Thứ năm 28/03/2024 16:06 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Nội: Nhiều ki-ốt xuất hiện cạnh đường Chu Văn An có đúng quy hoạch?

16:28 | 13/01/2020

(Xây dựng) – Nằm sát mặt đường Chu Văn An thuộc xã Tân Triều, huyện Thanh Trì xuất hiện và tồn tại một dãy ki-ốt quy mô, gọn gàng. Những ki-ốt nói trên hiện đã được đưa vào khai thác sử dụng. Dư luận cho rằng những ki-ốt trên được dựng lên có đúng mục đích sử dụng và có phù hợp với quy hoạch được duyệt hay không?

ha noi nhieu ki ot xuat hien canh duong chu van an co dung quy hoach
Dãy ki-ốt nằm cạnh mặt đường Chu Văn An.

Theo phản ánh của bạn đọc thời gian gần đây, cạnh mặt đường Chu Văn An trên khu đất dự án Khu nhà ở Tổng cục 5 xuất hiện và tồn tại một dãy ki-ốt nằm sát nhau đã được hoàn thiện và đang được khai thác sử dụng làm cửa hàng kinh doanh. Theo phản ánh, những ki-ốt nói trên được dựng lên đều không có phép và không đúng quy hoạch chung của khu này. Mặt khác, sự tồn tại của những ki-ốt nói trên cũng tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ về cháy nổ.

Trước những phản ánh trên, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã tìm hiểu và ghi nhận thực tế. Theo tìm hiểu, khu đất này hai bên và phía sau được quây tôn kín mít để làm kho. Phía đằng trước mặt tiền khu đất là các ki-ốt được chia nhỏ làm cửa hàng kinh doanh.

Cụ thể, phía giáp mặt đường Chu Văn An có rất nhiều ki-ốt được dựng lên sát nhau với tổng diện tích lên đến cả mét vuông. Các ki-ốt này hiện đã được sử dụng làm cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng, sắt thép, sơn nội thất…

ha noi nhieu ki ot xuat hien canh duong chu van an co dung quy hoach
Những ki-ốt được dựng lên để làm cửa hàng kinh doanh liệu có đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy?

Từ thực tế trên, dư luận đặt dấu hỏi liệu rằng những ki-ốt này dựng lên và tồn tại có được các cơ quan chức năng cho phép hay không? Đồng thời, sự tồn tại của các ki-ốt này có phù hợp với quy hoạch, phương án kiến trúc và thiết kế được phê duyệt? Nhất là trong bối cảnh thời gian gần đây nhiều vụ hỏa hoạn, cháy nổ liên tiếp xảy ra tại kho xưởng, ki-ốt trái phép trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Liên quan đến vấn đề trên, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã liên hệ với ông Đặng Ngọc Quyền - Phó Chủ tịch UBND xã Tân Triều để tìm hiểu. Trao đổi và tiếp nhận thông tin qua điện thoại với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ông Quyền cho biết sẽ cho cán bộ kiểm tra cụ thể việc này.

ha noi nhieu ki ot xuat hien canh duong chu van an co dung quy hoach
Nhiều ki-ốt xuất hiện cạnh đường Chu Văn An có đúng quy hoạch?

Trước những thắc mắc của dư luận về vấn đề trên, đề nghị chính quyền và các ngành chức năng của xã Tân Triều và huyện Thanh Trì sớm vào cuộc kiểm tra.

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Lệ Ngân

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load