Thứ tư 24/04/2024 07:36 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Nội: Vẫn để “lọt lưới” nhiều công trình vi phạm trật tự xây dựng

08:43 | 13/11/2020

(Xây dựng) - Hiện nay, số lượng công trình xây dựng mới vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn Thành phố Hà Nội có chiều hướng giảm, nhưng hình thức vi phạm lại diễn biến phức tạp và khó lường hơn. Chủ đầu tư công trình thường xây dựng mở rộng diện tích các tầng, tum từ đó gây khó khăn hơn cho công tác quản lý trật tự xây dựng tại địa phương.

ha noi van de lot luoi nhieu cong trinh vi pham trat tu xay dung

Thời gian qua, UBND Thành phố Hà Nội và Sở Xây dựng Hà Nội tập trung chỉ đạo, xử lý dứt điểm các công trình vi phạm, xem xét trách nhiệm đối với từng tổ chức, cá nhân có liên quan, đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục pháp luật trong hoạt động xây dựng... đã giúp người dân và doanh nghiệp ý thức rõ hơn trách nhiệm của mình trong việc chấp hành các quy định của pháp luật.

Nhờ vậy, số công trình vi phạm từ đầu năm đến nay đã giảm hàng trăm trường hợp so với cùng kỳ năm trước; số tiền xử phạt vi phạm hành chính tăng mạnh lên tới gần 13,5 tỷ đồng (tăng gần 9 tỷ đồng so với 6 tháng đầu năm 2019), có tác dụng "răn đe" hữu hiệu đối với các tổ chức, cá nhân cố tình vi phạm. Tuy nhiên, theo đánh giá, mặc dù số lượng công trình xây dựng mới vi phạm trật tự xây dựng có chiều hướng giảm, nhưng về hình thức vi phạm lại diễn biến phức tạp và khó lường hơn.

Mới đây, Báo điện tử Xây dựng liên tiếp nhận được phản ánh của độc giả về việc tại quận Hoàng Mai, Thành phố Hà Nội xuất hiện công trình có dấu hiệu vi phạm trật tự xây dựng nghiêm trọng khi xây vượt chiều cao, sai mật độ, biến tướng gác lửng, tum.

Một người dân sống gần công trình có dấu hiệu vi phạm trật tự xây dựng cho biết: “Công trình xây dựng thường quây tôn chiếm vỉa hè, ngoài ra khi thi công chưa đảm bảo vệ sinh, để vương vãi vật liệu xây dựng. Công trình xây dựng này có chiều cao trội hơn so với các công trình lân cận, làm nham nhở bộ mặt đô thị của thành phố”.

Liên quan đến một số công trình vi phạm tại quận Hoàng Mai, Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục tìm hiểu và thông tin đến bạn đọc.

Khánh An – Thanh Thanh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load