Thứ sáu 26/04/2024 00:54 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hải Dương: Kiên quyết xử lý tình trạng xây dựng sai phạm trên đất nông nghiệp

08:18 | 15/06/2022

(Xây dựng) - Đây là khẳng định của ông Lưu Văn Bản - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hải Dương trước thực trạng xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp diễn ra phổ biến trên địa bàn tỉnh Hải Dương thời gian qua.

hai duong kien quyet xu ly tinh trang xay dung sai pham tren dat nong nghiep
Một công trình xây dựng trên đất chuyển đổi ở huyện Ninh Giang (Hải Dương).

Liên quan đến báo cáo quản lý, sử dụng đất nông nghiệp chuyển đổi và vi phạm xây dựng nhà trông coi trên đất chuyển đổi của Sở Tài nguyên và Môi trường Hải Dương, ông Lưu Văn Bản - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hải Dương nhận định, tại các địa phương đã buông lỏng quản lý, chỉ đạo thiếu quyết liệt dẫn đến tình trạng xây dựng không đúng quy định trên đất chuyển đổi. Trong đó, có cả nguyên nhân do sự phối hợp không tốt giữa các ngành của tỉnh và các địa phương. Quan điểm lãnh đạo, chỉ đạo của UBND tỉnh Hải Dương là kiên quyết xử lý các công trình vi phạm, không có vùng cấm. Nếu địa phương nào còn để phát sinh tình trạng vi phạm xây dựng công trình trên đất chuyển đổi thì cán bộ, lãnh đạo địa phương phải chịu trách nhiệm trước tỉnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu UBND các huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn chỉ đạo các địa phương rà soát, thống kê cụ thể các trường hợp xây vi phạm xây dựng công trình trên đất chuyển đổi. Trong đó, cần phân loại công trình, xác định rõ thời gian xây dựng, quy mô và mức độ vi phạm. Đồng thời, các địa phương rà soát, thống kê diện tích đất do UBND cấp xã quản lý, trong đó thống kê tổng diện tích đến nay đã bị biến tướng, giao cho tổ chức, cá nhân sử dụng vào mục đích khác, từ đó đề xuất, tham mưu giải pháp quản lý, xử lý.

Vị Thủy

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load