Thứ sáu 29/03/2024 12:56 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Nội: Tùy theo cấp độ dịch, có thể dừng các dịch vụ không thiết yếu

21:34 | 06/12/2021

Hà Nội đồng ý để các quận, huyện, thị xã, tùy theo cấp độ dịch có thể áp dụng việc hạn chế/dừng hoạt động các dịch vụ không thiết yếu trên địa bàn và báo cáo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch thành phố.

ha noi tuy theo cap do dich co the dung cac dich vu khong thiet yeu
Chốt cơ động kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 tại phố Giáp Nhất, phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)

Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng vừa ký văn bản số 4358/UBND-KGVX về triển khai các biện pháp phòng chống dịch theo phương châm “4 tại chỗ.”

Theo đó, Hà Nội yêu cầu các quận, huyện và đơn vị chức năng căn cứ Nghị quyết số 128/NQ-CP và Quyết định số 4800/QĐ-BYT để đánh giá cấp độ dịch tại địa phương trên quy mô xã, phường, thị trấn và nhỏ nhất có thể để kịp thời điều chỉnh, bổ sung các biện pháp hành chính phù hợp đảm bảo công tác phòng, chống dịch theo từng cấp độ.

Trong đó, bao gồm việc hạn chế/dừng hoạt động các dịch vụ không thiết yếu trên địa bàn tùy theo cấp độ dịch (như các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, các hoạt động, sự kiện tập trung đông người)… báo cáo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch thành phố theo quy định.

Ủy ban Nhân dân thành phố đề nghị các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các lực lượng chức năng trên địa bàn khẩn trương triển khai Trạm Y tế lưu động để thu dung, cách ly, quản lý, theo dõi, điều trị người nhiễm COVID-19 tại nhà và tại các cơ sở thu dung của quận, huyện, thị xã.

Các đơn vị thành lập tổ hỗ trợ theo dõi người nhiễm COVID-19 tại nhà để hỗ trợ cho các Trạm Y tế lưu động (tuổi dưới 50, đã được tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19) nhằm tiếp nhận thông tin từ người nhiễm COVID-19 tại nhà theo quy định; Lấy mẫu xét nghiệm, hướng dẫn các biện pháp thực hiện cách ly tại nhà; Ghi chép các thông tin nhận được từ người cách ly tại nhà, thông báo ngay cho cán bộ y tế của Trạm y tế lưu động…

Trung tâm Y tế các quận, huyện, thị xã chịu trách nhiệm tập huấn, hướng dẫn cho “Tổ hỗ trợ theo dõi người nhiễm COVID-19 tại nhà” để theo dõi sức khỏe cho người nhiễm COVID-19 tại nhà; Sở Y tế phân công các bệnh viện trên địa bàn chịu trách nhiệm hướng dẫn chuyên môn cho các Trạm Y tế lưu động.

Lãnh đạo thành phố yêu cầu các quận, huyện, thị xã rà soát, tiếp tục triển khai có hiệu quả việc cách ly tại nhà cho đối tượng tiếp xúc gần (F1) theo hướng dẫn của thành phố và theo Công văn số 5599/BYT-MT ngày 14/7/2021 của Bộ Y tế về việc giảm thời gian cách ly, thí điểm cách ly y tế F1 tại nhà, quản lý điều trị bệnh nhân COVID-19.

Ngoài ra, Hà Nội yêu cầu huy động nguồn lực tại địa phương, phối hợp với Sở Giao thông Vận tải chủ động thực hiện việc điều phối, vận chuyển người bệnh COVID-19 nhẹ và không triệu chứng (tầng 1), vận chuyển mẫu bệnh phẩm, người tiếp xúc gần (F1)... trên địa bàn đến các cơ sở cách ly, thu dung, điều trị khi cần vận chuyển theo chỉ đạo tại Công điện số 26/CĐ-UBND của Ủy ban Nhân dân thành phố./.

Theo kết quả đánh giá cấp độ dịch được cập nhật tới 9 giờ ngày 3/12, thành phố Hà Nội vẫn ở cấp độ 2 (nguy cơ trung bình, tương ứng với màu vàng) trong phòng, chống dịch COVID-19.

Cùng với đó, 7 quận, huyện, thị xã ở cấp độ 1 (nguy cơ thấp tương ứng với màu xanh) và 23 quận, huyện ở cấp độ 2.

Về cấp xã, phường, có 523 địa phương ở cấp độ 1; 53 địa phương ở cấp độ 2 và 3 phường ở cấp độ 3 (nguy cơ cao tương ứng với màu cam) và không có địa bàn nào cấp độ 4.

Cụ thể, trong 14 ngày (tính đến 9 giờ ngày 3/12), có 3 phường ở cấp độ 3, gồm: phường Phố Huế (quận Hai Bà Trưng); phường Khâm Thiên (quận Đống Đa) và phường Trung Phụng (quận Đống Đa).

Theo Xuân Quảng (Vietnam+)

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load