Thứ bảy 20/04/2024 10:22 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hải Dương: Xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm trong hoạt động bến bãi

11:25 | 08/04/2022

(Xây dựng) – Tại Hội nghị lần thứ 59 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương tổ chức sáng 7/4, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng khẳng định sẽ xử lý nghiêm các vi phạm về hoạt động bến bãi trong quá trình hoạt động và làm rõ trách nhiệm của các tập thể, cá nhân có liên quan...

hai duong xu ly nghiem cac to chuc ca nhan vi pham trong hoat dong ben bai
Hải Dương sẽ xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm trong hoạt động bến bãi.

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương đánh giá hoạt động kinh doanh bến bãi ven sông là hoạt động kinh tế diễn ra từ khá lâu. Hoạt động này đã, đang và sẽ cung ứng nguồn khoáng khoáng sản, vật liệu xây dựng cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, nhất là hoạt động xây dựng hạ tầng trên địa bàn.

Tuy nhiên, đây là lĩnh vực nhạy cảm, phức tạp dễ gây mất an ninh trật tự. Kết quả kiểm tra trên địa bàn thị xã Kinh Môn và huyện Kim Thành cho thấy hoạt động kinh doanh bến bãi tại những địa phương này còn nhiều vi phạm. Nguyên nhân chủ quan do công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động bến bãi ven sông chưa được quan tâm thỏa đáng, chưa quyết liệt, sâu sát. Công tác kiểm tra, thanh tra chưa thường xuyên. Trách nhiệm này thuộc về cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương thống nhất quan điểm lãnh đạo, chỉ đạo và xử lý nghiêm các sai phạm trong hoạt động bến bãi là các cấp ủy Đảng, chính quyền cần thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 22 ngày 15/11/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác quản lý nhà nước về đất đai, khoáng sản trên địa bàn; xử lý nghiêm các vi phạm, bảo đảm công khai, minh bạch, công bằng theo đúng quy định.

Cơ quan công an phối hợp với chính quyền địa phương bảo vệ an ninh trật tự và duy trì hoạt động ổn định của các bến bãi đúng quy định của pháp luật và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm. Tăng cường phổ biến giáo dục pháp luật về đầu tư, đê điều, đất đai, môi trường... và hướng dẫn các chủ bến bãi, các doanh nghiệp hoạt động bến bãi hoạt động theo đúng quy định của pháp luật để doanh nghiệp an tâm sản xuất, kinh doanh.

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng đề nghị UBND tỉnh Hải Dương chỉ đạo kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước có liên quan đến các vi phạm được chỉ ra. Giao Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp tục làm rõ các sai phạm về quản lý đất đai, xác định rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan.

Đồng thời, UBND tỉnh Hải Dương chỉ đạo cơ quan chuyên môn khẩn trương quy hoạch mạng lưới bến bãi ven các dòng sông trong toàn tỉnh để tích hợp vào quy hoạch tỉnh, quy hoạch vùng huyện làm căn cứ cho việc chấp thuận chủ trương đầu tư, cấp phép cho cho các bến bãi; Sớm ban hành chỉ thị về nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước đối với hoạt động kinh doanh bến bãi ven sông, trong đó xác định rõ trách nhiệm của các cơ quan liên quan theo tinh thần “5 rõ”; Tiếp tục giao 2 đoàn kiểm tra của tỉnh tiếp tục kiểm tra toàn bộ các bến bãi còn lại trong toàn tỉnh để có sự bao quát, cách xử lý thống nhất trong toàn tỉnh.

Vị Thủy

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load