Thứ bảy 20/04/2024 21:09 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Nội: Một phóng viên trình báo bị đe dọa, "giam lỏng" khi tác nghiệp

20:49 | 03/12/2021

Một phóng viên đã làm đơn trình báo bị đe dọa, "giam lỏng" khi đi tác nghiệp trên địa bàn phường Yên Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội).

Trao đổi qua điện thoại với PV Dân trí sáng 3/12, ông Trần Việt Hà - Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy xác nhận đã nắm bắt được thông tin nêu trên. Tuy nhiên, việc có xảy ra vụ việc phóng viên bị đe dọa, cản trở khi tác nghiệp hay không thì chưa thể thông tin.

Theo nội dung đơn trình báo tố giác tội phạm của phóng viên H.T. (đang công tác tại một tờ báo có trụ sở chính tại TPHCM) gửi Công an phường Yên Hòa, Công an quận Cầu Giấy, mới đây, bản thân được tòa soạn giao nhiệm vụ tìm hiểu thông tin người dân phản ánh tại biệt thự số 09 lô B (ở khu biệt thự 5,2 ha, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy) có dấu hiệu vi phạm trật tự xây dựng.

ha noi mot phong vien trinh bao bi de doa giam long khi tac nghiep
Tòa biệt thự ở phường Yên Hòa đang bị đình chỉ để khắc phục vi phạm trật tự xây dựng (Ảnh: Hữu Thắng).

Sáng ngày 2/12, dưới sự chỉ đạo của cơ quan, phóng viên này đến khu vực công trình vi phạm trên để tìm hiểu, nắm thông tin. Trước khi xuống hiện trường, phóng viên đã liên hệ với ông Trần Việt Hà - Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy và ông Đỗ Ngọc Anh - Chủ tịch UBND phường Yên Hòa.

Theo đơn trình báo, khi đến hiện trường và đang đứng trên đường giao thông bên ngoài công trình, phóng viên H.T. bắt gặp hình ảnh hàng chục công nhân vẫn đang thi công bên trong tòa biệt thự vốn đang bị đình chỉ xây dựng để khắc phục vi phạm trật tự xây dựng.

Anh H.T. trình bày, khi thấy phóng viên tác nghiệp, một người đàn ông cùng hàng chục công nhân từ trong công trình này xông ra, quây kín quanh anh. Nhóm người này còn có dấu hiệu cản trở, đe dọa, không cho phóng viên H.T. tác nghiệp.

ha noi mot phong vien trinh bao bi de doa giam long khi tac nghiep
Hình ảnh được cho là phóng viên H.T. bị "giam lỏng" tại quán cà phê vào sáng 3/12 (Ảnh chụp màn hình).

Cũng theo trình báo của anh H.T., những người này còn có lời lẽ xúc phạm, đe dọa, giữ phóng viên tại khu vực trước quán cà phê Cây Xoài (đối diện công trình vi phạm). Vụ việc này đã được camera của quán cà phê Cây Xoài và điện thoại di động cá nhân của phóng viên ghi lại.

Theo nội dung đã được ghi âm lại, một người đàn ông trong nhóm công nhân còn lớn tiếng đe dọa nếu phóng viên còn tiếp tục chụp ảnh thì sẽ "vỡ hết mặt". Đồng thời, người này còn yêu cầu anh H.T. xóa hình ảnh, tư liệu mà bản thân đã thu thập được.

Sáng 3/12, một lãnh đạo Công an phường Yên Hòa xác nhận, đơn vị đã tiếp nhận đơn trình báo vụ việc của phóng viên H.T. "Sau khi tiếp nhận, đơn vị đã củng cố hồ sơ vụ việc và chuyển hồ sơ đến Cơ quan điều tra Công an quận Cầu Giấy rồi" - vị này thông tin thêm.

Về công trình xây dựng số 9 lô B nói trên, ông Trần Việt Hà - Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy thông tin với PV Dân trí rằng, địa phương có nắm bắt được những vi phạm và đã yêu cầu lực lượng chức năng tiến hành rào 2 lớp để ngăn chặn việc tái diễn hành vi vi phạm. Tuy nhiên, dù đã bị cắt điện nước nhưng các công nhân vẫn trèo từ tòa biệt thự bên cạnh để vào bên trong thi công.

Theo Nguyễn Trường/Dantri.com.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load