Thứ sáu 19/04/2024 09:19 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Nội: Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo) quận Hoàn Kiếm

19:58 | 30/08/2022

(Xây dựng) - Ngày 30/8, tại trụ sở UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã diễn ra lễ trao giải Cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo) quận Hoàn Kiếm.

ha noi le trao giai cuoc thi sang tac bieu trung logo quan hoan kiem
Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long trao giải và phần thưởng cho nhóm tác giả có phương án đạt giải Nhất.

Cuộc thi do UBND quận Hoàn Kiếm, Tạp chí Kiến trúc (Hội Kiến trúc sư Việt Nam) phối hợp tổ chức với sự hỗ trợ của Hội Mỹ thuật Việt Nam và Hội Kiến trúc sư Việt Nam. Đây là cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo) đầu tiên được tổ chức bởi đơn vị hành chính cấp quận trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Được phát động ngày 16/11/2021, Cuộc thi đã nhận được 208 phương án từ 76 cá nhân, tổ chức dự thi.

Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long cho biết: Quận Hoàn Kiếm là một trong 4 quận lõi của Thủ đô Hà Nội - trung tâm văn hóa, lịch sử của cả nước, với những nét riêng biệt về lịch sử, văn hóa, kinh tế, chính trị, xã hội…

Cuộc thi được tổ chức nhằm tìm kiếm mẫu biểu trưng (logo) tiêu biểu được sử dụng để phục vụ nhiệm vụ chính trị, kinh tế, các sự kiện văn hóa, xã hội; công tác thông tin, tuyên truyền; giới thiệu, quảng bá tiềm năng phát triển và hoạt động đối nội, đối ngoại… của quận.

Ông Phạm Tuấn Long nhận định: Việc cuộc thi thu hút nhiều phương án dự thi cho thấy quận Hoàn Kiếm nhận được sự quan tâm của các KTS, họa sĩ, nhà điêu khắc, sinh viên chuyên ngành kiến trúc – mỹ thuật trên toàn quốc.

ha noi le trao giai cuoc thi sang tac bieu trung logo quan hoan kiem
Ban tổ chức chụp ảnh cùng với 3 nhóm tác giả có phương án đạt giải.

Trong quá trình tổ chức cuộc thi, UBND quận Hoàn Kiếm cùng phối hợp với Tạp chí Kiến trúc tổ chức Diễn đàn “Logo quận Hoàn Kiếm: Ý nghĩa văn hoá và biểu tượng của sự phát triển” với sự tham gia của các chuyên gia trong lĩnh vực văn hoá và thiết kế sáng tạo, nhằm làm rõ thêm các nội dung, ý nghĩa văn hoá của logo quận Hoàn Kiếm.

Các ý kiến đóng góp tại Diễn đàn khá thống nhất quan điểm: Logo quận Hoàn Kiếm cần được đặt trong “hệ sinh thái’ của cuộc sống hiện đại với nhiều hình thức biểu đạt mới, ứng dụng trên nhiều chất liệu, công nghệ mới mà vẫn nhận diện được đúng là biểu trưng của quận Hoàn Kiếm.

Ban giám khảo là các hoạ sĩ, chuyên gia chuyên ngành và nhà quản lý văn hóa có uy tín, trách nhiệm và chuyên môn trong lĩnh vực thiết kế đã công tâm đánh giá các phương án dự thi. Theo đó, các phương án đã thể hiện được bản sắc riêng của quận Hoàn Kiếm, gây ấn tượng về hiệu ứng thị giác, dễ hiểu, dễ nhận biết, phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam. Tuy nhiên, nhiều tác phẩm được sáng tác theo kiểu truyền thống, chưa truyền tải được tinh thần bối cảnh hội nhập.

Các phương án được trao giải chính thức đều có những ưu thế về mặt sáng tạo và khả thi. Ban giám khảo sẵn sàng trao đổi thêm với các tác giả để hoàn thiện các biểu trưng cả về hình thức và ý tưởng.

Kết quả, Ban giám khảo đã lựa chọn để trao giải cho 3 phương án. Trong đó, mẫu logo đoạt giải Nhất thuộc về Công ty Cổ Beau Design; mẫu logo đoạt giải Nhì thuộc về tác giả Nguyễn Văn Cương; mẫu logo đoạt giải Ba thuộc về tác giả Giáp Thị Minh Trang (Công ty Cổ Kiến trúc và đầu tư xây dựng Agora).

Phần thưởng dành cho các phương án đạt giải tương ứng là 70 triệu đồng, 10 triệu đồng và 5 triệu đồng.

Minh Hằng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load