Thứ sáu 26/04/2024 05:23 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Nội phấn đấu dẫn đầu cả nước về đổi mới sáng tạo vào năm 2025

15:38 | 26/11/2020

(Xây dựng) - Ngày 25/11, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội), Thành đoàn Hà Nội, Quỹ VinaCapital Ventures và Cuộc thi khởi nghiệp VietChallenge đã long trọng tổ chức sự kiện “Ngày hội đổi mới sáng tạo Thủ đô - Chung kết cuộc thi đổi mới sáng tạo VinaCapital centures VietChallegenge”, nhằm tạo nhiều cơ hội phát triển cho thị trường đầu tư mạo hiểm nói riêng và thị trường đầu tư nói chung.

Chương trình vinh dự có sự hiện diện của đồng chí Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng; đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư thứ nhất Ban chấp hành Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Chủ tịch Trung ương Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam; đồng chí Trần Văn Tuấn - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Nội vụ, nguyên Phó Bí thư thường trực Thành ủy Hà Nội; đồng chí Lê Hồng Sơn - Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội… cùng các lãnh đạo thuộc bộ, ngành trung ương, lãnh đạo các ban của Trung ương Đoàn, lãnh đạo sở, ban, ngành thành phố, lãnh đạo các đoàn thể chính trị - xã hội trực thuộc thành phố, đại diện các nhà tài trợ, các quỹ đầu tư, các đơn vị phối hợp, cơ quan thông tấn báo chí và 3.000 thanh niên, sinh viên Thủ đô.

Đổi mới sáng tạo là nguồn lực nội sinh thúc đẩy sự phát triển

Ngày hội đổi mới sáng tạo Thủ đô và chung kết cuộc thi đổi mới sáng tạo VinaCapital Ventures VietChanllenge được tổ chức với sự đồng hành của nhiều doanh nghiệp. Trong đó, có 4 nhà tài trợ bạch kim, bao gồm: Tập đoàn AMACCAO, Tập đoàn Hòa Bình Minh, Tập đoàn One Mount Group và Ngân hàng Techcombank.

ha noi phan dau dan dau ca nuoc ve doi moi sang tao vao nam 2025
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ phát biểu tại sự kiện.

Phát biểu tại chương trình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ cho biết, Nghị quyết Đại hội XVII của Đại hội Đảng bộ Thành phố đã coi việc phát huy giá trị văn hóa của con người Hà Nội, coi đổi mới sáng tạo là nguồn động lực rất quan trọng, là nguồn lực nội sinh thúc đẩy phát triển Thủ đô nhanh và bền vững, với mục tiêu xây dựng Hà Nội ngày càng hiện đại, giàu đẹp và văn minh.

Hiện nay, Thành phố đang triển khai 5 định hướng công tác lớn, 3 khâu đột phá và 10 chương trình công tác trọng điểm của Thành ủy trong nhiệm kỳ 2021-2026. Trong đó có chương trình 07 về đẩy mạnh phát triển khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo giai đoạn 2021-2025.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ cho biết, theo định hướng, Hà Nội sẽ trở thành trung tâm nghiên cứu phát triển khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo dẫn đầu của cả nước vào năm 2025, tiến tới có nền khoa học kỹ thuật hàng đầu của khu vực Đông Nam Á vào năm 2035, thuộc nhóm dẫn đầu châu Á và năm 2045.

Tuổi trẻ Thủ đô - Nguồn lực cho sự phát triển

Đồng chí Vương Đình Huệ đặc biệt nhấn mạnh đến vai trò của tuổi trẻ Thủ đô, là thế hệ được đào tạo bài bản, sớm được tiếp cận với các ứng dụng khoa học kỹ thuật hiện đại, đóng vai trò quan trọng trong thúc đẩy đổi mới sáng tạo và ứng dụng khoa học công nghệ cho mọi mặt đời sống kinh tế xã hội.

“Không ai khác, Đoàn Thanh niên là chủ nhân đích thực, người nắm trong tay chìa khóa phát triển nền kinh tế số, kinh tế trí thức của Thủ đô trong những năm tới”, Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết.

ha noi phan dau dan dau ca nuoc ve doi moi sang tao vao nam 2025
Cuộc thi đổi mới sáng tạo VinaCapital centures VietChallegenge đã tìm ra những cá nhân, doanh nghiệp trẻ có nhiều đóng góp cho sự phát triển nhanh và bền vững của Thủ đô.

Đồng thời, đồng chí Vương Đình Huệ kêu gọi các bạn thanh niên tiếp tục đào sâu nghiên cứu khoa học, thực hiện khát vọng đổi mới sáng tạo, tìm tòi các giải pháp mới cho các vấn đề của Thủ đô, không lùi bước trước những khó khăn, thách thức.

“Chúng tôi kêu gọi các bạn trẻ, các doanh nghiệp trẻ hãy đồng hành để tạo ra phong trào start up rộng rãi, lãnh đạo thành phố sẽ luôn hỗ trợ đồng hành cũng các bạn trong hành trình khởi nghiệp.

“Các bạn trẻ, các bạn thanh niên Thủ đô hãy tiếp tục phát huy sức trẻ, trí tuệ, lan tỏa ý chí, niềm tự hào, khát vọng phát tiển, vì một dân tộc Việt Nam hùng cường trở thành thế hệ trẻ sáng tạo để cùng vào cuộc đồng hành, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển nhanh và bền vững của Thủ đô”, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ nhấn mạnh.

Ông Tô Văn Nhật - Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tập đoàn AMACCAO - Nhà tài trợ bạch kim cho chương trình chia sẻ: “Trong một nền kinh tế, các doanh nghiệp chính là cỗ máy của nền kinh tế, nếu cỗ máy này chạy khỏe thì nền kinh tế sẽ phát triển mạnh. Bởi vậy, việc đầu tư vào cỗ máy cũng như phát tiển, nâng cấp cỗ máy thực sự là niềm trăn trở của cả quốc gia. Đặc biệt là tìm cách làm thế nào để khuyến khích người có năng lực và hoài bão giúp nền kinh tế đất nước phát triển.

Các bạn trẻ cần ý thức rằng, khởi nghiệp không chỉ là làm giàu cho cá nhân, mà quan trọng là góp phần cho đại sự của quốc gia, dân tộc, giải quyết được các nỗi đau cho thị trường, nỗi đau cho xã hội. Giải quyết được càng nhiều nỗi đau, các bạn càng nhận được nhiều thành công, nhưng phải thật sự kiên trì, bền bỉ và quyết liệt trong hành trình đó”.

PV

Theo

Cùng chuyên mục
  • Quảng Ninh: Người dân 2 xã biển đảo Quan Lạn và Minh Châu mong mỏi được dùng nước sạch

    (Xây dựng) – Mặc dù dự án cấp nước sạch cho đảo Quan Lạn, Minh Châu (huyện Vân Đồn) triển khai đã nhiều năm, đến nay hàng trăm hộ dân ở 2 xã biển đảo này vẫn chưa có nước sạch sử dụng.

  • Hà Nội: Đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè cho người dân

    (Xây dựng) – UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch về việc bảo đảm cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 cho người dân trên địa bàn Thành phố.

  • Vùng đất “gian lao mà anh dũng”

    (Xây dựng) - Những ngày tháng 4 lịch sử, trở lại BR-VT, chúng tôi cảm nhận sự đổi thay và nhịp sống căng tràn của vùng đất ven biển trù phú này.

  • Đắk Lắk: Mục tiêu phát triển hạ tầng giao thông và kinh tế xanh

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Đắk Lắk vừa công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, với tầm nhìn đến năm 2050, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, đồng thời tăng cường hạ tầng giao thông. Điều này được thể hiện qua sự ưu tiên đặc biệt cho việc phát triển cao tốc kết nối vùng Tây Nguyên.

  • Hà Nội: Phát triển đô thị xanh, bền vững

    (Xây dựng) - Chương trình 03-CTr/TU về chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị giai đoạn 2021 - 2025 của Thành ủy Hà Nội thực hiện đến nay đã cơ bản hoàn thành 4/19 chỉ tiêu. 11/19 chỉ tiêu đang hoàn thiện và có khả năng hoàn thành vào năm 2025; đối với 4/19 chỉ tiêu còn vướng mắc cũng được các sở, ngành tập trung rà soát, tháo gỡ, đôn đốc thường xuyên vì mục tiêu phát triển đô thị Hà Nội theo hướng xanh, thông minh, bền vững.

  • Lợi ích cho đoàn viên, người lao động

    (Xây dựng) - Bên cạnh việc bảo đảm quyền lợi người lao động, chăm lo đời sống vật chất, để đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đặc biệt thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) về nâng cao lợi ích cho đoàn viên, với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã thỏa thuận hợp tác về cung cấp dịch vụ, sản phẩm với một số đơn vị để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load