Thứ tư 24/04/2024 08:42 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Tĩnh: Xây dựng chiến lược phát triển du lịch đẳng cấp quốc tế

17:31 | 11/05/2020

(Xây dựng) - “Hà Tĩnh sẵn sàng tạo môi trường thuận lợi để thu hút đầu tư” - Đó là phương châm xuyên suốt trong các hội nghị xúc tiến đầu tư, đối thoại với doanh nghiệp được diễn ra thường xuyên trong những năm gần đây do UBND tỉnh Hà Tĩnh triển khai. Nắm bắt được chủ trương của tỉnh, Công ty cổ phần Hồng Lam Xuân Thành (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) đã mạnh dạn đưa ra chiến lược phát triển du lịch đẳng cấp quốc tế ngay trên mảnh đất “chảo lửa, túi mưa” này. Đây là sự đầu tư táo bạo và đầy thử thách.

ha tinh xay dung chien luoc phat trien du lich dang cap quoc te
Phối cảnh dự án Hoa nắng Camping Beach tại Nghi Xuân, Hà Tĩnh.

Kết nối văn hoá bằng dịch vụ Homestay 5 sao

Chia sẻ trong buổi họp báo giới thiệu về dự án, ông Nguyễn Ngọc Mỹ - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài Đặc trách Văn hóa, thể thao du lịch (VAFIE) kiêm Phó Chủ tịch Hiệp hội doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài (BAAOV), chủ đầu tư khu nghỉ dưỡng cho biết: “Chúng tôi đã có kế hoạch kết nối với các đối tác để khảo sát lộ trình, địa điểm, thiết kế tour và báo giá; liên kết hợp tác chiến lược với một số đơn vị cung ứng dịch vụ bên ngoài và tiến hành chiến dịch marketing kể từ đầu quý 3/2020.

Hiện nay, Công ty đang hợp tác với Trung tâm điều tra, quy hoạch, thiết kế nông nghiệp nông thôn Hà Tĩnh để điều tra, khảo sát điều chỉnh phương án quản lý, sử dụng bền vững diện tích rừng phòng hộ này theo phương án mới”.

Vừa đón đầu thị trường đầy tiềm năng, vừa tiên phong tạo bước đột phá khi kết hợp đa dạng giữa tính nghỉ dưỡng và giải trí, dự án Hoa Tiên Praradise và Hoa Nắng Camping Beach nằm trong khu phức hợp nghỉ dưỡng, thể thao và giải trí Hồng Lam Xuân Thành, một dự án đa chức năng, nằm cạnh bãi biển Xuân Thành, cách sân bay quốc tế Vinh 20km có vị trí chiến lược thuận lợi để phát triển du lịch gắn với văn hóa, thể thao và vui chơi giải trí.

Xác định thị trường Hàn Quốc là một trong những thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam trong những năm gần đây, việc duy trì thu hút, làm hài lòng khách du lịch Hàn Quốc được xem như một nhu cầu trọng yếu của ngành du lịch.

Nắm bắt xu thế đó, Công ty cổ phần Hồng Lam Xuân Thành đã có kế hoạch chủ động thu hút du khách quốc tế thông qua sáng kiến kết nối văn hóa - thể thao - du lịch giải trí nghỉ dưỡng bằng dịch vụ homestay theo tiêu chuẩn 5 sao.

Trong bán kính 180km lấy Hoa Tiên Praradise làm trung tâm lưu trú, có thể tổ chức nhiều tour đi về trong ngày đến các điểm tham quan, khám phá trải nghiệm phù hợp với du khách Hàn Quốc như: Động Phong Nha (tỉnh Quảng Bình), thác Vũ Môn, rừng quốc gia Pumat, Hòn Ngư, chùa Hương Tích (Hà Tĩnh), Làng Sen quê hương Hồ Chủ tịch, trang trại TH True Milk (Nghệ An)… và nhiều làng nghề mang đạm nét văn hóa truyền thống Bắc Trung Bộ.

ha tinh xay dung chien luoc phat trien du lich dang cap quoc te
Hứa hẹn sẽ là điểm du lịch đẳng cấp quốc tế.

Mục tiêu đến năm 2021, mỗi tuần sẽ đón ít nhất 300 du khách Hàn Quốc bay trực tiếp từ Seoul đến Vinh (charter flight), sau đó sẽ tăng lên mỗi tuần 2 chuyến bay charter flight kể từ năm 2022, dự kiến sẽ đóng góp vào nguồn thu ngân sách của địa phương 100 tỷ đồng mỗi năm và doanh thu ngoại tệ khoảng 40 triệu USD/năm.

Hứa hẹn mang đến những trải nghiệm độc đáo

Với tổng diện tích 121 ha, nhiều tổ hợp cơ sở vật chất và dịch vụ đa dạng, đáp ứng phân luồng du khách hạng 3, 4, 5 sao và du lịch ba-lô camping. Bãi biển sạch, đẹp, hoang sơ, an toàn, độ dốc thoai thoải, nước trong xanh, cát trắng mịn. Ngay sát bên cạnh khu camping beach là dòng nước ngọt Mỹ Dương dẫn lối vào, tạo nên điểm nhấn của dự án.

Ngoài những dịch vụ tiện ích công cộng, thì 130 container phòng nghỉ trong rừng phòng hộ ven bãi biển là một sáng kiến lồng ghép giữa bảo vệ rừng và khai thác có trách nhiệm lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Container giúp tăng cường khả năng chống chịu của rừng phòng hộ trong mùa mưa bão.

Là tổ hợp của dự án do Công ty cổ phần Hồng Lam Xuân Thành làm chủ đầu tư bao gồm sân golf 18 lỗ Xuân Thành; trung tâm dịch vụ thể thao thi đấu giải trí đua chó Xuân Thành; Khu dịch vụ và nhà nghỉ Hoa Tiên Praradise Xuân Thành, Hoa Nắng Camping Beach… đã và đang hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm độc đáo cho du khách khi mùa du lịch biển tái khởi động hậu Covid-19.

Hoa Tiên Praradise có 500 Villa biển và shophouse được thiết kế và phối cảnh theo kiến trúc Địa Trung Hải độc đáo, sang trọng, tiện nghi cao cấp, có từ 2 - 4 phòng ngủ rộng rãi, tạo cảm giác thoải mái như ở nhà.

Sân golf 18 lỗ được thiết kế và xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế, đã đi vào hoạt động từ ngày 28/4/2017 đến nay đã thu hút nhiều khách du lịch, các câu lạc bộ và golf thủ về đây luyện tập, giao lưu, thi đấu… và đầu tư.

Trường đua chó GreyHound được thiết kế, xây dựng và hoạt động theo tiêu chuẩn Australia, đã tiến hành đua nghiệm thu từ 2017. Dự kiến sẽ được cấp giấy phép kinh doanh đua chó đặt cược trong quý 3/2020. Khi chính thức đi vào hoạt động, trường đua chó sẽ thu hút hàng ngàn du khách mỗi tuần, mang đến nguồn thu cho ngân sách địa phương hàng chục tỷ đồng mỗi năm.

Khách sạn 5 sao nằm sát bãi biển có casino cho du khách nước ngoài, các cụm mua sắm, dịch vụ tiện ích và vui chơi giải trí công cộng: Siêu thị, quảng trường nước, khu chợ đêm, sân khấu ngoài trời, karaoke gia đình… đặc biệt là các sự kiện thể thao bãi biển: Bóng chuyền, bóng đá, cầu mây, đua thuyền…

Một nét đặc biệt trong kế hoạch là nhà đầu tư thứ cấp (chủ sở hữu villa, shophouse…) có nhu cầu khai thác cho thuê bất động sản của mình sớm, được khuyến khích đăng ký gói hoàn thiện nội thất với chủ đầu tư và được miễn phí toàn bộ thiết kế nội thất theo tiêu chuẩn đồng nhất của Hoa Tiên Praradise, kèm theo đó là thỏa thuận chia sẻ tài chính.

Cần sự chung tay tháo gỡ khó khăn trong thủ tục, tạo điều kiện cho nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ, góp phần giải quyết việc làm cho nguồn lao động tại chỗ.

Cũng tại buổi họp báo thông tin về tiến độ thực hiện dự án, ông Nguyễn Ngọc Mỹ mong mỏi các cơ quan chức năng và chính quyền tỉnh Hà Tĩnh tạo điều kiện cho doanh nghiệp sớm hoàn thiện các thủ tục pháp lý cần thiết để đẩy nhanh tiến độ, sớm hoàn thiện dự án và đưa vào khai thác du lịch trong năm 2020.

Chủ đầu tư cũng kêu gọi các cơ quan truyền thông báo chí hãy công tâm, tìm hiểu rõ tận ngọn nguồn, có tình, hợp lý trước khi đưa ra những bài viết mang tính chỉ trích, buộc tội trong vấn đề bảo vệ rừng phòng hộ.

Ông Nguyễn Ngọc Mỹ chia sẻ: “Xuất phát từ việc nôn nóng kịp đưa khu Hoa Nắng Camping Beach đi vào hoạt động trong dịp lễ khai trương mùa du lịch biển Xuân Thành 2020 do UBND huyện phát động, chúng tôi đã có công văn xin phép thay đổi vật liệu lắp đặt khu cắm trại từ khung sườn thép và lều bạt thành container. Mục đích vẫn là để bảo vệ rừng tốt hơn như đã được đoàn công tác nhất trí trong buổi khảo sát tại hiện trường. Tuy nhiên quá trình phê duyệt có nhiều thủ tục phức tạp và thời gian kéo dài vượt dự kiến do tác động của dịch Covid-19 làm cho một số báo chí đã thiếu bình tĩnh khi gán ghép những từ ngữ nặng nề cho chủ đầu tư”.

“Trường hợp nếu chính quyền, các cơ quan chức năng và báo chí không ủng hộ cách làm mang tính đột phá này thì chúng tôi sẽ lên phương án di dời container đến một địa phương khác để thực hiện mô hình du lịch mới mẻ, đầy tiềm năng này”, ông Mỹ cũng nói thêm.

Phương án quản lý, bảo vệ và sử dụng rừng phòng hộ ven biển được công ty ưu tiên thực hiện như đã bảo vệ và trồng mới rừng trên diện tích 2,95ha, trong đó: Bảo vệ tốt dải rừng phòng hộ dọc theo bờ biển với diện tích 2,7ha (trong đó chuyển đổi mục đích sử dụng 0,25ha đất, rừng để làm đường và xây dựng một số hạng mục phụ trợ khác theo quy hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt); trồng thêm 0,25ha cây phi lau vào các khu đất trống, đất đã được quy hoạch rừng phòng hộ nhưng chưa trồng cây.

Khi dự án đi vào hoạt động sẽ đào tạo chuyên môn nghiệp vụ và giải quyết việc làm tại chỗ cho 100 - 150 lao động trực tiếp trong ngành Du lịch. Ngoài ra, với đông đảo lực lượng công nhân lao động tại Hàn Quốc đã hết hạn về quê sẽ được huy động đào tạo để tận dụng khả năng tiếng Hàn sẵn có và sự thông hiểu văn hóa người Hàn để tham gia vào đội ngũ dịch vụ homestay.

Sự xuất hiện của tổ hợp dự án du lịch - giải trí - nghỉ dưỡng và thể thao của Công ty cổ phần Hồng Lam Xuân Thành như mảnh ghép vừa vặn hứa hẹn đưa ngành Du lịch Hà Tĩnh nâng tầm phát triển.

Dung Nhi

Theo

Cùng chuyên mục
  • Chuyên gia “hiến kế” xây dựng phát triển đảo Bạch Long Vĩ

    (Xây dựng) – Trước vẻ đẹp hoang sơ vốn có của đảo Bạch Long Vĩ – hòn xa bờ nhất Vịnh Bắc Bộ, các chuyên gia và các nhà khoa học đã có chuyến khảo sát thực tế và đưa ra các giải pháp nhằm góp phần xây dựng hòn đảo tiền tiêu thuộc cực Đông Bắc của Tổ quốc ngày càng phát triển giàu đẹp, gắn kết chặt chẽ với thực hiện nhiệm vụ quốc phòng - an ninh, bảo vệ vững chắc chủ quyền vùng biển đảo quê hương.

  • Yoko Onsen Quang Hanh miễn phí xe bus đón khách từ Hạ Long

    (Xây dựng) - Từ 27/4, Yoko Onsen Quang Hanh (Cẩm Phả, Quảng Ninh) triển khai tuyến xe bus miễn phí đưa đón du khách từ Thành phố Hạ Long đến Yoko Onsen Quang Hanh - khu nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng chuẩn phong cách Nhật Bản đầu tiên tại Việt Nam.

  • Hà Tĩnh: Khai trương mùa du lịch biển năm 2024

    (Xây dựng) - Tối 21/4, tại Khu du lịch biển Thiên Cầm, UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh năm 2024 với nhiều tiết mục văn nghệ quy mô, đặc sắc.

  • Resort Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh: Nơi tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4 - 01/5

    (Xây dựng) - Tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4 - 01/5 trọn vẹn tại Wyndham Grand KN Paradise (Bãi Dài, Cam Ranh) - nơi mang đến cho bạn trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp, nhiều hoạt động thú vị bên bờ biển Bãi Dài thơ mộng.

  • Vĩnh Phúc: Phúc Yên phát huy lợi thế phát triển du lịch, dịch vụ gắn với các di tích lịch sử văn hóa

    (Xây dựng) - Với lợi thế nhiều tiềm năng thế mạnh về điều kiện tự nhiên, hệ thống di tích lịch sử, văn hóa phong phú, thành phố Phúc Yên tập trung khai thác các thế mạnh, đa dạng hóa các loại hình du lịch, tập trung nghiên cứu, cơ cấu lại ngành đảm bảo tính chuyên nghiệp... từng bước đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn.

  • Tuyên Quang: Phê duyệt Đề án du lịch sinh thái rừng phòng hộ Na Hang

    (Xây dựng) – Vừa qua, UBND tỉnh Tuyên Quang phê duyệt Đề án du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí rừng phòng hộ giai đoạn 2021-2030 của Ban quản lý rừng phòng hộ Na Hang, với mục tiêu phát triển rừng gắn với bảo vệ môi trường sinh thái, góp phần tạo việc làm, nâng cao đời sống của người dân địa phương.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load