Thứ tư 24/04/2024 15:28 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hải Phòng: Cho phép một số trường hợp được cách ly y tế tại nhà, nơi cư trú

19:22 | 22/07/2021

(Xây dựng) - Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 thành phố Hải Phòng vừa có văn bản gửi Chủ tịch UBND các quận, huyện yêu cầu tăng cường kiểm tra, giám sát, quản lý các trường hợp cách ly y tế tại nhà, nơi cư trú.

hai phong cho phep mot so truong hop duoc cach ly y te tai nha noi cu tru
Tiếp tế thực phẩm cho nhân dân tại khu vực cách ly.

Thực hiện hướng dẫn của Bộ Y tế tại Công văn số 897/BYT-MT ngày 7/02/2021 của Bộ Y tế về việc hướng dẫn cách ly y tế cho trẻ em dưới 15 tuổi, ngày 9/02/2021, Sở Y tế - Cơ quan Thường trực của Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 thành phố Hải Phòng ban hành Công văn số 523/BCĐ- SYT về việc hướng dẫn cách ly y tế cho trẻ dưới 15 tuổi.

Để đảm bảo chủ động công tác phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo điều kiện sinh hoạt an toàn, thuận lợi cho trẻ em dưới 15 tuổi, một số trường hợp đặc biệt không thể thực hiện cách ly y tế tại khu cách ly tập trung (người già, người có bệnh lý nền, bệnh lý mạn tính nặng; phụ nữ có thai/nuôi con nhỏ...); Ban Chỉ đạo phòng chống dịch thành phố Hải Phòng cho phép các trường hợp này được cách ly y tế tại nhà, nơi cư trú.

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch, giảm thiểu đến mức tối đa nguy cơ lây lan từ các trường hợp về từ vùng dịch ra cộng đồng, Sở Y tế đề nghị Chủ tịch UBND quận, huyện chỉ đạo thực hiện các nội dung.

Áp dụng cách ly tại nhà, nơi cư trú đúng theo các đối tượng đã được quy định. Kiểm tra, rà soát các điều kiện để thực hiện cách ly y tế tại nhà, nơi cư trú cho trẻ nhỏ trước khi đề xuất Ban Chỉ đạo phòng chống dịch thành phố cho phép các trường hợp từ vùng dịch về thành phố được cách ly tại nhà, nơi cư trú. UBND cấp xã, phường chỉ cho phép thực hiện cách ly tại nhà sau khi đã kiểm tra, xác nhận đảm bảo đủ điều kiện cách ly.

Các trường hợp đề xuất thực hiện cách ly y tế tại nhà, nơi cư trú ngay từ khi công dân về đến chốt kiểm soát dịch bệnh tại cửa ngõ của thành phố có thể được chuyển sang hình thức cách ly y tế tập trung nếu sau đó địa phương kiểm tra phát hiện gia đình đó không đủ điều kiện để thực hiện cách ly tại nhà, nơi cư trú. Tổ chức quản lý, giám sát, thực hiện nghiêm việc tổ chức cách ly y tế tại nhà; giám sát y tế đối với các trường hợp này trong thời gian cách ly và sau khi kết thúc cách ly. Tuyệt đối không để các trường hợp đang cách ly tại nhà, nơi cư trú ra khỏi nơi cách ly khi không được cấp thẩm quyền cho phép.

Sở Y tế Hải Phòng đề nghị các địa phương vận động tuyên truyền nhân dân trong khu vực có các trường hợp thực hiện cách ly y tế tại nhà, nơi cư trú để hiểu được các hướng dẫn của Bộ Y tế, thành phố về các quy định này và phối hợp với chính quyền địa phương trong việc giám sát thực hiện cách ly y tế tại nhà, nơi cư trú.

Liên quan đến 2 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 lái xe container từ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ra lấy hàng đã đến nghỉ tại nhà nghỉ Ngọc Sơn và Sơn Ca thuộc tổ dân phố Hạ Đoạn 2, phường Đông Hải 2, quận Hải An đã tổ chức khoanh vùng, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp F1, F2 và nhân dân trong khu vực bị phong tỏa. Đến thời điểm này, tất cả các mẫu xét nghiệm đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Các hộ dân trong khu vực phong tỏa đều ý thức sự nguy hiểm của dịch bệnh và nghiêm túc chấp hành lệnh phong tỏa, tuân thủ các biện pháp phòng dịch để bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và những người xung quanh.

Sáng 21/7, quận Hải An tổ chức tiếp tế lương thực, thực phẩm cho toàn bộ 280 nhân khẩu ở 57 hộ gia đình và công nhân tại các khu nhà trọ trong khu vực phong tỏa tại tổ dân phố Hạ Đoạn II, phường Đông Hải 2. Các mặt hàng được tiếp tế gồm: Gạo, thịt, trứng, rau xanh, mỳ tôm... và một số nhu yếu phẩm cần thiết khác. Thực phẩm cung cấp cho người dân sử dụng đủ trong 5 ngày. Trường hợp cần nhu yếu phẩm bổ sung, người dân đăng ký để được hỗ trợ kịp thời. Hội Chữ thập đỏ phường Đông Hải 2 vận động các nhà hảo tâm trên địa bàn tặng 1,5 tấn gạo và một hộ dân trong khu vực phong tỏa đã mổ lợn chia cho các hộ dân trong khu vực phong tỏa của địa phương.

Đăng Hùng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load