Thứ sáu 29/03/2024 18:58 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Tĩnh: Tập trung khắc phục hậu quả mưa, lũ đảm bảo đời sống nhân dân

21:21 | 26/09/2021

​Mưa lớn kèm theo dông lốc làm 31 nhà dân và các công trình phụ ở các xã của huyện Đức Thọ bị tốc mái, một số xã ngoài đê La Giang nước ngập chia cắt các tuyến đường liên xã.

ha tinh tap trung khac phuc hau qua mua lu dam bao doi song nhan dan
Phương tiện máy móc triển khai san gạt đất, đá sạt lở trên Quốc lộ 8A. (Ảnh: TTXVN)

Trong các ngày 24-26/9, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, tại tỉnh Hà Tĩnh có mưa to đến rất to kèm theo dông, lốc đã làm thiệt hại về tài sản, ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt người dân một số địa phương.

Chính quyền các địa phương đã huy động lực lượng giúp nhân dân khôi phục nhà của đảm bảo ổn định cuộc sống.

Mưa lớn kèm theo dông lốc làm 31 nhà dân và các công trình phụ ở các xã của huyện Đức Thọ bị tốc mái, một số xã ngoài đê La Giang nước ngập chia cắt các tuyến đường liên xã.

Huyện Đức Thọ đã nhanh chóng huy động lực lượng quân đội, công an, Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ, cựu chiến binh dựng, lợp lại nhà cửa cho nhân dân ổn định cuộc sống.

Còn tại huyện Hương Sơn, mưa lớn đã xảy ra sạt lở đồi núi, sập tường nhà dân ở xã Sơn Hàm làm hai cháu nhỏ của gia đình anh Nguyễn Đình Đức bị thương phải đưa đi bệnh viện. Chính quyền xã Sơn Hàm nhanh chóng giúp gia đình anh Nguyễn Đình Đức dọn dẹp nhà cửa và hỗ trợ điều trị cho hai cháu bị nạn.

Trên Quốc lộ 8A thuộc địa bàn xã Sơn Kim I huyện Hương Sơn, sạt lở núi đã làm hàng ngàn khối đất, đá tràn lấp kín Quốc lộ gây ách tắc đường lên cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo.

Lực lượng chức năng huy động phương tiện, máy móc gạt bỏ đất, đá tạm thời thông xe đường lên cửa khẩu này.

Tỉnh Hà Tĩnh đã thành lập các đoàn công tác đến chỉ đạo các huyện, thị, huy động lực lượng tại chỗ khẩn trương khắc phục mưa lũ, đồng thời có các biện pháp giúp đỡ, hỗ trợ người dân.

Ông Đặng Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh trực tiếp đến một số địa phương và địa điểm sạt lở trên Quốc lộ 8A chỉ đạo lực lượng chức năng san lấp, gạt bỏ đất, đá đảm bảo thông xe an toàn; đồng thời yêu cầu cơ quan chức năng phải đảm bảo an toàn cho người và phương tiện.

Hiện nay tình hình mưa, lũ tiếp tục diễn biến phức tạp, vì vậy, các đơn vị, địa phương tăng cường tuyên truyền, cảnh báo tới từng người dân về những vị trí có nguy cơ xảy ra sạt lở, lũ ống, lũ quét.

Những ngày qua, mưa lớn nên một số hồ đập trên địa bàn các huyện Hương Sơn, Hương Khê, Vũ Quang xả lũ làm nước ngập cục bộ một số địa phương.

Hiện tại, mưa đã tạnh, nước sông Ngàn sâu, Ngàn Phố rút rất chậm, việc khắc phục mưa, lũ được các cấp chính quyền khẩn trương chỉ đạo nhân dân thau chùi nhà cửa bị ngập nước và làm biển cảnh báo ở nhiều đoạn đường ngập sâu, sạt lở; có các biện pháp vệ sinh môi trường, phòng tránh dịch bệnh xuất hiện sau mưa, lũ./.

Theo Công Tường (TTXVN/Vietnam+)

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load