Thứ tư 24/04/2024 08:46 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà  Nội: Sau nhiều “tai tiếng”, dự án nhà ở xã hội Bright City tiếp tục mở bán lần thứ 12

10:36 | 13/02/2020

(Xây dựng) - Từng dính loạt “lùm xùm” liên quan đến việc chậm tiến độ bàn giao nhà hay việc chưa nghiệm thu phòng cháy chữa cháy đã “lùa” người dân vào ở. Mới đây, dự án nhà ở xã hội Bright City (thôn Lai Xá, xã Kim Chung, huyện Hoài Đức, Hà Nội) tiếp tục thông báo mở bán, cho thuê gần 700 căn hộ nhà ở xã hội.

ha noi sau nhieu tai tieng du an nha o xa hoi bright city tiep tuc mo ban lan thu 12
Đến thời điểm hiện tại, dự án Bright City chỉ hoàn thiện căn bản được 2 tòa A1.1 và A1.2.

Sở Xây dựng Hà Nội vừa thông báo về việc mở bán và cho thuê nhà ở xã hội tại dự án Tổ hợp nhà ở xã hội và dịch vụ thương mại AZ Thăng Long (tên thương mại là Bright City tại thôn Lai Xá, xã Kim Chung, huyện Hoài Đức). Dự án có 4 khối nhà 35 tầng nổi, 1.496 căn hộ diện tích từ 44-70m2, quy mô dân số 3.000 người, do Công ty TNHH Bánh kẹo Thăng Long (Công ty thành viên của Công ty Cổ phần bất động sản AZ) làm chủ đầu tư.

Tại đợt mở bán lần này, có 354 căn nhà ở xã hội mở bán và 321 căn cho thuê mua. Giá bán căn hộ dự kiến là hơn 14 triệu đồng/m2 (chưa bao gồm VAT và 2% phí bảo trì). Giá cho thuê dự kiến là hơn 61 nghìn đồng/m2/tháng (chưa bao gồm VAT).

Thời gian dự kiến ký hợp đồng mua, thuê và bàn giao căn hộ là quý I/2020. Hồ sơ đăng ký mua nhà ở xã hội nộp tại P101 tòa nhà Bright City (thôn Lai Xá, xã Kim Chung, huyện Hoài Đức) từ nay đến hết ngày 6/3/2020.

Tìm hiểu được biết, dự án này dính đầy "tai tiếng" khi trước đó chủ đầu tư vỡ cam kết về tiến độ bàn giao khiến hàng trăm khách hàng có nguy cơ mất nhà. Theo đó, chung cư Bright City được khởi công từ tháng 11/2014 và theo hợp đồng mua bán căn hộ, chủ đầu tư phải bàn giao nhà cho cư dân vào tháng 11/2017. Trong suốt quá trình thi công, do yếu về năng lực tài chính nên chủ đầu tư đã phải ngừng thi công nhiều lần và thời điểm hiện tại chỉ hoàn thiện căn bản được 2 tòa A1.1 và A1.2.

Cuối năm 2018, nhiều khách hàng mua nhà dự án nhà ở xã hội Bright City đã kéo đến trước cổng Sở Xây dựng Hà Nội căng băng rôn đòi quyền lợi do dự án "vỡ tiến độ" đẩy hàng trăm người thu nhập thấp vào hoàn cảnh khó khăn khi vừa phải trả lãi ngân hàng vừa phải trả tiền thuê nhà.

Sau nhiều lần cư dân đấu tranh, chủ đầu tư đã đưa ra cam kết chậm nhất sẽ bàn giao nhà vào ngày 30/6/2019. Tuy nhiên, đến nay nhiều hạng mục công trình đang dang dở, hệ thống phòng cháy chữa cháy chưa được nghiệm thu, nhưng Công ty TNHH Bánh kẹo Thăng Long đã phát hành thông báo bàn giao căn hộ đến nhiều gia đình, bất chấp nguy hiểm tính mạng của người dân. Chính vì vậy, Công ty TNHH bánh kẹo Thăng Long bị phạt hành chính với số tiền là 80 triệu đồng.

Đối với công trình chưa được nghiệm thu phòng cháy chữa cháy, nhưng đã đưa vào sử dụng gây thiệt hại lớn về người và tài sản diễn ra thời gian qua, Thiếu tá Trần Hải Nam - Cục Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (Bộ Công an) cảnh báo người dân cần tìm hiểu thông tin về năng lực của chủ đầu tư cũng như các dự án chủ đầu tư đã triển khai trước khi quyết định mua nhà.

Trong quá trình chủ đầu tư thi công cần có giám sát và thường xuyên tìm hiểu thông tin liên quan đến tiến độ triển khai dự án của chủ đầu tư. Đối với những dự án chưa được cơ quan Cảnh sát phòng cháy chữa cháy nghiệm thu thì không tự ý vào ở. Đặc biệt, khi chủ đầu tư giao nhà cần yêu cầu chủ đầu tư xuất trình những văn bản liên quan đến việc nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy cũng như các điều kiện khác cho công trình trước khi ký văn bản nghiệm thu nhà và tất toán hợp đồng.

Có thể thấy, đối với dự án đầy “tai tiếng” này, khách hàng cần cân nhắc thật kỹ trước khi đặt bút ký mua căn hộ đừng vội tin vào những lời quảng cáo ''có cánh" của bên bán hàng để rồi phải "ngậm trái đắng".

Khánh Hòa

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load