Thứ sáu 27/09/2024 09:26 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Bất động sản / Dự án

Hạ tầng “nghìn tỷ” - đòn bẩy cho bất động sản Long Biên

13:00 | 25/09/2024

(Xây dựng) - Với lợi thế vượt trội về vị trí, quy hoạch hạ tầng giao thông và xã hội mới mẻ, hiện đại, Long Biên đang dần trở thành “miền đất hứa” của nhiều khách hàng và nhà đầu tư.

Hạ tầng bùng nổ - bất động sản (BĐS) Long Biên đón sóng

Nằm tại cửa ngõ phía Đông Bắc của Hà Nội, Long Biên là một trong những quận dẫn đầu Thủ đô không chỉ về tốc độ đô thị hóa, tăng trưởng kinh tế mà còn là một trong những khu vực dẫn đầu thành phố về hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội. Trong đó, quy hoạch 14 cây cầu qua sông Hồng, sông Đuống được xem là động lực đưa thị trường tại đây bước lên một tầm cao mới.

Cụ thể, Hà Nội đã hướng đến kế hoạch khởi công cầu Trần Hưng Đạo và cầu Tứ Liên với tổng mức đầu tư lên đến gần 40 nghìn tỷ đồng. Trong đó, cầu Trần Hưng Đạo có tổng mức đầu tư dự kiến hơn 16.000 tỷ đồng với chiều dài 5,6 km, dự kiến sẽ khởi công năm 2025.

Theo thiết kế, cầu Trần Hưng Đạo có vị trí xây dựng ở giữa cầu Chương Dương và cầu Vĩnh Tuy. Phía Hoàn Kiếm, chân cầu dự kiến đặt tại khu vực ngã 5 phố Trần Hưng Đạo - Trần Thánh Tông. Phía Long Biên, cầu sẽ kết nối trực tiếp với đường Hồng Tiến và kéo dài điểm cuối đến khu vực giao cắt với Quốc lộ 5A (đường Nguyễn Văn Linh). Cầu Trần Hưng Đạo có vai trò quan trọng trong việc kết nối hai bờ sông Hồng, rút ngắn thời gian di chuyển giữa các khu vực quận trung tâm nội đô, giảm tải cho các cây cầu hiện hữu.

Về bộ mặt hạ tầng khu vực, sau các công trình trọng điểm đã được khánh thành và đi vào hoạt động. Công viên Ngọc Thụy, công viên Long Biên hay mở rộng đường 40m Khai Sơn trong năm 2023. Trong năm 2024, việc thông xe tuyến cầu vượt Hồng Tiến - Nguyễn Văn Cừ với tổng mức đầu tư 1.200 tỷ đồng cũng góp phần quan trọng trong việc nâng tầm hạ tầng giao thông của Long Biên.

Hạ tầng “nghìn tỷ” - đòn bẩy cho bất động sản Long Biên
Điểm nhấn của tuyến đường là cầu vượt thép tại nút giao Hồng Tiến - Nguyễn Văn Cừ. (Ảnh: Báo Tiền Phong)

Dự án có tổng chiều dài hơn 1,5 km, chiều rộng mặt cắt ngang 40m, kết nối từ đường Nguyễn Văn Cừ đến tuyến đường hành lang chân đê tại ngõ 264 phố Ngọc Thụy. Khi hoàn thiện, tuyến đường sẽ tăng cường kết nối nội khu và tạo ra sự liên thông và từ cầu Đông Trù qua các phường trọng điểm như Thượng Thanh, Ngọc Thụy, Ngọc Lâm, Bồ Đề, Long Biên và Thạch Bàn, kết nối với nút giao Cổ Linh và cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Với việc khánh thành đúng dịp kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô 10/10/2024, tuyến cầu đường này sẽ trở thành cú hích mạnh mẽ, giúp Long Biên thu hút đầu tư và phát triển nhanh chóng hơn nữa.

Lợi thế về hạ tầng giao thông đồng bộ cùng sự quy tụ của những điểm đến mang tầm quốc tế đã trở thành yếu tố then chốt, thúc đẩy tiềm năng tăng giá bền vững cho bất động sản tại Long Biên. Hành lang phát triển mới mở ra sự dịch chuyển mạnh mẽ về kinh tế, văn hóa và dân số, tạo đà cho sự bứt phá của khu vực, đồng thời mang đến môi trường sống lý tưởng cho cư dân. Trong đó, Khai Sơn City nổi lên là một trong những dự án hưởng lợi lớn nhất từ sự chuyển mình này.

Hạ tầng phát triển vượt bậc - bước đệm gia tăng giá trị bền vững

Sự bùng nổ về hạ tầng giao thông và quy hoạch đô thị đang tạo nên làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ phố cổ sang Long Biên, với những dự án tiêu biểu như Khai Sơn City sẽ trở thành điểm đến lý tưởng. Tại đây, cư dân không chỉ được hòa mình vào không gian sống xanh mát, thoáng đãng mà còn tận hưởng hệ thống tiện ích hiện đại và đẳng cấp. Hạ tầng đồng bộ không chỉ thu hút dân cư mà còn nâng tầm sức hấp dẫn cho các khu vực và lân cận. Nhiều dự án tầm cỡ quốc tế liên tục được triển khai trong khu vực đã khẳng định tiềm năng phát triển đầy hứa hẹn của khu đô thị Khai Sơn City.

Cụ thể, cuối tháng 8 vừa qua, Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia - kỳ quan mới của Hà Nội, chỉ cách Khai Sơn City 5 phút di chuyển đã chính thức khởi công. Tọa lạc tại cửa ngõ đông bắc Hà Nội, trên trục quy hoạch thành phố ven sông Hồng, trung tâm có quy mô 90ha và nằm trong Top 10 triển lãm lớn nhất thế giới. Đây là dự án trọng điểm quốc gia, thay thế Trung tâm triển lãm Giảng Võ, được kỳ vọng khởi phát nền kinh tế “Expo” như Dubai Expo (UAE), Frankfurt (Đức) hay Fiera Milano (Italy). Với tầm vóc quốc tế, trung tâm này sẽ là nơi tổ chức các sự kiện thương mại, triển lãm hàng đầu, đồng thời tạo động lực mới cho tăng trưởng kinh tế khu vực phía Đông Thủ đô."

Hạ tầng “nghìn tỷ” - đòn bẩy cho bất động sản Long Biên
Phối cảnh của Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia.

Với vị trí đắc địa tại tâm điểm phía Đông thành phố, cùng chất sống hiện đại không khó để lý giải sức hút mạnh mẽ của dự án đối với khách hàng ở thực và nhà đầu tư. Khai Sơn City đang là cái tên “hot” được đông đảo nhà đầu tư “săn lùng” nhờ chất sống mới đa sắc màu ngập tràn tiện ích cùng tiềm năng gia tăng giá trị vượt trội.

Hạ tầng “nghìn tỷ” - đòn bẩy cho bất động sản Long Biên
Phân khu HH4 (3 tòa K5-K6A-K6) đã cất nóc ngày 22/09 vừa qua chính thức bước vào giai hoàn thiện để bàn giao căn hộ.

Với tiềm năng phát triển bền vững theo chiều sâu, Long Biên đang dần trở thành điểm đến hấp dẫn cho những ai tìm kiếm không gian sống ổn định và lâu dài. Theo quy hoạch sử dụng đất sắp tới, hạ tầng và dịch vụ tại đây sẽ tiếp tục được mở rộng và nâng cao, mang lại giá trị gia tăng cho bất động sản khu vực cũng như nâng tầm chất lượng sống cho cư dân trong khu vực. Đây là thời điểm lý tưởng để sở hữu căn hộ tại Khai Sơn City, dự án không chỉ đáp ứng đầy đủ nhu cầu ở thực với mức giá hợp lý mà còn đón đầu làn sóng phát triển hạ tầng mạnh mẽ của khu vực.

Tham khảo thông tin và liên hệ tại website: https://khaisoncitychungcu.vn/

Nguyễn Khánh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Tổng Công ty HUD cất nóc dự án nhà ở xã hội Đồng Văn tại Duy Tiên, Hà Nam

    (Xây dựng) - Mới đây, Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) đã tổ chức lễ cất nóc công trình toà A Dự án khu nhà ở xã hội tại phường Đồng Văn, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam.

    21:32 | 25/09/2024
  • Sức hấp dẫn của bất động sản quảng trường

    (Xây dựng) - Sở hữu một căn shophouse hay nhà phố trong khu vực quảng trường trung tâm thành phố luôn là lựa chọn hàng đầu của những nhà đầu tư bất động sản dày dặn kinh nghiệm và có tiềm lực tài chính. Đây cũng là cách họ nhân đôi nhân ba tài sản một cách bền vững, an toàn bởi cho dù thị trường địa ốc có ảm đạm hay nóng sốt thì bất động sản ở vị trí các quảng trường vẫn luôn được săn đón và có giá trị riêng không gì có thể thay thế.

    09:56 | 25/09/2024
  • Quảng Bình: Chấp thuận nhà đầu tư dự án khu đô thị gần 1.000 tỷ đồng

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Quảng Bình vừa có Quyết định số 2684/QĐ-UBND chấp thuận nhà đầu tư dự án Khu đô thị phía Tây đường Phan Huy Chú, phường Đồng Phú, thành phố Đồng Hới. Dự án có tổng mức đầu tư là 998 tỷ đồng.

    09:17 | 25/09/2024
  • Thành phố Hồ Chí Minh: Siêu dự án One Central HCM nhiều năm “đắp chiếu” đổi chủ

    (Xây dựng) - Mới đây, Tập đoàn Bitexco chính thức thông báo việc chuyển nhượng toàn bộ vốn góp tại Công ty TNHH Saigon Glory - chủ đầu tư dự án One Central HCM, tọa lạc 4 mặt tiền đường Phạm Ngũ Lão - Calmette - Lê Thị Hồng Gấm - Phó Đức Chính (quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh).

    15:02 | 24/09/2024
  • Thời công nghiệp 4.0 nhưng người mua bất động sản vẫn như ở thời 0.4

    (Xây dựng) - Thông tin nhiễu loạn, giá khó kiểm chứng, quy trình thủ tục phức tạp, khó thực hiện từ xa là những nghịch lý khiến giao dịch bất động sản (BĐS) bị đánh giá như đang ở thời kỳ… 0.4. Tình trạng này được kỳ vọng sẽ chấm dứt khi Vinhomes Market ra mắt, mang tới cho khách hành giải pháp giao dịch BĐS trực tuyến toàn diện, tối ưu cùng những trải nghiệm đột phá.

    15:17 | 23/09/2024
  • Nhà sáng lập Ecopark ra mắt nhà phố quảng trường đầu tiên tại Nghệ An

    (Xây dựng) - Mọi cung đường tại Eco Central Park đều dẫn tới những căn nhà phố quảng trường Central Plaza, mở ra tiềm năng kinh doanh vô hạn đối với gia chủ. Central Plaza - nơi sầm uất nhất Eco Central Park với 35.000m2 quảng trường ánh sáng, trục công viên cảnh quan, không gian giải trí ngoài trời cũng sẽ trở thành trung tâm không ngủ, điểm hẹn mới của dân Eco Central Park cũng như cả thành Vinh.

    08:00 | 23/09/2024
  • HUD phát huy trách nhiệm xã hội thông qua các hoạt động tại dự án nhà ở xã hội An Sinh

    (Xây dựng) - Ngày 20/9, Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) đã tổ chức thành công nhiều hoạt động quan trọng tại dự án Khu nhà ở xã hội An Sinh, thuộc Khu đô thị Chánh Nghĩa, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, khẳng định cam kết của doanh nghiệp không chỉ trong xây dựng mà còn trong các hoạt động vì cộng đồng.

    19:46 | 20/09/2024
  • Văn Phú - Invest mang dòng sản phẩm “signature” Vlasta đến Thủy Nguyên – Hải Phòng

    (Xây dựng) - Văn Phú - Invest được biết đến là doanh nghiệp bất động sản hàng đầu Việt Nam với hơn 20 năm kinh nghiệm phát triển dự án đô thị tại các thành phố lớn trên cả nước lần đầu tiên mang tới Thủy Nguyên – trung tâm kinh tế mới của miền Bắc, một dự án mang tầm biểu tượng.

    18:17 | 20/09/2024
  • Thành phố Hồ Chí Minh: Siêu dự án One Central HCM lại “đắp chiếu”

    (Xây dựng) - Sau nhiều lần thay tên, đổi chủ, dự án One Central HCM sở hữu 4 mặt tiền đường Phạm Ngũ Lão - Calmette - Lê Thị Hồng Gấm - Phó Đức Chính (quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh) lại tiếp tục “đắp chiếu” khiến người dân vô cùng xót xa.

    14:14 | 20/09/2024
  • Liên tục bàn giao sổ hồng tại các dự án, Masterise Homes khẳng định uy tín với pháp lý vững vàng

    (Xây dựng) - Trong thời gian qua, Masterise Homes đã liên tục bàn giao sổ hồng đến các cư dân, khẳng định uy tín của nhà phát triển bất động sản quốc tế, đồng thời gia tăng sự yên tâm và tin tưởng của khách hàng, cư dân về tính pháp lý tại các dự án.

    11:40 | 20/09/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load