Thứ năm 25/04/2024 15:28 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Nội: Tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán 2020

10:34 | 07/01/2020

(Xây dựng) – Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã xây dựng kế hoạch nhằm điều tiết, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, an toàn lao động, vệ sinh môi trường, tổ chức vận tải hành khách công cộng… Từ đó, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán và các lễ hội xuân Canh Tý 2020.

ha noi tang cuong dam bao trat tu an toan giao thong dip tet nguyen dan 2020
Càng gần dịp tết, đường phố Hà Nội lại càng tấp nập, đông đúc.

Cụ thể, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội xây dựng công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị. Phối hợp thường xuyên với các cơ quan báo chí để tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật giao thông đường bộ, đường thủy, đường sắt. Đặc biệt phê phán những hành vi vi phạm pháp luật về giao thông, gây bức xúc trong dư luận như: Dừng, đỗ sai quy định, vi phạm vượt đèn đỏ, đi không đúng làn đường, đi vào đường cấm, đi ngược chiều, chạy quá tốc độ, uống rượu, bia vượt quá nồng độ khi điều khiển phương tiện, người điều khiển xe mô tô không đội mũ bảo hiểm, xe chở khách chở quá số người quy định, vi phạm an toàn giao thông đường thủy tại các phà, bến đò ngang, đò dọc.

Tiếp tục duy trì và tăng cường hoạt động của đường dây nóng để tiếp nhận và xử lý các thông tin, phản ánh của người dân về tình hình phương tiện tham gia vận tải hành khách liên tỉnh, taxi và xe buýt và các trường hợp khác liên quan đến trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Ngoài ra, tăng cường tuyên truyền phổ biến pháp luật về xây dựng “Văn hoá giao thông” và “Văn minh đô thị”. Ngay cả đội ngũ lái xe buýt, taxi, xe khách liên tỉnh, xe hợp đồng trên địa bàn thành phố cũng được huấn luyện và tham dự các hội nghị tuyên truyền quy định về trật tự an toàn giao thông.

Sở Giao thông Vận tải thường xuyên tăng cường công tác tuần đường, kiểm tra, kịp thời sửa chữa các hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông đảm bảo mặt đường êm thuận, thông suốt trên địa bàn thành phố. Rà soát bổ sung, duy tu, duy trì thường xuyên hệ thống an toàn giao thông, sơn kẻ vạch, biển báo tổ chức giao thông, hạ tầng kỹ thuật phục vụ dịp Tết Nguyên đán và Lễ hội xuân Canh Tý 2020.

Công tác hoàn trả đào đường của các chủ đầu tư khi thi công và sửa chữa các công trình ngầm, nổi trong phạm vi bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ được quản lý chặt chẽ, đảm bảo chất lượng và an toàn giao thông.

Đặc biệt, triển khai đồng bộ với các đơn vị liên quan về quản lý, khai thác và bảo trì hệ thống đường bộ trên địa bàn làm chuyển biến rõ nét về trật tự đô thị. Phối hợp với chính quyền địa phương, các lực lượng công an, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải thu dọn phế thải và ngăn chặn có hiệu quả hiện tượng đổ đất thải, phế thải xây dựng ra hè, đường và nơi công cộng.

Đối với các điểm đen giao thông, phối hợp với Công an thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã và đơn vị liên quan rà soát, khắc phục các bất cập về tổ chức giao thông, lập phương án phân luống tổ chức, hướng dẫn giao thông các tuyến mới đưa vào khai thác sử dụng.

Trong các ngày lễ, tết, các đơn vị quản lý đường bộ bố trí lực lượng cơ động thường trực 24h/24h để kịp thời giải quyết các công việc có liên quan đến công trình giao thông, bảo đảm giao thông thông suốt và an toàn, giảm đến mức tối đa tai nạn và tình hình ùn tắc giao thông.

Không chỉ vậy, các chủ đầu tư thực hiện dự án trọng điểm trên địa bàn cũng chú ý thu gọn công trường, đảm bảo an toàn giao thông.

Những cầu vượt, hầm đi bộ cũng nằm trong kế hoạch gìn giữ vệ sinh, duy trì an ninh trật tự. Tăng cường công tác gác trực cảnh giới tại các vị trí đường ngang giao cắt với đường sắt không chắn nhằm đảm bảo trật tự và an toàn giao thông, tổ chức rà soát và vuốt nối đảm bảo êm thuận tại các khu vực giao cắt với đường sắt.

Ánh Dương

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load