp huyện Kiến Thụy có những chuyển biến mạnh mẽ và mở ra cơ hội mới để nâng cấp cơ sở hạ tầng nông thôn, cũng như cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân.

Chủ tịch UBND huyện khẳng định, ngay sau Lễ động thổ, UBND huyện Kiến Thụy sẽ tiếp tục hoàn thiện các thủ tục, hồ sơ để thực hiện dự án theo quy định. Với trách nhiệm là chủ đầu tư dự án, UBND huyện Kiến Thụy sẽ thường xuyên bám sát sự chỉ đạo, lãnh đạo của lãnh đạo thành phố, hướng dẫn của các Sở, ban, ngành thành phố, thực hiện đúng các quy định về quản lý đầu tư xây dựng, tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát tiến độ thi công và chất lượng công trình, giám sát chặt chẽ quá trình triển khai thực hiện dự án.

Đồng thời, chỉ đạo các xã trong phạm vi triển khai dự án thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng, tích cực tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của dự án, tạo sự đồng thuận và ủng hộ tuyệt đối của người dân trong công tác giải phóng mặt bằng.

Phát biểu tại Lễ động thổ, ông Nguyễn Đình Chuyến - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng nêu rõ: Việc đầu tư xây dựng tuyến đường nối Tỉnh lộ 354 qua khu công nghiệp Kiến Thụy đến đường bộ ven biển sẽ mang đến nhiều cơ hội phát triển mới; là điều kiện thuận lợi để hai huyện Kiến Thụy và An Lão hoàn thiện hệ thống giao thông đồng bộ, kết nối với các trung tâm kinh tế lớn của thành phố và các tỉnh ven biển khu vực Đông Bắc Bộ; phát triển kinh tế - xã hội nhanh, bền vững, góp phần thúc đẩy sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của các địa phương nói riêng và thành phố Hải Phòng nói chung.

hai phong dong tho du an dau tu xay dung tuyen duong noi tinh lo 354
Ông Nguyễn Đình Chuyến - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng phát biểu tại Lễ động thổ.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng thay mặt lãnh đạo thành phố ghi nhận, biểu dương các Sở, ban, ngành thành phố, huyện Kiến Thụy và An Lão đã có nhiều cố gắng, trong thời gian ngắn đã hoàn thành công tác chuẩn bị, lập hồ sơ để triển khai dự án.

Quyết tâm phấn đấu hoàn thành dự án, đảm bảo chất lượng, đưa công trình vào khai thác sử dụng theo tiến độ đề ra, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đình Chuyến đề nghị chủ đầu tư UBND huyện Kiến Thụy cần tập trung cao chỉ đạo, điều hành, khẩn trương hoàn thành các thủ tục tiếp theo của dự án; phối hợp tốt với huyện An Lão và các Sở, ngành, đơn vị liên quan, kịp thời tháo gỡ khó khăn vướng mắc, ưu tiên bố trí các nguồn lực để thực hiện dự án. Huyện Kiến Thụy và huyện An Lão làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân; đẩy mạnh công tác đền bù, tái định cư, giải phóng mặt bằng, bàn giao mặt bằng cho các nhà thầu thi công sớm nhất.

Phó Chủ tịch yêu cầu các Sở, ban, ngành thành phố phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, ưu tiên giải quyết các vấn đề liên quan của dự án, kịp thời tham mưu, đề xuất với thành phố để lãnh đạo, chỉ đạo trong quá trình thực hiện đầu tư dự án.

Đặc biệt, Phó Chủ tịch đề nghị các tổ chức và nhân dân trong vùng thực hiện dự án chấp hành tốt các quy định pháp luật, đồng tâm, chia sẻ cùng địa phương và thành phố; phát huy truyền thống, nêu cao tinh thần vì sự phát triển của thành phố, sớm bàn giao mặt bằng để dự án hoàn thành đúng tiến độ, phát huy hiệu quả, phục vụ nhân dân.

Hải Nguyên – Mỹ Hạnh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load