Thứ sáu 29/03/2024 17:42 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Nội: Vì sao hàng trăm mét vuông nhà xưởng vẫn ngang nhiên tồn tại ở “vị trí vàng” quận Cầu Giấy?

11:48 | 16/03/2020

(Xây dựng) – Nằm trong ngõ 7 đường Tôn Thất Thuyết, cạnh tuyến đường đấu nối hạ tầng kỹ thuật ô đất D26 khu đô thị mới Cầu Giấy hiện đang tồn tại một dãy nhà xưởng có diện tích hàng trăm mét vuông đang được sử dụng làm kho xưởng xẻ đá. Sự tồn tại của dãy nhà xưởng này liệu có phù hợp với quy hoạch cũng như sự đồng ý của các cơ quan chức năng quận Cầu Giấy?

ha noi vi sao hang tram met vuong nha xuong van ngang nhien ton tai o vi tri vang quan cau giay
Dãy nhà xưởng này được dựng và tồn tại có đúng quy hoạch, có được sự cho phép của các cơ quan chức năng hay không vẫn chưa được các đơn vị có trách nhiệm trả lời.

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, hiện tại trong ngõ 7 đường Tôn Thất Thuyết, cạnh tuyến đường đấu nối hạ tầng kỹ thuật ô đất D26 khu đô thị mới Cầu Giấy đang tồn tại một dãy nhà xưởng rộng hàng trăm mét vuông, quy mô bề thế.

Được biết, phía trước khu kho xưởng này có rào tôn kín mít, có cổng ra vào. Tuy nhiên, trên lối ra vào không ghi biển tên kho xưởng hay chỉ dẫn, giới thiệu. Phía trong là dãy nhà khung thép, mái tôn được dựng lên chắc chắn chạy dài theo tuyến đường đấu nối hạ tầng kỹ thuật ô đất D26 đang được thi công. Quan sát của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, bên trong dãy nhà xưởng này được sử dụng làm nơi xẻ đá, vật liệu bày ngổn ngang với rất nhiều công nhân đang làm việc.

Một người dân buôn bán sinh sống gần đó cho biết, đằng sau dãy hàng rào tôn của khu nhà xưởng ngoài việc đang tồn tại xưởng xẻ đá, vật liệu thì họ còn đang dự định làm sân bóng đá mini.

Trước sự tồn tại của dãy nhà xưởng tại khu đất cạnh tuyến đường đấu nối hạ tầng kỹ thuật ô đất D26 khu đô thị mới Cầu Giấy trong ngõ 7 đường Tôn Thất Thuyết dư luận đặt dấu hỏi về việc khu kho xưởng này được dựng lên có phù hợp với quy hoạch và có được sự đồng ý của các cơ quan chức năng?

ha noi vi sao hang tram met vuong nha xuong van ngang nhien ton tai o vi tri vang quan cau giay
Khu kho xưởng này có rào tôn kín mít, có cổng ra vào bên trong được sử dụng làm kho xẻ đá.

Trong quá trình tìm hiểu vấn đề này, phóng viên Báo điện tử Xây dựng được biết đây là khu đất nằm giáp ranh giữa 2 quận là Cầu Giấy và Nam Từ Liêm. Trao đổi vấn đề trên qua điện thoại với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, đại diện Tổ quản lý trật tự xây dựng đô thị phường Mỹ Đình 2 cho biết, khu nhà xưởng nói trên nằm giáp ranh giữa phường Mỹ Đình 2 (quận Nam Từ Liêm) và phường Dịch Vọng Hậu (quận Cầu Giấy).

Còn cụ thể hơn thì vị đại diện này hướng dẫn phóng viên liên hệ với bên địa chính của UBND phường. Tiếp tục liên hệ với địa chính của phường Mỹ Đình 2, qua điện thoại phóng viên được một vị cán bộ địa chính phường này thông tin, phần đất đó thuộc về phường Yên Hòa (quận Cầu Giấy), bên phường Mỹ Đình 2 chỉ có một phần diện tích thì đã thuộc hết vào phần công viên.

Phóng viên tiếp tục liên hệ với UBND Yên Hòa để tìm hiểu thì được ông Đỗ Ngọc Anh - Chủ tịch UBND phường Yên Hòa cho biết, phần diện tích có nhà xưởng đó có con mương, có tuyến đường đang thi công là khu đất giáp ranh giữa quận Nam Từ Liêm và quận Cầu Giấy. Phần diện tích đó theo ông Đỗ Ngọc Anh thuộc phường Dịch Vọng Hậu và Mỹ Đình 2.

Phản ánh đến Tổ quản lý trật tự xây dựng đô thị phường Dịch Vọng Hậu về sự tồn tại của dãy nhà xưởng này, đại diện Tổ quản lý trật tự xây dựng đô thị phường Dịch Vọng Hậu khẳng định, phần diện tích đó không thuộc địa giới quản lý của phường.

ha noi vi sao hang tram met vuong nha xuong van ngang nhien ton tai o vi tri vang quan cau giay

Như vậy, sau nhiều cuộc liên hệ trao đổi qua điện thoại với đại diện của Tổ quản lý trật tự xây dựng đô thị, địa chính, UBND phường Yên Hòa, Dịch Vọng Hậu (quận Cầu Giấy) và phường Mỹ Đình 2 (quận Nam Từ Liêm) thông tin về sự tồn tại của dãy nhà xưởng này thuộc sự quản lý của phường nào vẫn chưa được làm rõ. Cùng với đó, những dấu hỏi về sự tồn tại của dãy nhà xưởng này trên đất dự án hay đất nông nghiệp và có đúng quy hoạch, có được sự cho phép của các cơ quan chức năng hay không vẫn chưa được các đơn vị chức năng trả lời.

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục tìm hiểu và thông tin tới bạn đọc.

Thanh Trà

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load