Thứ sáu 29/03/2024 06:11 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Tĩnh: Thêm nhiều nhà văn hóa cộng đồng được hoàn thành và đưa vào sử dụng

11:50 | 27/09/2021

(Xây dựng) - Để hỗ trợ người dân có nơi tránh trú bão lũ đảm bảo an toàn, tỉnh Hà Tĩnh đã triển khai đầu tư xây dựng nhiều nhà văn hóa cộng đồng kết hợp phòng tránh mưa bão và hàng nghìn nhà ở kiên cố cho người có công, hộ nghèo, hộ bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

ha tinh them nhieu nha van hoa cong dong duoc hoan thanh va dua vao su dung
Nhà văn hóa cộng đồng vừa là điểm sinh hoạt văn hóa, cải thiện chất lượng cuộc sống, phát triển kinh tế - xã hội, vừa là nơi tránh trú đảm bảo an toàn cho người dân mỗi khi thiên tai xảy ra.

Theo đó, đến nay, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã phê duyệt xây dựng 32 nhà văn hóa cộng đồng kết hợp tránh bão, lũ, mỗi nhà trị giá 2 tỷ đồng. Hiện đã hoàn thành xây dựng 22 nhà, số còn lại cố gắng hoàn thành trong tháng 10 năm nay.

Về nhà ở kiên cố cho người có công, hộ nghèo, hộ bị ảnh hưởng thiên tai đã phê duyệt xây dựng 2.053 nhà, với kinh phí 70 triệu đồng/nhà. Hiện đã hoàn thành được 1.907 nhà, 146 nhà đang thi công.

Những công trình nhà văn hóa cộng đồng và nhà tránh trú bão cho người dân ở Hà Tĩnh được thiết kế đẹp mắt, đảm bảo yêu cầu “2 trong 1”: Quy mô 2 tầng với diện tích 400m2, bình thường là nơi sinh hoạt động đồng cho người dân; còn khi bão, lũ đến, đó là nơi trú ngụ của người dân với đầy đủ điều kiện để sinh hoạt gồm bếp ăn, chỗ nghỉ ngơi, nhà vệ sinh.

Đến thời điểm hiện tại, tổng kinh phí mà tỉnh đã kêu gọi các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân trong toàn quốc hỗ trợ xây dựng nhà văn hóa cộng đồng kết hợp tránh bão, lũ và nhà ở kiên cố cho người có công, hộ nghèo, hộ bị ảnh hưởng thiên tai là 220 tỷ đồng.

Chương trình xây dựng nhà văn hóa cộng đồng kết hợp tránh bão, lũ và nhà ở kiên cố cho người có công, hộ nghèo, hộ bị ảnh hưởng bởi thiên tai đã và đang được Hà Tĩnh triển khai hiệu quả cũng như đảm bảo tiến độ. Những ngôi nhà này vừa là điểm sinh hoạt văn hóa, cải thiện chất lượng cuộc sống, phát triển kinh tế - xã hội, vừa là nơi tránh trú đảm bảo an toàn cho người dân mỗi khi thiên tai xảy ra.

Uyên Uyên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load