Thứ sáu 29/03/2024 09:17 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Nội xử lý nghiêm người cho thuê nhà không kê khai thuế

14:38 | 11/05/2021

Để siết chặt hoạt động cho thuê nhà nhưng trốn thực hiện nghĩa vụ thuế, Cục Thuế Hà Nội đã có công văn chỉ đạo các chi cục thuế quận, huyện, thị xã, khu vực trên địa bàn tăng cường phối hợp quản lý thuế đối với hoạt động cho thuê nhà, xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm.

ha noi xu ly nghiem nguoi cho thue nha khong ke khai thue
Người dân làm thủ tục về thuế. Ảnh minh họa: Thùy Dung/TTXVN

Theo đó, Cục Thuế Hà Nội yêu cầu, các chi cục thuế quận, huyện, thị xã, khu vực tăng cường rà soát, quản lý với các hộ, cá nhân cho thuê nhà, hộ kinh doanh nhà nghỉ, lưu trú. Mặt khác, tăng cường tuyên truyền, vận động chủ hộ kinh doanh cho thuê nhà đăng ký cư trú cho khách thuê; đồng thời, phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, UBND phường, xã chỉ đạo cơ quan chức năng trên địa bàn phường như: công an, địa chính, ban quản lý tòa nhà, khu chung cư, tổ dân phố… để quản lý lưu trú và quản lý thuế.

Riêng đối với người nước ngoài thuê nhà trên địa bàn, Cục Thuế Hà Nội đề nghị chủ nhà phải thực hiện khai báo tạm trú, kê khai thuế. Trường hợp sau khi rà soát phát hiện người cho thuê nhà không thực hiện đăng ký tạm trú, không kê khai và nộp thuế, cơ quan thuế sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Cục Thuế Hà Nội cho biết, nguồn thu thuế từ cho thuê nhà sẽ rất lớn nếu khai thác đúng theo quy định của pháp luật. Do vậy, thành phố Hà Nội đã ban hành kế hoạch chống thất thu đối với lĩnh vực này và sẽ triển khai thí điểm việc thu thuế đối với tổ chức, cá nhân cho thuê căn hộ, văn phòng, mặt bằng kinh trên địa bàn trong thời gian tới.

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp nhưng ngay từ đầu năm 2021, Hà Nội đã đặt mục tiêu thu ngân sách cao hơn năm trước, đạt hơn 250 nghìn tỷ đồng. Với sự chủ động vào cuộc của Cục Thuế Hà Nội về quản lý thuế đối với người cho thuê nhà cho thấy, vai trò của cơ quan thuế đang được đề cao, góp phần chống thất thu ngân sách cho thành phố.

Theo Mạnh Khánh (TTXVN)

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load