Thứ sáu 29/03/2024 02:36 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Nội triển khai kế hoạch tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em từ 12-17 tuổi

14:17 | 01/11/2021

(Xây dựng) - UBND thành phố Hà Nội vừa có Kế hoạch triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em từ 12-17 tuổi trên địa bàn thành phố năm 2021-2022.

ha noi trien khai ke hoach tiem vac xin phong covid 19 cho tre em tu 12 17 tuoi
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet).

Theo đó, thành phố sẽ triển khai tiêm vắc xin cho toàn bộ trẻ trong độ tuổi từ 12-17 tuổi (bao gồm cả trẻ đi học hoặc không đi học) có chỉ định sử dụng vắc xin theo khuyến cáo của nhà sản xuất và Bộ Y tế. Thành phố triển khai tiêm cho trẻ ngay khi tiếp nhận vắc xin và tùy theo tiến độ cung ứng vắc xin của Bộ Y tế.

Với mục tiêu trên 95% trẻ từ 12-17 tuổi sống trên địa bàn thành phố Hà Nội được tiêm chủng đủ mũi vắc xin Covid-19 theo từng đợt phân bổ vắc xin của Bộ Y tế, thời gian thành phố triển khai dự kiến trong quý IV/2021 đến hết quý I/2022. Theo lộ trình, việc triển khai theo lứa tuổi từ cao đến thấp (tiêm trước cho lứa tuổi từ 16-17 tuổi và hạ dần độ tuổi) theo tiến độ cung ứng vắc xin và tình hình dịch của thành phố.

Theo kế hoạch, khi nguồn vắc xin chưa đủ, việc phân bổ số lượng vắc xin cho các quận, huyện, thị xã được triển khai theo thứ tự ưu tiên đó là: Có ca F0 mới, có mật độ dân cư cao, có nhiều địa điểm thường tập trung đông người, nhiều ngành nghề dịch vụ, nhiều trường học, giáp ranh các tỉnh có dịch bệnh diễn biến phức tạp, cửa ngõ giao thông đi lại, có khu cách ly tập trung... Khi có đủ vắc xin, việc triển khai được tiến hành đồng loạt trên toàn thành phố.

Căn cứ diễn biến tình hình dịch bệnh thực tế tại thời điểm triển khai chiến dịch, thành phố sẽ có điều chỉnh, ưu tiên cụ thể cho từng địa phương nhằm bảo đảm tối ưu cho công tác phòng, chống dịch bệnh với nguyên tắc: Ưu tiên tiêm trước cho các nhóm đối tượng trẻ em ở các quận, huyện đang có dịch.

Hình thức tiêm chủng chiến dịch tại các các cơ sở tiêm chủng cố định và lưu động theo Phương án số 170/PA-UBND ngày 21/7/2021 của UBND Thành phố Hà Nội về việc triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Tùy thuộc vào tình hình dịch và thời điểm học sinh quay lại trường học, việc triển khai tiêm cho trẻ sẽ diễn ra tại cộng đồng hoặc trường học. Tổ chức các điểm tiêm tại trạm y tế xã, phường, thị trấn và các điểm tiêm chủng lưu động tại trường học...; đồng thời, huy động các điểm tiêm chủng tại bệnh viện, phòng khám trong và ngoài công lập, các bệnh viện bộ, ngành đóng trên địa bàn, các cơ sở tiêm chủng dịch vụ và tăng cường hỗ trợ nhân viên có chứng nhận an toàn tiêm chủng tăng cường tại điểm tiêm.

Ngành Y tế chịu trách nhiệm tập huấn cho cán bộ y tế tham gia tiêm chủng. Cùng với đó, tổ chức điểm tiêm bảo đảm an toàn, phòng và xử trí phản vệ, giám sát sự cố bất lợi sau tiêm chủng.

UBND thành phố cũng yêu cầu thiết lập các đường dây nóng của thành phố, Ban Chỉ đạo các quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn và tổng đài trả lời tự động để tư vấn, hướng dẫn tiêm chủng.

Đồng thời, trên cơ sở kế hoạch của UBND thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã xây dựng kế hoạch tiêm chủng để chỉ đạo tổ chức tiêm chủng trên địa bàn. UBND quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn chịu trách nhiệm công tác tổ chức tiêm chủng, rà soát đối tượng và lập danh sách đối tượng cần tiêm chủng trên địa bàn.

Tuyết Hạnh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load