Thứ sáu 26/04/2024 00:55 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Nội: Tăng cường kiểm tra, xử lý, thực hiện nghiêm việc giãn cách tối thiểu 1m

19:50 | 28/08/2020

(Xây dựng) - Chiều 28/8, tại phiên họp trực tuyến với các quận, huyện trên địa bàn nhằm kiểm soát, phòng chống dịch Covid-19 lây lan, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý yêu cầu các quận, huyện cần tăng cường kiểm tra, xử lý để thực hiện nghiêm việc giãn cách tối thiểu 1m, phải kiểm soát thật chặt, cần thiết bổ sung cả lực lượng Công an trong các tổ giám sát.

ha noi tang cuong kiem tra xu ly thuc hien nghiem viec gian cach toi thieu 1m
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Ngô Văn Quý phát biểu tại phiên họp.

Trước báo cáo của các quận, huyện rằng đã thực hiện nghiêm việc thực hiện giãn cách, thực hiện phòng chống dịch ở các hàng quán. Có đơn vị khẳng định 100% hàng quán trên địa bàn đảm bảo giãn cách để phòng dịch. Chưa đồng tình với phản ánh này, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Ngô Văn Quý biểu dương huyện Chương Mỹ đã nêu rõ còn 60% các cửa hàng cà phê, nhà hàng trên địa bàn chưa đảm bảo giãn cách và huyện tiếp tục kiểm tra, xử lý nghiêm.

“Nếu nói 100% cửa hàng thực hiện nghiêm giãn cách thì tôi thấy băn khoăn, vì thực tế đoàn kiểm tra ở một quận đã thấy 50% các cửa hàng chưa đảm bảo giãn cách. Có bàn ăn nhỏ vẫn bố trí 4, 6 ghế ngồi, giãn cách chỉ… 10cm. Trong giờ kiểm tra còn như vậy. Những lúc khác nhất là ở các quán bia hơi còn thực hiện chưa tốt. Các quận, huyện cần tăng cường kiểm tra, xử lý để thực hiện nghiêm việc giãn cách tối thiểu 1m. Phải kiểm soát thật chặt. Cần thiết bổ sung cả lực lượng Công an trong các tổ giám sát”, Phó Chủ tịch UBND Thành phố yêu cầu.

“Quán bar, karaoke có nơi vẫn hoạt động lén lút; quận Cầu Giấy báo cáo có quán karaoke vẫn hoạt động buổi đêm… Cần xử lý nghiêm, không để tái diễn”, Phó Chủ tịch UBND Thành phố nói thêm,.

Nêu vấn đề, qua kiểm tra số bệnh viện có mức an toàn thấp còn không ít; còn tồn tại như phân luồng bệnh nhân chưa tốt; còn không ít trường hợp người nhà bệnh nhân chưa đeo khẩu trang; đảm bảo giãn cách còn khó khăn… Phó Chủ tịch UBND Thành phố Ngô Văn Quý yêu cầu Sở Y tế tiếp tục kiểm tra chặt chẽ và phê bình; đình chỉ hoạt động; thông tin trên các phương tiện truyền thông đại chúng các cơ sở chưa đảm bảo các điều kiện phòng dịch.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố cho biết, theo Bộ Y tế trong cộng đồng vẫn có mầm bệnh, thời gian tới sẽ có thể có ca mắc mới; hay việc có ca bệnh ở Việt Nam âm tính nhưng sang Hàn Quốc lại dương tính, thành phố xác định có tới 100 F1 là những nguy cơ cần phải nhìn nhận chính xác.

Nêu việc ổ dịch cuối cùng ở Hà Nội mới qua 10 ngày và 18 ngày nữa là thời gian quan trọng để kiểm soát dịch bệnh, Phó Chủ tịch UBND Thành phố yêu cầu các đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch như: Khoanh vùng, kiểm soát dịch trong 24h; thực hiện tốt công tác phòng dịch chuẩn bị cho khai giảng năm học mới; quản lý nghiêm việc đón người về từ vùng dịch vào khu cách ly; đẩy nhanh mua sắm vật tư phòng chống dịch; phát huy hiệu quả các tổ giám sát tại cộng đồng; ngành Giao thông vận tải cần kiểm soát tốt các bến xe, phương tiện để phòng dịch trong kỳ nghỉ lễ 2/9 tới.

“Tôi đề nghị Công an thành phố trong 1 tuần, huy động đối tượng xử lý nghiêm việc không đeo khẩu trang, tụ tập đông người để đưa vào nền nếp việc thực hiện công tác phòng chống dịch”, Phó Chủ tịch UBND Thành phố nói.

Tuệ Minh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Quảng Ninh: Người dân 2 xã biển đảo Quan Lạn và Minh Châu mong mỏi được dùng nước sạch

    (Xây dựng) – Mặc dù dự án cấp nước sạch cho đảo Quan Lạn, Minh Châu (huyện Vân Đồn) triển khai đã nhiều năm, đến nay hàng trăm hộ dân ở 2 xã biển đảo này vẫn chưa có nước sạch sử dụng.

  • Hà Nội: Đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè cho người dân

    (Xây dựng) – UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch về việc bảo đảm cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 cho người dân trên địa bàn Thành phố.

  • Vùng đất “gian lao mà anh dũng”

    (Xây dựng) - Những ngày tháng 4 lịch sử, trở lại BR-VT, chúng tôi cảm nhận sự đổi thay và nhịp sống căng tràn của vùng đất ven biển trù phú này.

  • Đắk Lắk: Mục tiêu phát triển hạ tầng giao thông và kinh tế xanh

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Đắk Lắk vừa công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, với tầm nhìn đến năm 2050, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, đồng thời tăng cường hạ tầng giao thông. Điều này được thể hiện qua sự ưu tiên đặc biệt cho việc phát triển cao tốc kết nối vùng Tây Nguyên.

  • Hà Nội: Phát triển đô thị xanh, bền vững

    (Xây dựng) - Chương trình 03-CTr/TU về chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị giai đoạn 2021 - 2025 của Thành ủy Hà Nội thực hiện đến nay đã cơ bản hoàn thành 4/19 chỉ tiêu. 11/19 chỉ tiêu đang hoàn thiện và có khả năng hoàn thành vào năm 2025; đối với 4/19 chỉ tiêu còn vướng mắc cũng được các sở, ngành tập trung rà soát, tháo gỡ, đôn đốc thường xuyên vì mục tiêu phát triển đô thị Hà Nội theo hướng xanh, thông minh, bền vững.

  • Lợi ích cho đoàn viên, người lao động

    (Xây dựng) - Bên cạnh việc bảo đảm quyền lợi người lao động, chăm lo đời sống vật chất, để đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đặc biệt thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) về nâng cao lợi ích cho đoàn viên, với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã thỏa thuận hợp tác về cung cấp dịch vụ, sản phẩm với một số đơn vị để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load