Thứ tư 24/04/2024 02:49 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Nội: Rà soát xong người từ Hải Dương trở về Hà Nội trước ngày 21/2

20:16 | 18/02/2021

(Xây dựng) - Chiều 17/2, Ban Chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 Thành phố Hà Nội họp phiên thứ 91 dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng – Trưởng Ban chỉ đạo.

ha noi ra soat xong nguoi tu hai duong tro ve ha noi truoc ngay 212
Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng đề nghị các đơn vị tập trung mở rộng xét nghiệm, theo dõi sức khỏe đối với người dân về từ tỉnh Hải Dương.

Kết luận phiên họp, trước đề xuất của các quận, huyện về xét nghiệm cho người dân trở về từ Hải Dương, Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng đề nghị các đơn vị tập trung mở rộng xét nghiệm, theo dõi sức khỏe đối với người dân về từ tỉnh Hải Dương. Đồng thời, khẳng định sẽ xét nghiệm toàn bộ người dân đi từ Hải Dương về từ 0h ngày 2/2 trở lại đây.

Trong đó, thực hiện xét nghiệm trước cho những người dân về từ Cẩm Giàng; sau đó, tiếp tục lấy mẫu cho các trường hợp khác trên địa bàn Hải Dương và của 11 tỉnh, thành có nguy cơ cao. Ông Dũng yêu cầu rà soát xong 100% người từ Hải Dương trở về Hà Nội trước ngày 21/2.

Bên cạnh đó, mở rộng xét nghiệm ngẫu nhiên đối với các trường hợp tại các nhà máy, khu công nghiệp, khu chế xuất, nhất là những điểm có nguy cơ cao cho cán bộ, công nhân từ địa phương khác trở về và các chuyên gia người nước ngoài; xét nghiệm cho cán bộ y tế, ưu tiên các khu vực có nguy cơ cao, cán bộ khu cách ly... Các đối tượng từ nơi khác trở về phải khai báo y tế đầy đủ…

Ông Dũng giao CDC Hà Nội và các quận, huyện làm càng sớm càng tốt, bởi có nguy cơ rất lớn về lây nhiễm trong cộng đồng.

Bên cạnh đó, đề nghị Chủ tịch các quận, huyện, phường, xã; Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch các địa phương rà soát, duy trì các tổ Covid-19 ở cộng đồng. Phải kiện toàn, xây dựng, phát huy vai trò của các tổ giám sát; đặc biệt, yêu cầu giám sát chặt chẽ, rà soát từng người. Các vấn đề liên quan đến nhân sự, biến động của tổ dân phố, tổ Covid-19 cộng đồng sẽ hỗ trợ.

Giao Sở Y tế chủ trì, chỉ đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thành phố phối hợp các bệnh viện, các đơn vị y tế của Trung ương đóng trên địa bàn Thành phố tập trung mở rộng xét nghiệm theo thứ tự ưu tiên được sắp xếp gồm:

Các trường hợp về từ tỉnh Hải Dương (thời điểm từ 0h00 ngày 02/02/2021): ưu tiên các huyện, thành phố thuộc tỉnh Hải Dương có ổ dịch phức tạp sau đó đến các huyện còn lại (thời gian hoàn thành chậm nhất trong ngày 20/02/2021).

Các trường hợp về từ các ổ dịch của các tỉnh, thành phố khác đã ghi nhận ca nhiễm trong thời gian 14 ngày vừa qua.

Nhóm đối tượng ngẫu nhiên tại các khu vực có nguy cơ cao: nhà máy, nơi có nhiều người từ các địa phương khác trở về, đặc biệt nơi có chuyên gia nước ngoài làm việc (do Ban chỉ đạo các quận, huyện, thị xã, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thành phố đề xuất).

Đội ngũ y tế phòng chống dịch, ưu tiên các nơi có nguy cơ phơi nhiễm cao, cán bộ trong các khu cách ly tại các khu vực đang phòng chống dịch, quân đội, công an.

Giao Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo chịu trách nhiệm toàn diện trước Chủ tịch UBND Thành phố trong công tác phòng, chống dịch tại địa phương. Người đứng đầu cơ quan, đơn vị, tổ chức, cơ sở chịu trách nhiệm thực hiện công tác phòng, chống dịch tại cơ quan; xây dựng phương án phòng chống dịch tại cơ quan, đơn vị khi người lao động trở lại làm việc sau dịp nghỉ Tết; chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch thường xuyên như: kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế, đeo khẩu trang, sát khuẩn tay và giữ khoảng cách an toàn trong cơ sở (trong điều kiện tốt nhất của đơn vị mình); khuyến khích làm việc trực tuyến.

Giao UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn rà soát, kiện toàn, duy trì triển khai các tổ “Giám sát và tuyên truyền phòng chống Covid-19 tại cộng đồng”, gọi là Tổ Covid cộng đồng (thành phần, nhiệm vụ đã được nêu tại văn bản số 3906/UBND-KGVX ngày 14/8/2020); với mỗi tổ có ít nhất 3 thành viên, phụ trách không quá 70 hộ, đảm bảo cơ cấu; xây dựng phương thức hoạt động, thông tin của các Tổ Covid cộng đồng, kịp thời cập nhật đến Ban chỉ đạo các xã, phường, thị trấn đến cấp quận, huyện, thị xã; có phân công cụ thể với chức năng yêu cầu giám sát chặt chẽ, đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người; hỗ trợ các đơn vị chức năng trong việc cập nhật sự biến động, đi lại của người dân trong khu vực.

Giao các đơn vị kiểm soát chặt chẽ, tuyệt đối không để lây chéo trong các khu cách ly tập trung, khu phong tỏa và lây nhiễm ra cộng đồng. Giao UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo, tổ chức đón các đối tượng từ các khu cách ly tập trung về địa phương; tiếp tục giám sát chặt chẽ trong thời gian 14 ngày khi về cộng đồng.

Đề nghị các cấp, các ngành tăng cường quản lý, kiểm tra việc thực hiện các yêu cầu, quy định của Chính phủ, Ban chỉ đạo Quốc gia, Bộ Y tế, Thành ủy, UBND Thành phố trong việc thực hiện công tác phòng chống dịch, thông điệp 5K, đặc biệt việc đeo khẩu trang, việc tạm dừng đón khách tại các khu di tích, cơ sở tôn giáo, tạm dừng hoạt động các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê, cửa hàng game, vũ trường, karaoke...

Tại các cơ sở khám chữa bệnh ngoài công lập, nhà thuốc, các địa phương kiểm tra thực hiện nghiêm việc bán thuốc đối với người dân có các triệu chứng của Covid-19, thông tin kịp thời cho các cơ sở y tế.

Khánh Diệp

Theo

Cùng chuyên mục
  • Quảng Ninh: Nỗ lực thu gom rác trôi nổi trên vịnh Hạ Long

    (Xây dựng) – Do nhiều nguyên nhân, từ năm 2023 đến nay, tình trạng rác trôi nổi trên vịnh Hạ Long diễn ra thường xuyên, gây ảnh hưởng xấu đến mỹ quan khu vực vịnh di sản và trải nghiệm cảm xúc của du khách. Với sự nỗ lực của chính quyền địa phương nhằm khắc phục tình trạng này, đến thời điểm hiện tại, lượng rác thải trên vịnh Hạ Long cơ bản đã được thu gom, xử lý.

  • Hà Nội: Tổ chức 6 điểm bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

    (Xây dựng) - Ngày 23/4, UBND Thành phố Hà Nội ban hành kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Cụ thể, Thành phố sẽ triển khai tại 6 điểm với 7 trận địa bắn pháo hoa tầm cao kết hợp pháo hoa tầm thấp.

  • Thành phố Hồ Chí Minh: Chấm dứt hợp đồng với Thuận An nếu tiếp tục chậm trễ 2 gói thầu

    (Xây dựng) - Ngày 23/4, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị Thành phố Hồ Chí Minh đã có buổi làm việc với đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An (Tập đoàn Thuận An), liên danh nhà thầu tư vấn giám sát tại gói thầu XL-05, XL-06 thuộc dự án xây dựng hạ tầng và cải tạo môi trường kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên.

  • Đắk Lắk: Nỗi “ám ảnh” đường vào Cư San

    (Xây dựng) - Tuyến đường liên xã Ea Trang - Cư San, (huyện M'Drắk, tỉnh Đắk Lắk), đang trong tình trạng xuống cấp nghiêm trọng, khiến người dân địa phương gặp nhiều khó khăn trong việc đi lại và vận chuyển hàng hóa. Điều này không chỉ gây ô nhiễm môi trường sống, mất an toàn giao thông mà còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cho người dân và các phương tiện.

  • Đắk Lắk: Thiếu vốn, chủ đầu tư xin tạm dừng thi công Tỉnh lộ ngàn tỷ

    (Xây dựng) - Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk kiến nghị UBND tỉnh cho phép tạm dừng thi công dự án Cải tạo nâng cấp Tỉnh lộ 1 đoạn từ cầu Buôn Ky thành phố Buôn Ma Thuột đến Km49+00 cho đến khi dự án được bố trí vốn.

  • Quảng Nam: Bí thư Thành ủy Tam Kỳ giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh

    (Xây dựng) – Ông Trần Nam Hưng - Bí thư Thành ủy thành phố Tam Kỳ được HĐND tỉnh Quảng Nam bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load