Thứ năm 28/03/2024 17:32 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Nội: Việc cấp “sổ hồng” cho hơn 100 căn hộ tại dự án The Pride bị chậm, đâu là nguyên nhân?

16:31 | 25/04/2022

(Xây dựng) - Hiện nay, nhiều dự án chung cư trên địa bàn Thành phố Hà Nội khi bàn giao đưa vào sử dụng thì chủ đầu tư đã tiến hành làm các thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở (sổ hồng) theo quy định. Tuy nhiên, vẫn còn số ít căn hộ chưa được cấp sổ hồng và đang gặp vướng mắc về pháp lý.

ha noi viec cap so hong cho hon 100 can ho tai du an the pride bi cham dau la nguyen nhan
Dự án The Pride (đường Tố Hữu, phường La Khê, quận Hà Đông, Hà Nội) đang chủ động phối hợp với Sở, ban ngành liên quan làm thủ tục cấp sổ hồng cho các hộ dân còn lại.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, tại dự án The Pride trên địa bàn quận Hà Đông (đường Tố Hữu, phường La Khê), có một số cư dân phản ánh hiện nay vẫn còn hơn 100 căn hộ chưa được cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở (hay còn gọi là sổ hồng) dù trước đó hầu hết các căn hộ khác đã được cấp.

Theo phản ánh trên, phóng viên đã liên hệ với chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát (viết tắt là Công ty Hải Phát) để làm rõ vấn đề này. Theo phản hồi từ phía chủ đầu tư, thì dự án The Pride được Công ty Hải Phát nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất và quyền phát triển dự án từ năm 2007-2008; sau đó, tiến hành đầu tư xây dựng và bàn giao căn hộ cho khách hàng từ năm 2015. Trong năm 2016 và 2017, Công ty Hải Phát đã tập trung phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, nhiều lần thông báo tới khách hàng tại dự án The Pride nộp hồ sơ, giấy tờ theo quy định pháp luật để làm sổ hồng đảm bảo quyền lợi chính đáng.

Theo báo cáo của chủ đầu tư, đến nay số căn hộ đã được cấp sổ hồng là 1833/1944 căn hộ (đạt tỷ lệ 94,3%), số căn hộ chưa được cấp sổ hồng là 111/1944 căn hộ (chỉ chiếm 5,7%). Nguyên nhân việc cấp sổ hồng cho 111 căn hộ còn lại bị chậm do dự án này được triển khai cách đây khoảng 10 năm; trong thời gian dài, nhiều quy định pháp luật liên quan về đất đai, nhà ở, kinh doanh bất động sản... đã có nhiều thay đổi. Chính vì vậy, với thời điểm hiện tại, để Sở Tài nguyên và Môi trường có cơ sở tiến hành thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở cho các hộ dân còn lại thì dự án cần phải được bổ sung, hoàn thiện về pháp lý phù hợp với các quy định hiện hành.

Trong thời gian qua, Công ty Hải Phát đã chủ động liên hệ, tích cực làm việc với các Sở, Ban ngành của Thành phố Hà Nội để sớm hoàn thiện hồ sơ, pháp lý theo quy định của pháp luật cho việc cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở đối với các căn hộ còn lại tại dự án này. Đại diện chủ đầu tư cũng nhấn mạnh, sẽ thực hiện đúng vai trò, trách nhiệm theo hợp đồng đã ký kết, đồng thời sẵn sàng cùng người dân giải quyết những việc còn tồn đọng đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của cư dân.

Liên quan đến vấn đề trên, Tổng cục Quản lý Đất đai (Bộ Tài nguyên và Môi trường) cho rằng: Trong quá trình xử lý cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở thì cơ quan Nhà nước có trách nhiệm phải tách bạch các đối tượng gồm người mua nhà, chủ đầu tư và cơ quan có liên quan. Cụ thể, nếu người dân mua nhà có đầy đủ các hồ sơ theo quy định của pháp luật về đất đai và pháp luật về nhà ở thì phải được xem xét cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp.

Liên quan đến vấn đề này, Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Hà Khánh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load