Thứ năm 25/04/2024 20:15 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Nội xử phạt hơn 1.400 trường hợp vi phạm trong ngày thứ 11 giãn cách xã hội

21:40 | 03/08/2021

(Xây dựng) - Trong ngày thứ 11, thực hiện Chỉ thị số 17 của Chủ tịch UBND Thành phố, các lực lượng chức năng đã xử phạt vi phạm hành chính 1.417 trường hợp vi phạm.

ha noi xu phat hon 1400 truong hop vi pham trong ngay thu 11 gian cach xa hoi
Ảnh minh họa.

Ngày 03/8, Công an Thành phố Hà Nội cho biết, ngày thứ 11 giãn cách xã hội toàn Thành phố theo Chỉ thị 17, lực lượng chức năng phát hiện, lập hồ sơ tham mưu chính quyền các cấp xử phạt 1.417 trường hợp vi phạm phòng chống dịch với số tiền 1.980.400.000 đồng.

Trong đó, 81 trường hợp bị xử phạt về hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng với số tiền hơn 121 triệu đồng; 6 cơ sở không chấp hành việc tạm dừng hoạt động kinh doanh bị xử phạt 70 triệu đồng; 1.330 trường hợp bị xử phạt gần 1,8 tỷ đồng với các hành vi vi phạm khác liên quan phòng, chống dịch Covid-19 (không thực hiện biện pháp cách ly; tập trung đông người nơi công cộng; ra khỏi nhà khi không cần thiết; đeo khẩu trang không đúng quy cách...),

Như vậy, tính từ thời điểm Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố theo Chỉ thị 17 của Thành phố (6h ngày 24/7) đến nay, cơ quan chức năng xử phạt khoảng 13 tỷ đồng các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch.

Đáng chú ý, khoảng 13h30 ngày 2/8, tại chốt kiểm dịch Covid-19 số 1 (Km213 trên Quốc lộ 1A, thuộc địa bàn huyện Phú Xuyên, Hà Nội), tổ công tác chốt kiểm dịch kiểm tra xe ôtô tải mang BKS 49C-225.60 có dán giấy nhận diện mã QR Code để vào luồng xanh vận tải.

Tuy nhiên, khi kiểm tra, tổ công tác phát hiện mã QR Code này không có thời hạn, dấu hiệu làm giả. Lúc này, tài xế là V.T.H. (SN 1979, ở xã Mỹ Châu, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định) không chấp hành yêu cầu của tổ công tác, đỗ xe giữa đường gây cản trở giao thông.

Sau đó, tổ công tác đã phối hợp với Công an xã Châu Cam, huyện Phú Xuyên đưa tài xế V.T.H về trụ sở công an để giải quyết.

Linh Phạm

Theo

Cùng chuyên mục
  • Đắk Lắk: Mục tiêu phát triển hạ tầng giao thông và kinh tế xanh

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Đắk Lắk vừa công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, với tầm nhìn đến năm 2050, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, đồng thời tăng cường hạ tầng giao thông. Điều này được thể hiện qua sự ưu tiên đặc biệt cho việc phát triển cao tốc kết nối vùng Tây Nguyên.

  • Hà Nội: Phát triển đô thị xanh, bền vững

    (Xây dựng) - Chương trình 03-CTr/TU về chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị giai đoạn 2021 - 2025 của Thành ủy Hà Nội thực hiện đến nay đã cơ bản hoàn thành 4/19 chỉ tiêu. 11/19 chỉ tiêu đang hoàn thiện và có khả năng hoàn thành vào năm 2025; đối với 4/19 chỉ tiêu còn vướng mắc cũng được các sở, ngành tập trung rà soát, tháo gỡ, đôn đốc thường xuyên vì mục tiêu phát triển đô thị Hà Nội theo hướng xanh, thông minh, bền vững.

  • Lợi ích cho đoàn viên, người lao động

    (Xây dựng) - Bên cạnh việc bảo đảm quyền lợi người lao động, chăm lo đời sống vật chất, để đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đặc biệt thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) về nâng cao lợi ích cho đoàn viên, với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã thỏa thuận hợp tác về cung cấp dịch vụ, sản phẩm với một số đơn vị để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng.

  • Thái Bình: Kiểm tra sự cố rò rỉ khí amoniac từ Công ty Toan Vân

    (Xây dưng) - Cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình đang tiến hành lập Đoàn kiểm tra về sự cố rò rỉ khí amoniac từ Công ty Cổ phần Thương mại tổng hợp Toan Vân (Công ty Toan Vân) ra môi trường làm hơn 8 mẫu ruộng của 10 hộ dân trong xã Vũ Lạc, thành phố Thái Bình bị cháy lá và một số hoa màu của người dân bị ảnh hưởng.

  • Quảng Trị: Sở Xây dựng đạt được nhiều kết quả tích cực trên các lĩnh vực hoạt động

    (Xây dựng) - Được sự quan tâm, chỉ đạo, hỗ trợ sâu sát của Bộ Xây dựng và chính quyền địa phương, trong những tháng đầu năm 2024 Sở Xây dựng tỉnh Quảng Trị đã đạt được nhiều kết quả tích cực trên các lĩnh vực hoạt động.

  • Quảng Nam: Yêu cầu đẩy nhanh tiến độ hồ chứa nước được đầu tư tổng kinh phí gần 300 tỷ đồng

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh (chủ đầu tư) tổ chức rà soát, đánh giá lại năng lực, kinh nghiệm hiện nay của nhà thầu thi công để xem xét về khả năng tiếp tục thi công dự án hồ chứa nước Lộc Đại.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load