Thứ sáu 19/04/2024 16:48 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Tĩnh: Thực hiện nghiêm túc, hiệu quả lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước về phòng, chống dịch Covid-19

21:25 | 01/04/2020

(Xây dựng) – Ngay sau khi Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát đi lời kêu gọi toàn dân chống dịch và các Chỉ thị của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã ban hành Chỉ thị số 43-CT/TU ngày 1/4/2020 thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn toàn tỉnh.

ha tinh thuc hien nghiem tuc hieu qua loi keu goi cua tong bi thu chu tich nuoc ve phong chong dich covid 19
Ông Lê Đình Sơn - Bí thư Tỉnh uỷ Hà Tĩnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 chủ trì cuộc họp.

Ông Lê Đình Sơn - Bí thư Tỉnh uỷ Hà Tĩnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 khẳng định: “Phát huy vai trò gương mẫu của cán bộ, đảng viên, trước hết là nêu gương của người đứng đầu từ tỉnh đến cơ sở, với quan điểm mỗi người dân là một chiến sỹ trên mặt trận chống “giặc - dịch Covid-19”, trong đó người đứng đầu, mỗi cán bộ, đảng viên phải tiên phong đi trước. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh; nơi nào xảy ra sai phạm thì người đứng đầu phải chịu trách nhiệm theo quy định”.

Theo đó, Chỉ thị yêu cầu các cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội từ tỉnh đến cơ sở và mọi người dân nghiêm túc thực hiện các nội dung:

Với tinh thần coi sức khỏe và tính mạng của con người là trên hết, là tối thượng; kiên trì, kiên quyết không lùi bước và phải chặn đứng nguồn bệnh ở các ổ dịch từ các địa phương trong nước, nguồn bệnh từ nước ngoài, nhất là người từ Lào, Thái Lan về nước và nguồn bệnh đang tiềm ẩn trên địa bàn. Quán triệt và thực hiện nghiêm túc, hiệu quả lời kêu gọi của đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, các Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 và Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020, Quyết định số 447/QĐ-TTg ngày 01/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày theo tinh thần chỉ đạo quy định tại Chỉ thị số 16/CTTTg của Thủ tướng Chính phủ trên phạm vi toàn tỉnh. Các lực lượng tập trung tham gia chống dịch yêu cầu phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tranh thủ từng giờ, từng phút xác định rõ, khoanh vùng, cách ly, kiểm soát chặt chẽ, dập tắt các nguồn lây, không để dịch bệnh lan ra cộng đồng.

Tăng cường giám sát việc thực hiện các nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn, tại các khu cách ly tập trung; Hướng dẫn tổ chức thực hiện và giám sát việc kê khai y tế toàn dân; Tổ chức lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng; Thực hiện việc mua sắm trang thiết bị y tế cần thiết, KIT xét nghiệm phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh.

Quản lý chặt chẽ, nghiêm ngặt Bệnh viện Đa khoa tỉnh và các bệnh viện trên địa bàn, tuyệt đối không để dịch bệnh xâm nhập, lây lan trong các bệnh viện. Vận hành, phát huy hiệu quả tối đa các phòng xét nghiệm đã có để phục vụ kịp thời, chính xác cho công tác xét nghiệm; Ưu tiên nguồn lực đầu tư trang thiết bị y tế và điều động nhân lực ở các bệnh viện khác để bổ sung cho Bệnh viện đa khoa Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo đề phòng trường hợp số ca nhiễm tăng.

ha tinh thuc hien nghiem tuc hieu qua loi keu goi cua tong bi thu chu tich nuoc ve phong chong dich covid 19
CDC Hà Tĩnh miệt mài ngày đêm làm việc để nhanh chóng trả lời kết quả xét nghiệm cho nhân dân.

Ngành Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn thu gom, vận chuyển, xử lý các nguồn rác tại các khu cách ly tập trung, tăng cường các biện pháp bảo vệ môi trường.

Công an tỉnh phối hợp các địa phương trong toàn tỉnh tiếp tục khẩn trương thực hiện rà soát, cập nhật tình hình sức khỏe của những người về từ Lào, Thái Lan nhập cảnh qua cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, cửa khẩu Chao Lo (tỉnh Quảng Bình) từ ngày 8/3/2020 nhưng chưa áp dụng cách ly; Phối hợp với ngành Y tế lập danh sách những người tiếp xúc trực tiếp, tiếp xúc gần để yêu cầu áp dụng biện pháp cách ly theo quy định của ngành Y tế; Tăng cường các biện pháp phòng, chống tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn; Kiểm soát chặt chẽ các đối tượng lợi dụng phòng, chống dịch bệnh để tuyên truyền, xuyên tạc chủ trương của Đảng, Nhà nước; Chỉ đạo triển khai thực hiện Công văn số 45/TATC-PC, ngày 30/3/2020 của Tòa án Nhân dân tối cao về công tác xét xử tội phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Ngành Công Thương tăng cường kiểm soát, nắm chắc tình hình thị trường, giá cả, cung cầu hàng hóa, không để tình trạng găm hàng, thiếu hàng, tăng giá bất hợp lý, đảm bảo cung cấp đủ hàng hóa, nhất là các nhu yếu phẩm thiết yếu cho nhân dân. Đồng thời chủ động xây dựng kịch bản mới đảm bảo hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu của nhân dân khi chuyển sang giai đoạn phòng, chống dịch ở mức cao hơn.

Các cơ quan, công sở tăng cường làm việc trực tuyến tại nhà, những trường hợp cần thiết mới đến làm việc tại công sở. Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị tùy tình hình cụ thể để bố trí lãnh đạo, cán bộ, công chức làm việc tại công sở phù hợp, xử lý công việc kịp thời, hiệu quả, đảm bảo an toàn về sức khỏe cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động.

Thống nhất nâng cấp các khu cách ly tập trung cấp xã để thiết lập các khu cách ly tập trung cấp huyện quản lý, đồng thời nâng cấp một số khu cách ly cấp huyện để thiết lập khu cách ly tập trung cấp tỉnh quản lý, đáp ứng yêu cầu cách ly người từ nước ngoài về trong thời gian tới.

Tiếp tục thực hiện nghiêm túc các quy định về phân luồng, cách ly tập trung, cơ bản thực hiện theo nguyên tắc: Công dân của địa phương cấp huyện, cấp xã nào thì tổ chức cách ly tại địa phương đó, nhưng cần ưu tiên bố trí tại các khu cách ly tập trung cấp huyện trước, số còn lại chuyển về các khu cách ly cấp tỉnh. UBND tỉnh thống nhất với Bộ Tư lệnh Quân khu 4 để điều phối số công dân các tỉnh, thành phố khác đi về từ cửa khẩu quốc tế Cầu Treo để phân luồng, di chuyển đến các khu cách ly của các tỉnh, thành phố. Các trường hợp đã được bố trí tại các khu cách ly, tiếp tục quản lý, chăm sóc, theo dõi, sau 14 ngày đảm bảo an toàn về y tế làm thủ tục bàn giao công dân cho các tỉnh, thành phố.

Các tổ chức đoàn thể các cấp phối hợp triển khai các quy định cụ thể và yêu cầu của nhiệm vụ phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế đến tận người dân thực hiện nghiêm túc lời kêu gọi chống dịch của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Uyên Uyên – Phương Dung

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load