Thứ sáu 19/04/2024 16:10 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Tĩnh: Khánh thành các công trình nhà văn hóa cộng đồng kết hợp tránh bão lũ

10:35 | 05/11/2021

(Xây dựng) - Vừa qua, tỉnh Hà Tĩnh tổ chức khánh thành và bàn giao nhà văn hóa cộng đồng, kết hợp tránh bão, lũ; nhà ở kiên cố cho người có công, hộ nghèo, hộ bị ảnh hưởng do thiên tai. Buổi lễ có sự tham dự của nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.

ha tinh khanh thanh cac cong trinh nha van hoa cong dong ket hop tranh bao lu
Trong đợt này, 6 công trình nhà văn hóa cộng đồng kết hợp tránh bão lũ và 4 nhà ở kiên cố cho người có công, hộ nghèo, hộ bị ảnh hưởng do thiên tai đã được khánh thành và đưa vào sử dụng (Ảnh: Ngô Tuấn).

Trong đợt này, 6 công trình nhà văn hóa cộng đồng kết hợp tránh bão lũ và 4 nhà ở kiên cố cho người có công, hộ nghèo, hộ bị ảnh hưởng do thiên tai tại các huyện Lộc Hà, Đức Thọ, Hương Sơn, Hương Khê, Vũ Quang đã được nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng Ban chỉ đạo 22 tỉnh Hà Tĩnh và các nhà tài trợ tiến hành cắt băng khánh thành và bàn giao cho các địa phương đưa vào sử dụng.

Hà Tĩnh là địa phương thường xuyên chịu ảnh hưởng nặng nề của thiên tai, lũ lụt. Hai trận lũ lịch sử năm 2020 đã làm hơn 4.000 ngôi nhà bị hư hỏng; 53.000 hộ dân bị ảnh hưởng của lũ lụt, nhiều công trình hạ tầng kinh tế bị hư hỏng nặng, tổng thiệt hại lên đến trên 5.300 tỷ đồng.

Trước tình hình đó, Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã ban hành Quyết định số 22-QĐ/TU ngày 20/11/2020 về việc thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện hỗ trợ xây dựng nhà văn hóa cộng đồng kết hợp tránh bão lũ và nhà ở kiên cố cho người có công, hộ nghèo, hộ bị ảnh hưởng do thiên tai có khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh.

Tính đến ngày 30/10/2021, tỉnh Hà Tĩnh đã huy động nguồn lực xã hội hóa từ các tổ chức doanh nghiệp, các tỉnh, thành phố trong cả nước với tổng kinh phí huy động 212,47 tỷ đồng, xây dựng 32 nhà văn hóa cộng đồng, 2.029 nhà ở của các hộ dân. Đây là chương trình được thực hiện bằng 100% nguồn lực xã hội hóa, với mức hỗ trợ đầu tư xây dựng nhà văn hóa cộng đồng kết hợp phòng tránh bão, lũ (2 tỷ đồng/nhà). Mức hỗ trợ xây dựng nhà ở cho đối tượng người có công, hộ nghèo, hộ bị ảnh hưởng do thiên tai là 70 triệu đồng/nhà.

Trong các đợt bão lũ vừa qua, các nhà văn hóa cộng đồng kết hợp tránh trú bão lũ đã phát huy hiệu quả, là nơi trú ẩn, đảm bảo sinh hoạt cho người dân vùng rốn lũ. Qua đó góp phần giảm thiểu thiệt hại cho người dân do thiên tai gây ra.

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng mong muốn trong thời gian tới, tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục nhận được sự quan tâm các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các tập đoàn, doanh nghiệp, các nhà tài trợ hỗ trợ tỉnh thực hiện giai đoạn 2 của chương trình, nhằm giúp các gia đình có công với cách mạng, gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo sớm có cuộc sống ổn định.

Phương Uyên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load