Thứ năm 25/04/2024 20:08 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Nội mùa muồng hoàng yến về trên phố

08:44 | 25/05/2020

Bên cạnh sắc tím của hoa bằng lăng và sắc đỏ của hoa phượng, vào những ngày đầu tháng 5, Hà Nội lại vàng rực sắc hoa muồng hoàng yến báo hiệu mùa hè đã bắt đầu.

ha noi mua muong hoang yen ve tren pho

Vào những ngày đầu tháng 5, muồng hoàng yến bắt đầu nở rộ, nhuộm vàng nhiều con đường ở Hà Nội. Dọc con đường ven hồ Tây, không khó để bắt gặp những cây muồng hoàng yến nổi bật với sắc vàng nhuộm cả một con đường.

ha noi mua muong hoang yen ve tren pho

Muồng hoàng yến có nguồn gốc từ Nam Á, với nhiều tên gọi khác như muồng hoàng hậu, hoa lồng đèn, bò cạp nước, bò cạp vàng, mai dây, cây xuân muộn, mai nở muộn... Đây còn được coi là quốc hoa của Thái Lan.

ha noi mua muong hoang yen ve tren pho

Mùa hoa muồng hoàng yến thường kéo dài trong khoảng 2 tháng, từ tháng 5 tới tháng 7 hàng năm.

ha noi mua muong hoang yen ve tren pho

Cây muồng hoàng yến có chiều cao khoảng 10 – 20 m, đường kính thân cây khoảng 40 cm. Mỗi bông hoa muồng hoàng yến có 5 cánh, thường nở thành từng chùm lớn, rủ xuống dài khoảng 20 - 40 cm.

ha noi mua muong hoang yen ve tren pho

Hiện nay, Hà Nội trồng muồng hoàng yến ở nhiều nơi trên đường phố nhưng nhiều nhất vẫn là những con đường ven hồ Tây.

ha noi mua muong hoang yen ve tren pho

Sắc đỏ của hoa phượng cùng sắc vàng của muồng hoàng yến như báo hiệu mùa hè đã bắt đầu.

ha noi mua muong hoang yen ve tren pho

Vốn không phải loài hoa bản địa, nhưng từ lâu, muồng hoàng yến cũng đã được coi là một trong những loài hoa báo hiệu mùa hè.

ha noi mua muong hoang yen ve tren pho

Sắc vàng tươi của hoa biểu tượng cho sự quý tộc, sang trọng. Những bông hoa mềm mại, dịu dàng mang vẻ đẹp quyến rũ khiến ai nấy cũng phải xao xuyến.

ha noi mua muong hoang yen ve tren pho

Những ngày hè ánh nắng chói chang như dịu đi dưới sắc vàng của muồng hoàng yến.

ha noi mua muong hoang yen ve tren pho

Người dân Thủ đô đã quen dần với hình ảnh loài hoa này. Vào mùa hoa bung nở, nhiều bạn trẻ lại tìm đến đường ven hồ để chụp ảnh.

ha noi mua muong hoang yen ve tren pho

Hình ảnh thơ mộng đan xen giữa hai sắc đỏ vàng làm bừng sáng lên khung cảnh ngày hè Hà Nội.

ha noi mua muong hoang yen ve tren pho

Con đường dọc ven hồ Tây nên thơ và đậm chất tình hơn với màu sắc của muồng hoàng yến.

Theo Khánh Huy/phapluatxahoi.vn

Cùng chuyên mục
  • Đắk Lắk: Mục tiêu phát triển hạ tầng giao thông và kinh tế xanh

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Đắk Lắk vừa công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, với tầm nhìn đến năm 2050, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, đồng thời tăng cường hạ tầng giao thông. Điều này được thể hiện qua sự ưu tiên đặc biệt cho việc phát triển cao tốc kết nối vùng Tây Nguyên.

  • Hà Nội: Phát triển đô thị xanh, bền vững

    (Xây dựng) - Chương trình 03-CTr/TU về chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị giai đoạn 2021 - 2025 của Thành ủy Hà Nội thực hiện đến nay đã cơ bản hoàn thành 4/19 chỉ tiêu. 11/19 chỉ tiêu đang hoàn thiện và có khả năng hoàn thành vào năm 2025; đối với 4/19 chỉ tiêu còn vướng mắc cũng được các sở, ngành tập trung rà soát, tháo gỡ, đôn đốc thường xuyên vì mục tiêu phát triển đô thị Hà Nội theo hướng xanh, thông minh, bền vững.

  • Lợi ích cho đoàn viên, người lao động

    (Xây dựng) - Bên cạnh việc bảo đảm quyền lợi người lao động, chăm lo đời sống vật chất, để đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đặc biệt thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) về nâng cao lợi ích cho đoàn viên, với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã thỏa thuận hợp tác về cung cấp dịch vụ, sản phẩm với một số đơn vị để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng.

  • Thái Bình: Kiểm tra sự cố rò rỉ khí amoniac từ Công ty Toan Vân

    (Xây dưng) - Cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình đang tiến hành lập Đoàn kiểm tra về sự cố rò rỉ khí amoniac từ Công ty Cổ phần Thương mại tổng hợp Toan Vân (Công ty Toan Vân) ra môi trường làm hơn 8 mẫu ruộng của 10 hộ dân trong xã Vũ Lạc, thành phố Thái Bình bị cháy lá và một số hoa màu của người dân bị ảnh hưởng.

  • Quảng Trị: Sở Xây dựng đạt được nhiều kết quả tích cực trên các lĩnh vực hoạt động

    (Xây dựng) - Được sự quan tâm, chỉ đạo, hỗ trợ sâu sát của Bộ Xây dựng và chính quyền địa phương, trong những tháng đầu năm 2024 Sở Xây dựng tỉnh Quảng Trị đã đạt được nhiều kết quả tích cực trên các lĩnh vực hoạt động.

  • Quảng Nam: Yêu cầu đẩy nhanh tiến độ hồ chứa nước được đầu tư tổng kinh phí gần 300 tỷ đồng

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh (chủ đầu tư) tổ chức rà soát, đánh giá lại năng lực, kinh nghiệm hiện nay của nhà thầu thi công để xem xét về khả năng tiếp tục thi công dự án hồ chứa nước Lộc Đại.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load