Thứ tư 24/04/2024 15:22 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Nội thí điểm mô hình chính quyền đô thị: Đột phá cải cách hành chính

16:10 | 02/07/2021

(Xây dựng) - Từ ngày 1/7/2021, Hà Nội chính thức triển khai thí điểm mô hình chính quyền đô thị tại 12 quận và thị xã Sơn Tây. Tổ chức mô hình chính quyền đô thị hướng đến mục tiêu tinh gọn bộ máy, xây dựng chính quyền ở khu vực đô thị hiệu quả.

ha noi thi diem mo hinh chinh quyen do thi dot pha cai cach hanh chinh
Thực hiện thí điểm mô hình chính quyền đô thị hướng tới cải cách thủ tục hành chính một cách hiệu quả và phục vụ người dân tốt hơn (Ảnh: TTXVN).

Trao đổi về việc thí điểm mô hình chính quyền đô thị tại Hà Nội, ông Lê Tuấn Định – Chủ tịch UBND quận Đống Đa cho biết, việc tổ chức mô hình chính quyền đô thị góp phần phát huy vai trò chủ động, trách nhiệm, sáng tạo của các phường trong quá trình phục vụ tổ chức, cá nhân một cách tốt nhất, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của quận nói riêng, sự phát triển của Thủ đô nói chung.

Bày tỏ sự sẵn sàng thực hiện thí điểm, ông Nguyễn Anh Tuấn - Chủ tịch UBND phường Quang Trung (quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết, phường đã tập trung tuyên truyền thực hiện Nghị định số 32/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 quy định chi tiết và biện pháp thi hành Nghị quyết số 97/2019/QH14 ngày 27/11/2019 của Quốc hội về thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị tại Thành phố Hà Nội, giúp cán bộ, Đảng viên, cán bộ, công chức phường nắm vững những nội dung cơ bản và thực hiện đúng quy định.

Để thực hiện mô hình chính quyền đô thị hiệu quả, ông Anh Tuấn cho biết: “Chúng tôi đã rà soát phương án sắp xếp, đề nghị UBND quận bổ nhiệm các chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch. Bên cạnh đó, phường rà soát hiện trạng đội ngũ công chức, người hoạt động không chuyên trách ở phường và ở tổ dân phố phục vụ việc phân công cán bộ, công chức một cách bài bản, thận trọng, đúng quy định của pháp luật".

Tất cả hệ thống chính trị và người dân toàn phường đã sẵn sàng bước vào việc tổ chức hoạt động của chính quyền đô thị tại phường với tâm thế tốt nhất.

Là một công dân Thủ đô, chị Nguyễn Thị Lan (quận Đống Đa, Hà Nội) tin tưởng, khi thực hiện mô hình chính quyền đô thị, người dân đến các cơ quan UBND các cấp sẽ được giải quyết thủ tục hành chính một cách nhanh chóng, hiệu quả.

Tương tự, ông Cao Xuân Duy – một người dân sinh sống ở quận Cầu Giấy, Hà Nội cũng cho biết, không chỉ riêng ông, mà nhiều người dân gần đó cũng rất ủng hộ sự lãnh đạo của chính quyền địa phương.

“Tôi tin tưởng rằng, khi thực hiện mô hình chính quyền đô thị kết hợp với sự lãnh đạo của chính quyền địa phương, những ý kiến, kiến nghị của người dân chúng tôi vẫn được chính quyền địa phương tiếp thu đầy đủ và giải quyết sớm nhất theo thẩm quyền.”- ông Duy bày tỏ kỳ vọng.

Nhật Minh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load