Thứ bảy 20/04/2024 18:15 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hải Phòng: Bố trí chợ tạm cho tiểu thương chợ Tam Bạc sau vụ cháy

15:40 | 28/02/2023

(Xây dựng) - UBND thành phố Hải Phòng vừa công bố văn bản thông báo kết luận của Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng tại buổi làm việc với đại diện các hộ kinh doanh chợ Tam Bạc, phường Phan Bội Châu, quận Hồng Bàng vừa qua.

Hải Phòng: Bố trí chợ tạm cho tiểu thương chợ Tam Bạc sau vụ cháy
Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng chủ trì cuộc làm việc với đại diện các hộ kinh doanh tại chợ Tam Bạc.

Theo đó, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng kết luận như sau: Lãnh đạo thành phố chia sẻ với các hộ kinh doanh về sự cố cháy chợ Tam Bạc, quận Hồng Bàng xảy ra vào sáng 12/02/2023. Ngay khi sự cố xảy ra, lãnh đạo thành phố đã cùng với lãnh đạo các Sở, ngành và lãnh đạo quận Hồng Bàng tập trung chỉ đạo công tác chỉ đạo chữa cháy; đồng thời, đưa ra các chỉ đạo kịp thời chuẩn bị cho công tác tái thiết lại khu vực chợ bị thiệt hại, xây dựng các phương án bố trí điểm kinh doanh tạm thời và hỗ trợ kinh phí đối với các hộ kinh doanh bị thiệt hại, ảnh hưởng với mức hỗ trợ tối đa theo quy định.

Tuy nhiên, do quy định của pháp luật nên một số công việc không thể triển khai một cách nhanh chóng, kịp thời; do đó, đề nghị các hộ kinh doanh chia sẻ với lãnh đạo thành phố. Đối với nội dung kiến nghị của các hộ kinh doanh, Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo cụ thể như sau:

Về làm rõ nguyên nhân cháy chợ, giao Công an thành phố tiếp tục chủ trì, phối hợp với các cơ quan của Bộ Công an khẩn trương làm rõ nguyên nhân vụ cháy chợ Tam Bạc, xác định rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan theo quy định, báo cáo UBND thành phố.

Về hỗ trợ kinh phí đối với các hộ kinh doanh: Yêu cầu UBND quận Hồng Bàng tiếp tục chi trả kinh phí hỗ trợ cho các hộ kinh doanh bị thiệt hại, ảnh hưởng bởi vụ cháy chợ Tam Bạc, hoàn thành trong tháng 02/2023; đề nghị các hộ kinh doanh phối hợp với UBND quận Hồng Bàng để tiếp nhận kinh phí hỗ trợ của thành phố trong thời gian trên.

Đối với việc bố trí điểm kinh doanh tạm thời, UBND thành phố thống nhất với ý kiến của các Sở, ngành và UBND Hồng Bàng về việc không bố trí các điểm kinh doanh tạm thời tại các tuyến phố xung quanh khu vực chợ Tam Bạc. Không đồng ý với đề xuất của UBND Hồng Bàng về việc bố trí, sắp xếp các hộ kinh doanh vào các quầy (ki-ốt kinh doanh) của chợ đầu mối rau, quả tại phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng.

Đồng ý về chủ trương với đề xuất của UBND quận Hồng Bàng về phương án bố trí điểm kinh doanh tạm thời (chợ tạm) cho các hộ kinh doanh tại khu đất (khoảng 2,5ha), số 03 đường Lê Thánh Tông, phường Máy Tơ, Quận Ngô Quyền. Yêu cầu UBND quận Hồng Bàng làm việc, thống nhất với các hộ kinh doanh về nhu cầu đăng ký quẩy (ki-ốt kinh doanh) tại chợ tạm để xây dựng phương án với quy mô phù hợp, không xây dựng chợ tạm trong trường hợp các hộ kinh doanh không có nhu cầu; Tổng hợp, báo cáo UBND thành phố trước ngày 7/3/2023.

Giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với UBND quận Hồng Bàng và các cơ quan liên quan nghiên cứu, đề xuất nguồn kinh phí để xây dựng chợ tạm cho các hộ kinh doanh theo quy định, báo cáo UBND thành phố trước ngày 7/3/2023.

Về xây dựng chợ mới: Giao UBND quận Hồng Bàng chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng, Sở Công Thương và cơ quan liên quan khẩn trương nghiên cứu, đề xuất việc xây dựng chợ mới (thay thế chợ Tam Bạc đã cháy) đảm bảo đúng các quy định của pháp luật liên quan; đề xuất, báo cáo UBND thành phố trong tháng 3/2023.

Đề nghị các hộ kinh doanh: Tiếp tục đồng hành, chia sẻ với lãnh đạo thành phố, các Sở, ngành và UBND quận Hồng Bàng trong việc thực hiện các giải pháp khắc phục sự cố cháy chợ Tam Bạc; tiếp tục nghiên cứu, có ý kiến thống nhất về phương án xây dựng chợ tạm để sớm ổn định cuộc sống và hoạt động sản xuất, kinh doanh; không tập trung đông người tại khu vực trụ sở Thành ủy, trụ sở UBND thành phố, ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự và hình ảnh của thành phố.

Trường hợp có kiến nghị, đề nghị các hộ kinh doanh đến trụ sở Tiếp công dân thành phố để được tiếp nhận, giải quyết theo quy định; tất cả các nội dung kiến nghị của các hộ kinh doanh đều được Ban Tiếp công dân thành phố tổng hợp, báo cáo đầy đủ với Bí thư Thành ủy và Chủ tịch UBND thành phố; lãnh đạo thành phố sẵn sàng lắng nghe, trao đổi để giải quyết các nội dung kiến nghị của các hộ kinh doanh.

Vĩnh Bảo

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load