Thứ sáu 26/04/2024 04:13 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hải Phòng: Cần làm rõ những nghi vấn trong công tác đầu thầu tại huyện Tiên Lãng

16:09 | 01/09/2020

(Xây dựng) - Thời gian qua, trên địa bàn huyện Tiên Lãng (Hải Phòng) có triển khai một số dự án do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Tiên Lãng làm Chủ đầu tư. Trong quá trình triển khai thực hiện, một số thông tin cho rằng, có dấu hiệu vi phạm trong quá trình đấu thầu tại một số dự án mà Công ty TNHH Biên Thùy trúng thầu.

hai phong can lam ro nhung nghi van trong cong tac dau thau tai huyen tien lang
Trụ sở UBND huyện Tiên Lãng.

Tìm hiểu được biết, ngày 9/6/2020, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Tiên Lãng có Quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu: Gói thầu: Cải tạo, sửa chữa trụ sở Ban chỉ huy quân sự huyện. Đơn vị trúng thầu là Công ty TNHH Biên Thùy; giá trúng thầu là 2.886.924.000 đồng.

Sau đó, Công ty TNHH Biên Thùy tiếp tục dự thầu và trúng thầu dự án nâng cấp, cải tạo đường trục xã Tiên Thanh (đoạn từ UBND xã đi thôn Kim Quan) với giá trúng thầu là 6.493.543.000 đồng.

Tại dự án nâng cấp, sửa chữa các hạng mục công trình Nhà hội trường và công trình phụ trợ của Trường THPT Kiến An, gói thầu Thi công xây dựng, thiết bị điều hòa do Trường THPT Kiến An làm chủ đầu tư, Công ty TNHH Biên Thùy tiếp tục trúng thầu, giá trúng thầu là 11.956.779.000 đồng.

Trước một số thông tin cho rằng: Công ty TNHH Biên Thùy có dấu hiệu “gian lận” trong hồ sơ dự thầu các gói thầu trên, đồng thời nghi vấn có sự “dàn xếp” trong quá trình đấu thầu để Công ty Biên Thùy trúng thầu.

Cụ thể, tại gói thầu Cải tạo, sửa chữa trụ sở Ban chỉ huy quân sự huyện và gói thầu nâng cấp, cải tạo đường trục xã Tiên Thanh (đoạn từ UBND xã đi thôn Kim Quan) do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Tiên Lãng làm chủ đầu tư cho thấy: Tại hồ sơ dự thầu 2 gói thầu này, Công ty TNHH Biên Thùy cùng sử dụng nhân sự Đỗ Hoàng Nam là cán bộ giám sát chất lượng để tham gia dự thầu. Việc làm này có dấu hiệu vi phạm Thông tư số 04/2017/TT-BKHĐT của Bộ Kế hoạch và Đầu tư và có nhiều dấu hiệu vi phạm một trong các hành vi bị cấm trong đấu thầu, quy định tại điểm b, khoản 4, Điều 89 – Luật Đấu thầu 2013.

Trước những thông tin phản ánh về việc Công ty TNHH Biên Thùy có dấu hiệu gian lận trong hồ sơ dự thầu các gói thầu trên, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã trao đổi với lãnh đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Tiên Lãng, chủ đầu tư các dự án trên. Theo đại diện đơn vị, thời gian qua, công tác đấu thầu các dự án trên địa bàn huyện Tiên Lãng được thực hiện công khai trên mạng internet. Công ty TNHH Biên Thùy cùng tham dự đấu thầu hai dự án nói trên. Khi chưa có kết quả trúng thầu, doanh nghiệp cử cán bộ tham gia dự thầu. Khi có kết quả trúng thầu, doanh nghiệp đã làm văn bản thay đổi người giám sát. Điều này không vi phạm các quy định. Hai gói thầu được thực hiện rất gần nhau.

Khi được yêu cầu cung cấp các văn bản giấy tờ liên quan đến dự thầu, đấu thầu, trúng thầu của các dự án nói trên, đại diện của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Tiên Lãng từ chối cung cấp cho phóng viên.

Trước những câu trả lời của đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Tiên Lãng, dư luận đang hoài nghi, phải chăng có những “mập mờ” nên đơn vị chưa cung cấp các thông tin, tài liệu hồ sơ liên quan?.

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Đăng Hùng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load