Thứ năm 18/04/2024 15:14 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Nội triển khai xét nghiệm nhanh COVID-19, có kết quả sau 10 phút tại các phường quanh bệnh viện Bạch Mai

19:36 | 30/03/2020

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chỉ đạo Sở Y tế lập 10 tổ công tác, bố trí 10 trạm test nhanh COVID-19 trên địa bàn, trước mắt, sẽ thực hiện ở các phường quanh bệnh viện Bạch Mai.

ha noi trien khai xet nghiem nhanh covid 19 co ket qua sau 10 phut tai cac phuong quanh benh vien bach mai
Quang cảnh họp Ban chỉ đạo phòng dịch COVID-19 tại Hà Nội.

Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh dịch (CDC) Hà Nội phải khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm ngay tất cả các trường hợp có liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai; tổ chức hướng dẫn tất cả các trạm y tế và bệnh viện về việc xét nghiệm nhanh. CDC Hà Nội trước đó đã tiếp nhận 5.000 test nhanh từ Bộ Y tế trong tối 29/3.

"Test này sẽ có kết quả trong 10 phút và thông qua việc lấy mẫu máu. Nếu ai đó dương tính với virus SARS-CoV-2 là chính xác. Đây là test mà Hàn Quốc đã làm", ông Nguyễn Đức Chung cho biết.

Chủ tịch UBND thành phố cũng yêu cầu, chuẩn bị sẵn sàng 10 tổ công tác có cả sự tham gia của Công an Thành phố Hà Nội và của Bộ Tư lệnh Thủ đô để tổ chức lấy mẫu test nhanh tai một số các quận, huyện, các khu tập trung đông người. Trước mắt, quyết định chiều 30/3, Hà Nội sẽ triển khai luôn các phường xung quanh bệnh viện Bạch Mai.

Hà Nội đã nhờ một nhóm chuyên gia người Việt ở Seoul, Hàn Quốc, và ở New York, Mỹ thiết kế và cung cấp cho Hà Nội 10 trạm test nhanh COVID-19 theo tiêu chuẩn của WHO. Mỗi trạm này diện tích là 3x3m, có điện, Wifi để làm việc được 24/24. Trước mắt Hà Nội sẽ thuê 10 trạm với giá từ 6-7 triệu đồng/tháng để ở các phường phục vụ việc lấy mẫu xét nghiệm ngay.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội giao cho Công an thành phố Hà Nội sắp xếp và bố trí tăng cường 10 chiếc xe bán tải, kèm lái xe; CDC phải trang bị đầy đủ quần áo bảo hộ theo đúng quy định phục vụ trạm di động lấy mẫu xét nghiệm…

Theo XM/Báo Tin tức

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load