Thứ sáu 19/04/2024 13:50 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Tĩnh: Cần nhiều giải pháp để tháo gỡ “nút thắt” trong thu hút đầu tư

16:29 | 09/07/2020

(Xây dựng) - “Để kinh tế của tỉnh bứt phá trong thời gian tới, quan trọng nhất vẫn là thu hút đầu tư với các giải pháp để vực dậy tăng trưởng”, đó là ý kiến của nhiều Đại biểu trong phiên thảo luận tại Tổ bàn về nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong 6 tháng cuối năm.

ha tinh can nhieu giai phap de thao go nut that trong thu hut dau tu
Bà Nguyễn Thị Nữ Y - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh phát biểu đặt vấn đề thảo luận tại Tổ số 2.

Tiếp tục chương trình phiên làm việc chiều 8/7, các đại biểu HĐND tỉnh tiến hành thảo luận tại Tổ, tập trung tham gia vào các nội dung quan trọng. Một trong những nội dung được nhiều đại biểu quan tâm là lĩnh vực thu hút đầu tư với vướng mắc và giải pháp nào để tháo gỡ?

Các đại biểu đã tập trung và thảo luận sôi nổi các nhóm nội dung xoay quanh lĩnh vực thu hút đầu tư như: Tiếp tục tăng cường cải cách hành chính để thu hút nhà đầu tư, làm rõ nguyên nhân việc thu hút đầu tư chưa đạt yêu cầu để đề ra các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác này; đẩy mạnh các giải pháp về đầu tư công; nêu cao vai trò của các địa phương trong việc thu hút đầu tư; có giải pháp nâng cao hiệu quả việc phát triển kinh tế vùng ven thành thị; Tổng rà soát lại giá thuê đất trong các Khu công nghiệp, Tiểu thủ công nghiệp để đánh giá hiệu quả, giá thuê phù hợp thực tiễn…

ha tinh can nhieu giai phap de thao go nut that trong thu hut dau tu
Tháo gỡ khó khăn trong thu hút đầu tư là vấn đề được nhiều đại biểu quan tâm tại Tổ thảo luận.

Đại biểu Nguyễn Thị Nguyệt - thành phố Hà Tĩnh cho rằng: Thu hút đầu tư là một trong những đòn bẩy giúp nền kinh tế tỉnh ta phát triển. Tuy nhiên, thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh vẫn còn nhiều vướng mắc. Tỉnh cần có những giải pháp để thu hút đầu tư như: Tổ chức hội thảo cấp tỉnh về vấn đề này; mạnh dạn có giải pháp phát triển du lịch, nhất là phát triển kinh tế biển…

Theo Đại biểu Đoàn Đình Anh - huyện Cẩm Xuyên: Tỉnh cần có chính sách khuyến khích đầu tư tốt hơn để thu hút các dự án lớn, các doanh nghiệp mạnh nhằm giúp tăng trưởng kinh tế không lệ thuộc vào một doanh nghiệp mạnh, một dự án lớn.

Đại biểu Đặng Văn Thành - Bí thư Thị ủy Kỳ Anh khẳng định: “Quan trọng nhất vẫn là thu hút đầu tư với các giải pháp để vực dậy tăng trưởng và tỉnh cần có những chính sách để giữ chân nhà đầu tư, giúp nhà đầu tư yên tâm ở lại; những dự án đã có chủ trương đầu tư cần phải sớm hoàn thành thủ tục sớm đưa vào khởi công…

Cùng với đó, Đại biểu Đặng Văn Thành cũng chỉ ra rằng: Có dự án mặc dù đã có chủ trương đầu tư nhưng chưa có quy hoạch sử dụng đất; có dự án có quy hoạch sử dụng đất nhưng lại chưa có chủ trương đầu tư. Vì vậy, tỉnh và các Sở, ngành liên quan cần sớm tháo gỡ các vướng mắc, hoàn thiện quy hoạch tổng thể kinh tế - xã hội tỉnh, tăng cường cải cách hành chính… để đẩy mạnh thu hút đầu tư.

“Để thu hút đầu tư, tỉnh cần tập trung trung rà soát các dự án còn vướng mắc thuộc ngành nào, cấp nào để tháo gỡ ngay; cán bộ nào, cấp nào, ngành nào còn biểu hiện chậm trễ, thậm chí là cản trở thì phải được xử lý”, Đại biểu Nguyễn Hữu Dực -Phó Chánh văn phòng Nông thôn mới Hà Tĩnh khẳng định.

Các đại biểu đề nghị các ngành, các cấp cần có kịch bản tăng trưởng riêng để đóng góp vào tăng trưởng của tỉnh. Có giải pháp cụ thể nhằm xúc tiến các nhà đầu tư là các tập đoàn, doanh nghiệp lớn, tiềm lực mạnh.

Phương Dung

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load