Thứ sáu 19/04/2024 17:35 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Tĩnh: Mạng ảo, phạt thật

10:41 | 09/06/2021

(Xây dựng) - Có thể thấy, mạng xã hội đang trở thành nơi chia sẻ thông tin của người sử dụng một cách dễ dàng và nhanh chóng… bên cạnh những tiện ích mà các mạng xã hội mang lại, cũng đã xuất hiện những mặt trái, trong đó không phải ai cũng có ý thức khi chia sẻ thông tin.

ha tinh mang ao phat that
Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an Hà Tĩnh và Sở Thông tin và Truyền thông Hà Tĩnh làm việc với N.H.T.

Theo đó, từ tháng 1 đến tháng 8/6/2021, Công an tỉnh Hà Tĩnh cùng Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông đã tiến hành làm việc xử lý 10 trường hợp đăng tin sai sự thật liên quan tình hình phòng, chống dịch Covid-19 và các vụ việc khác với số tiền phạt lên đến gần 60 triệu đồng.

Đáng chú ý có các tài khoản như: Chủ tài khoản Facebook “Bình Lê” (tên thật là L.T.B, sinh năm 1965, trú tại phường Trần Phú, thành phố Hà Tĩnh) đã bị xử phạt 5 triệu đồng vì thông tin sai sự thật về bệnh viêm màng não trên địa bàn Hà Tĩnh. Chủ tài khoản Facebook “CuboHT” (Tên thật là N.Q.K. trú tại Phường Bắc Hồng, thị xã Hồng Lĩnh) đã bị xử phạt 5 triệu đồng vì đưa tin sai sự thật, xúc phạm danh dự về công an xã. 2 chủ tài khoản Facebook “Nguyễn Thị Ngân” và “Nguyễn Thị Kim Liên” tại xã Thạch Trung, thành phố Hà Tĩnh bị xử phạt mỗi người 5 triệu đồng vì đưa tin bịa đặt về vụ bắt cóc trẻ con.

ha tinh mang ao phat that

Ông N.T.H thừa nhận việc đưa thông tin trên Tiktok là sai sự thật.

ha tinh mang ao phat that

Bà L.T.B. thừa nhận việc đưa thông tin sai sự thật về bệnh viêm màng não.

Chủ tài khoản Tiktok “Hùng Pro” (tên thật là N.T.H, trú tại xã Đức Lĩnh, huyện Vũ Quang) bị xử phạt 7.5 triệu đồng vì hành vi dùng tài khoản Tiktok “Hùng Pro” đăng tải đoạn video kèm thông tin xuyên tạc, sai sự thật: “Biến căng tỷ phú Trịnh Văn Quyết (Quyết nổ) đã bị bắt tạm giam về tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản”.

Chủ tài khoản Facebook “Trang Nguyên” (tên thật là N.H.T, sinh năm 1969, trú tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh) đã bị xử phạt 5 triệu đồng vì thông tin sai sự thật về người bị nhiễm Covid-19 trên địa bàn.

Chủ tài khoản Facebook Đ.D.Th. (sinh năm 1990, trú tại xã Phúc Đồng, Hương Khê) đã bị xử phạt 5 triệu đồng vì đăng tin sai sự thật.

Các chủ tài khoản nói trên đã vi phạm Nghị Định 15/2020/NĐ-CP ngày 3/02/2020 của Chính phủ về “Cung cấp, chia sẻ thông tin sai sự thật, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức”.

Hiện, Công an tỉnh Hà Tĩnh cùng Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh này đang tiếp tục xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm có liên quan khác. Đồng thời, đề nghị các cán bộ, Đảng viên, công dân cần chấp hành nghiêm các quy định liên quan sử dụng mạng xã hội không đăng tải các thông tin bịa đặt, sai sự thật gây hoang mang dư luận.

Hồng Lĩnh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load