Thứ sáu 29/03/2024 20:01 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Tĩnh: Xuất hiện 2 ca dương tính Covid-19 sau cách ly - kích hoạt các biện pháp cấp bách ngăn ngừa dịch

09:33 | 07/05/2021

(Xây dựng) - Tối 5/5, theo thông tin từ Sở Y tế Hà Tĩnh, trên địa bàn tỉnh vừa có thêm 2 trường hợp tái dương tính với Covid-19 dù đã thực hiện cách ly theo quy định. Trước tình hình cấp bách, tỉnh Hà Tĩnh tổ chức cuộc họp khẩn cấp triển khai ngay các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh.

ha tinh xuat hien 2 ca duong tinh covid 19 sau cach ly kich hoat cac bien phap cap bach ngan ngua dich 305026
Hà Tĩnh họp khẩn triển khai các tình huống cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn (Ảnh: Tuấn Dũng).

Theo đó, cả 2 trường hợp dương tính với Covid-19 đều ở huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh), cả 2 đi nước ngoài về và đã hoàn thành cách ly y tế theo quy định.

Do 2 ca nhiễm mới nhất có lịch trình di chuyển dày đặc, đi lại phức tạp nên Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải yêu cầu Sở Y tế, các Sở, ngành liên quan, UBND huyện Thạch Hà kích hoạt ngay các nhiệm vụ phòng chống dịch lây lan trong cộng đồng.

Trước mắt là lập chốt, khoanh vùng tại thôn Việt Yên, xã Việt Tiến và thôn Sâm Lộc, xã Tượng Sơn, nơi cư trú của 2 bệnh nhân. Tiến hành điều tra lịch trình tiếp xúc của các trường hợp F1, F2.

Phun khử khuẩn ngay trong đêm, xác định các khu vực phải phong toả và cắt cử lực lượng lập chốt trực 24/24h. Lấy mẫu 100% người dân trong khu vực phong toả và vùng lân cận tuỳ theo đối tượng tiếp xúc.

Điều tra người đi cùng chuyến bay và xe ôtô trong quá trình di chuyển của các bệnh nhân và các trường hợp F1, F2.

Ngay trong đêm nay, các dịch vụ karaoke, quán bar, cơ sở massage… ngừng hoạt động. Các nhà hàng cần tuân thủ nghiêm ngặt quy định phòng, chống dịch.

Truyền thông công bố 2 ca bệnh trong cộng đồng; tuyên truyền người dân hạn chế di chuyển ra vào các vùng dịch và vùng lân cận. Huyện Thạch Hà chuẩn bị sẵn sàng và đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch và các điểm cách ly tập trung theo kịch bản tại các điểm các ly đã chuẩn bị trước đó.

Đối với ngành Giáo dục, khẩn trương triển khai thi học kỳ để kết thúc năm học sớm nếu tình hình dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp.

Phương Dung

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load