Thứ sáu 29/03/2024 06:54 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hải Phòng: Cảnh báo cây xanh đô thị có thể bị gãy đổ trong mùa mưa

16:14 | 28/07/2020

Sở Xây dựng Hải Phòng đề nghị các đơn vị, tổ chức và cá nhân lưu ý không hoặc hạn chế tối đa việc đậu đỗ xe, trưng bày hàng quán tại khu vực liền kề, sát với cây xanh khi trời mưa

hai phong canh bao cay xanh do thi co the bi gay do trong mua mua
Hiện trường vụ cây cổ thụ đổ gẫy, đè bẹp ôtô và xe máy tại Hải Phòng. (Ảnh: Trần Hoàng Ngọc/TTXVN)

Trước việc cây cổ thụ bất ngờ đổ gập đè bẹp một xe ôtô và bốn xe máy trong trận mưa ngày hôm qua, ngày 28/7 Sở Xây dựng Hải Phòng đã ra văn bản khẩn cảnh báo cây xanh đô thị có khả năng bị gãy đổ trong mùa mưa bão.

Với chức năng quản lý hệ thống cây xanh, Sở Xây dựng đã tổ chức kiểm tra, rà soát toàn bộ hệ thống cây xanh (khoảng 3.000 cây) tại các tuyến đường trên địa bàn thành phố và thực hiện cắt tỉa, chặt hạ 759 cây xanh sâu mục, nguy hiểm, chết khô nhằm hạn chế tối đa sự cố cây xanh bị gãy, đổ gây thiệt hại về tài sản, người trong mùa mưa bão năm 2020.

Tuy nhiên, với diễn biến thời tiết bất thường của tự nhiên như mưa to kéo dài kèm theo gió mạnh, dông lốc sẽ tác động trực tiếp tới cây xanh, gây ra các sự cố gãy, đổ cây.

Do đó, Sở Xây dựng đề nghị các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị, tổ chức và cá nhân lưu ý không hoặc hạn chế tối đa việc đậu đỗ xe, trưng bày hàng quán tại khu vực liền kề, sát với cây xanh khi trời mưa; không tập trung trú mưa khu vực dưới tán cây xanh khi trời mưa; trường hợp phát hiện cây xanh có hiện tượng sâu mục, gãy, đổ đề nghị thông báo về số điện thoại 0225.3810.138 để có biện pháp xử lý.

Ông Phạm Quý Sỹ - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Công viên, cây xanh Hải Phòng cho biết: Việc cây xanh bị sâu, mục thân đôi khi rất khó kiểm soát triệt để.

Nhiều cây không có biểu hiện bên ngoài nhưng trong thân đã bị sâu mọt rỗng. Khi có gió đủ mạnh là bị gãy đổ.

Như cây cổ thụ đổ ngày 27/7, rất may không có thiệt hại về người. Việc cảnh báo bà con lưu ý khi sinh hoạt dưới tán cây, đặc biệt lúc có mưa bão là cần thiết./.

Theo Hoàng Ngọc (TTXVN/Vietnam+)

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load