Thứ bảy 20/04/2024 13:15 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Tĩnh: Kết nối, mở rộng kênh phân phối thúc đẩy tiêu thụ bưởi Phúc Trạch

22:17 | 31/08/2021

(Xây dựng) – Chiều 31/8, UBND tỉnh Hà Tĩnh phối hợp Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trung ương Đoàn tổ chức Hội nghị xúc tiến tiêu thụ bưởi Phúc Trạch.

ha tinh ket noi mo rong kenh phan phoi thuc day tieu thu buoi phuc trach
Hội nghị được phát trực tiếp tại điểm cầu huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) và tại 300 điểm cầu thông qua phần mềm Zoom.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn nhấn mạnh: Bưởi Phúc Trạch của huyện Hương Khê, Hà Tĩnh đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý “Phúc Trạch” cho sản phẩm “Quả bưởi”, khu vực địa lý gồm 19 xã trên địa bàn huyện. Đây cũng là 1 trong 39 chỉ dẫn địa lý của Việt Nam đã được Liên minh châu Âu cam kết bảo hộ từ ngày 01/8/2020.

Cùng đó, Tổ chức kỷ lục Việt Nam cũng đã xác lập kỷ lục đặc sản bưởi Phúc Trạch của tỉnh Hà Tĩnh vào top 50 đặc sản trái cây nổi tiếng Việt Nam.

ha tinh ket noi mo rong kenh phan phoi thuc day tieu thu buoi phuc trach
Lãnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm bưởi Phúc Trạch tại Hội nghị.

Tổng diện tích trồng bưởi tại 19 xã thuộc vùng chỉ dẫn địa lý bưởi Phúc Trạch là 2.593ha, trong đó có 1.777ha bưởi thời kỳ cho quả thuộc 160 doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác và gần 2.800 hộ sản xuất. Tổng sản lượng bưởi năm nay ước đạt 21.000 tấn, năng suất đạt hơn 12 tấn/ha.

Quy trình sản xuất bưởi Phúc Trạch có 779ha được tuân thủ theo tiêu chuẩn VietGAP; 5,6ha đang hoàn thiện các thủ tục cấp giấy chứng nhận theo tiêu chuẩn GlobalGAP; 1.808,2ha thực hiện theo quy trình sản xuất hữu cơ và truyền thống.

Đến nay, bưởi Phúc Trạch đã vào được các hệ thống phân phối lớn như siêu thị Big C, Vinmart, Co.op mart và chuỗi của hàng thực phẩm sạch soibien tại Hà Nội và có đối tác ở Nhật Bản, Singapore, Đức đang tìm hiểu, khảo sát và hoàn thiện thủ tục xuất khẩu cho bưởi Phúc Trạch.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn nhấn mạnh: Mùa thu hoạch bưởi năm 2021, trong bối cảnh khó khăn chung do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các thị trường tiêu thụ lượng lớn đang thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ nên việc phân phối, vận chuyển bưởi vào các thị trường này gặp khó khăn.

Hội nghị là cơ hội để doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất tháo gỡ khó khăn, kết nối, mở rộng kênh phân phối tiêu thụ bưởi Phúc Trạch, nhất là các kênh phân phối hiện đại; đồng thời cũng là cơ hội để thông tin, quảng bá hình ảnh, thương hiệu sản phẩm nông sản sạch đến đông đảo người tiêu dùng trong cả nước.

ha tinh ket noi mo rong kenh phan phoi thuc day tieu thu buoi phuc trach
Đặc sản bưởi Phúc Trạch của tỉnh Hà Tĩnh vào top 50 đặc sản trái cây nổi tiếng Việt Nam.

Lãnh đạo các bộ, các doanh nghiệp, nhà phân phối, sàn thương mại điện tử đánh giá cao chất lượng, mẫu mã bưởi Phúc Trạch của Hà Tĩnh. Những năm qua, tỉnh đã luôn quan tâm tổ chức hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ các sản phẩm nông sản của tỉnh, hỗ trợ bà con sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, phát triển kinh tế. Các cơ quan, đơn vị khẳng định sẽ hỗ trợ tỉnh Hà Tĩnh các giải pháp kịp thời trong việc phân phối, tiêu thụ bưởi, đưa sản phẩm bưởi Phúc Trạch lên các sàn thương mại điện tử lớn, hệ thống phân phối lớn trong cả nước.

Kết thúc Hội nghị, các sàn thương mại điện tử Postmart.vn, Voso.vn, Sendo.vn và các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác sản xuất, kinh doanh đã ký và trao đổi biên bản thỏa thuận ghi nhớ, hợp tác tiêu thụ sản phẩm bưởi Phúc Trạch.

Phương Dung

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load