Thứ bảy 20/04/2024 16:34 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Nội: Rơi thang máy tại tòa nhà 7 tầng, 2 người tử vong

08:55 | 26/05/2022

(Xây dựng) – Theo thông tin từ cơ quan chức năng quận Ba Đình, quá trình sửa chữa thang máy đã xảy ra sự cố trượt cáp khiến 2 người tử vong.

ha noi roi thang may tai toa nha 7 tang 2 nguoi tu vong
Chiếc thang máy gặp sự cố.

Vào hồi 17h41’ ngày 25/5, Công an quận Ba Đình nhận được tin báo có tai nạn thang máy tại nhà dân ở địa chỉ số 12 ngõ 523 Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội. Ngôi nhà này có quy mô 7 tầng, 1 tum với diện tích khoảng 97m2.

Theo thông tin ban đầu từ Công an quận Ba Đình, nguyên nhân xảy ra tai nạn là do trong quá trình sửa chữa thang máy tại ngôi nhà, thang xảy ra sự cố trượt cáp khiến 2 người mắc kẹt. Một người kẹt trên nóc cabin thang máy, người còn lại kẹt dưới hố pit thang máy và bị thang đè lên.

Lực lượng Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) - Công an quận Ba Đình ngay sau khi tiếp cận hiện trường đã đưa nạn nhân trên nóc cabin thang ra ngoài đi cấp cứu nhưng người này đã tử vong sau đó.

ha noi roi thang may tai toa nha 7 tang 2 nguoi tu vong
Nguyên nhân ban đầu xác định, có thể cáp thang máy bị đứt trong quá trình sửa chữa.

Qua nắm tình hình, cảnh sát phát hiện một nạn nhân kẹt dưới hố pit của thang máy. Nhận định tình hình có diễn biến phức tạp (cabin với tải trọng lớn bị trượt cáp rơi xuống đáy của hố pit thang máy và đè lên nạn nhân), Công an quận Ba Đình đã đề nghị Trung tâm chỉ huy chi viện một xe chữa cháy của Công an quận Đống Đa, một xe cứu nạn, cứu hộ và một xe tải chở phương tiện của Đội Cảnh sát Chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Khu vực số 2 - Phòng PC07 đến hiện trường để phối hợp đưa nạn nhân ra ngoài.

Cùng với đó, chỉ huy Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH cũng điều động một xe chỉ huy trực tiếp có mặt tại hiện trường để chỉ đạo các đơn vị triển khai công tác cứu nạn cứu hộ.

Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH sau đó đã sử dụng các dụng cụ chuyên biệt như kích, tăng, máy cắt sắt, thiết bị banh cắt thủy lực... để nâng cabin thang tạo khoảng không, tiếp cận đưa nạn nhân ra ngoài.

Đến khoảng 21h cùng ngày, nạn nhân đã được đưa ra ngoài và bàn giao cho lực lượng y tế, Công an Phường Ngọc Khánh để làm các thủ tục tiếp theo.

Được biết, 2 nạn nhân tử vong đều là nam giới và là nhân viên của một công ty sửa chữa thang máy; một người khoảng 40 tuổi tử vong trên đường đi viện, người còn lại khoảng 30 tuổi tử vong tại hiện trường.

Thông tin nhanh với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ông Viên Hải Tuệ - Chủ tịch UBND phường Ngọc Khánh cho biết: Thang máy đang được sửa chữa, bảo dưỡng thì xảy ra tai nạn. Nguyên nhân xảy ra sự cố vẫn đang được các cơ quan chức năng điều tra.

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Khánh Hòa

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load