Thứ sáu 29/03/2024 13:47 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Nội: Quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng, chống Covid-19 trong tình hình mới

16:20 | 04/02/2021

(Xây dựng) - Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ngày 3/2, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Chỉ thị số 03/CT-UBND về thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

ha noi quyet liet thuc hien cac bien phap phong chong covid 19 trong tinh hinh moi
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet).

Phát hiện sớm nguồn lây

Trong Chỉ thị, lãnh đạo Hà Nội yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, UBND các quận, huyện, thị xã phải xác định nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách hàng đầu trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Tiếp tục thực hiện nghiêm các quan điểm, nguyên tắc, phương châm: Quán triệt sâu sắc quan điểm “chống dịch như chống giặc”; thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Y tế, Ban Thường vụ Thành ủy, UBND thành phố và Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương, tuyệt đối không lơ là, chủ quan. Tăng tốc thực hiện các biện pháp phát hiện sớm nguồn lây, cách ly kịp thời, khoanh vùng nhanh gọn, dập dịch triệt để.

Cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức phải gương mẫu, tích cực tham gia và đi đầu trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Kiên định thực hiện các nguyên tắc phòng, chống dịch: Ngăn chặn, phát hiện sớm, truy vết thần tốc, khoanh vùng nhanh chóng, cách ly triệt để, lấy mẫu kịp thời, xét nghiệm và xử lý nhanh. Đồng thời thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch, bảo đảm sức khoẻ nhân dân được an toàn; tập trung thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Nghị quyết của HĐND Thành phố.

Dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện tập trung đông người

Các cơ quan chức năng tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân không ra khỏi nhà khi không cần thiết và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch: Bắt buộc đeo khẩu trang khi ra ngoài; không tập trung đông người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc.

Dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết. Tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ như karaoke, quán bar, vũ trường, game, internet cho đến khi có chỉ đạo cho phép tiếp tục hoạt động của Thành phố.

Người đứng đầu chịu trách nhiệm thực hiện công tác phòng, chống dịch

Chỉ thị cũng nêu rõ: Người đứng đầu cơ quan, đơn vị, tổ chức, cơ sở chịu trách nhiệm thực hiện công tác phòng, chống dịch trong cơ quan, đơn vị. Không tổ chức các cuộc họp, hội nghị đông người chưa cần thiết. Không tổ chức liên hoan, tiệc mừng. Khuyến khích họp trực tuyến và sử dụng công nghệ thông tin.

Sở Y tế căn cứ vào đặc điểm, tính chất, cơ chế lây bệnh của chủng virus trên địa bàn để chỉ đạo phương án khoanh vùng, cách ly, xét nghiệm theo mức độ cấp thiết, phù hợp với từng đối tượng, khu vực; hướng dẫn, phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo, kiểm tra, thực hiện kịp thời, có hiệu quả công tác phát hiện, cách ly, khoanh vùng triệt để khi phát hiện ca lây nhiễm, xuất hiện ổ dịch trên địa bàn.

Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội chủ trì, phối hợp Sở Y tế, UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện tốt công tác tổ chức cách ly tập trung tại các cơ sở do Bộ Tư lệnh quản lý; quản lý các cơ sở cách ly tập trung dân sự do Thành phố thành lập.

Lãnh đạo Hà Nội cũng giao Công an Thành phố tiếp tục chỉ đạo công an quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn phối hợp với chính quyền địa phương, cơ sở y tế rà soát trong thời gian nhanh nhất những trường hợp F1, F2, F3 và những người đi về từ vùng có dịch tại tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh theo phương châm đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng, không bỏ sót… để phục vụ kịp thời công tác phòng, chống dịch.

UBND các quận, huyện, thị xã chịu trách nhiệm toàn diện về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn; tăng cường công tác kiểm tra, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế, Thường trực Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy, UBND Thành phố và Ban chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 Hà Nội.

Khánh Diệp

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load