Thứ năm 25/04/2024 11:31 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hải An (Hải Phòng): Ra mắt một số mô hình phòng cháy chữa cháy công cộng tại phường Đằng Hải

09:12 | 17/08/2022

(Xây dựng) – Sáng 15/8, lần đầu tiên thí điểm trên địa bàn thành phố Hải Phòng, quận Hải An tổ chức ra mắt mô hình điểm “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy” và mô hình “Điểm chữa cháy công cộng” tại phường Đằng Hải.

hai an hai phong ra mat mot so mo hinh phong chay chua chay cong cong tai phuong dang hai
Ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” và mô hình “Điểm chữa cháy công cộng” tại phường Đằng Hải.

Theo thông tin, địa điểm được chọn thí điểm tại ngõ 44 đường Đằng Hải và các hộ dân thuộc ngách số 5, ngõ 389 đường Đằng Hải, phường Đằng Hải (quận Hải An). Mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC)” và mô hình “Điểm chữa cháy công cộng” được thành lập gồm 10 thành viên trong 10 hộ gia đình liền kề nhau. Mô hình xác định công tác PCCC phải lấy phòng ngừa là chính, với phương châm “Từng nhà an toàn – từng khu phố an toàn – từng xã, phường an toàn”.

Tại mỗi hộ gia đình được trang bị 1 bình chữa cháy xách tay, 1 dụng cụ phá dỡ, các phương tiện để ở nơi dễ thấy, dễ lấy; mỗi hộ gia đình được lắp đặt 1 chuông báo cháy với 2 nút ấn: 1 trong nhà, 1 phía ngoài nhà. Trong trường hợp khi xảy ra cháy, lực lượng tại chỗ có thể xử lý và dập tắt kịp thời thì có thể giảm thiệt hại về người và tài sản xuống mức thấp nhất.

hai an hai phong ra mat mot so mo hinh phong chay chua chay cong cong tai phuong dang hai
Phương tiện chữa cháy công cộng tại khu dân cư để xử lý nhanh, hiệu quả các vụ sự cố cháy, nổ ngay từ ban đầu.

Tại Lễ ra mắt các mô hình, Phó Chủ tịch UBND quận Hải An Trần Thị Kim Oanh cho biết, việc tổ chức các mô hình này nhằm phát huy tính chủ động, tương trợ nhau giữa các gia đình trong một khu dân cư, thực hiện hiệu quả phương châm 4 tại chỗ.

hai an hai phong ra mat mot so mo hinh phong chay chua chay cong cong tai phuong dang hai
Việc trang bị phương tiện chữa cháy công cộng góp phần thực hiện hiệu quả phương châm 4 tại chỗ trong công tác PCCC.

Trong khu liên gia sẽ được thành lập 1 tổ PCCC cơ động gồm những thành viên nhiệt tình, có kiến thức trong việc xử lý các tình huống chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ. Ngoài ra, người dân trong khu liên gia cũng được hướng dẫn, tập huấn những kỹ năng cơ bản trong công tác PCCC, cứu nạn, cứu hộ và được trang cấp một số phương tiện chữa cháy như: Bình bọt, bình khí CO2, mặt nạ phòng độc… nhằm đảm bảo xử lý nhanh, hiệu quả các vụ sự cố cháy, nổ ngay từ ban đầu, không để phát sinh gây hậu quả.

Mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy” và “Điểm chữa cháy công cộng” đi vào hoạt động sẽ góp phần nâng cao ý thức cho người dân, từ đó mỗi người dân sẽ là những chiến sỹ trên mặt trận phòng chống hỏa hoạn.

Vĩnh Bảo

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load