Thứ năm 18/04/2024 15:36 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Nội: Làm rõ trách nhiệm các bên liên quan đến vụ sập sàn treo tại phố Nguyễn Công Trứ

20:02 | 31/07/2020

(Xây dựng) – Công an thành phố đang phối hợp với Công an quận Hai Bà Trưng, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tổ chức điều tra nguyên nhân gây tai nạn, xác định rõ trách nhiệm của chủ đầu tư và các bên liên quan đến vụ sập sàn treo tại công trình xây dựng số 16A phố Nguyễn Công Trứ (phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng) xảy ra vào tối ngày 30/7, làm 4 người tử vong.

ha noi lam ro trach nhiem cac ben lien quan den vu sap san treo tai pho nguyen cong tru
Công trình xây dựng do Công ty Cổ phần Du lịch Thương mại và Đầu tư là chủ đầu tư.

Như Báo điện tử Xây dựng đã thông tin, khoảng 19h30’ngày 30/7/2020, tại công trình xây dựng do Công ty Cổ phần Du lịch Thương mại và Đầu tư là chủ đầu tư (Người đại diện công ty là ông Phạm Tiến Minh – sinh năm 1978, địa chỉ 16A phố Nguyễn Công Trứ, phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng) đã xảy vụ tai nạn lao động khiến 4 người tử vong.

Được biết, tốp thợ trong đó có 04 nạn nhân đang tiến hành vận chuyển một số vật liệu lắp đặt nhà vệ sinh từ tầng 1 lên tầng 7 của công trình, bằng sàn treo thao tác (sàn gondola). Ông Phạm Văn Bồng là người điều khiển sàn gondola và cả 04 người trên đều không sử dụng dụng cụ bảo hộ lao động. Khi điều khiển sàn tời đến tầng 7 của tòa nhà thì xảy ra sự cố, do không có dụng cụ bảo hộ lao động nên cả 04 người đều rơi xuống đất. Ông Phạm Văn Bồng, ông Nguyễn Tiến Sơn, bà Cao Thị Thúy tử vong tại chỗ, còn ông Đặng Đình Thắng được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Trung ương quân đội 108, sau đó đã tử vong vào hồi 22h00 cùng ngày.

Theo nguồn tin của phóng viên, tốp thợ trên thuộc Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng và thương mại An Nam – nhà thầu phụ, lắp đặt hệ thống vách, thiết bị nhà vệ sinh của công trình. Trong quá trình thi công, tốp thợ này đã sử dụng sàn treo để vận chuyển vật liệu xây dựng, khi lên đến tầng 7 thì xảy ra sự cố.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, các Sở, ngành, đơn vị chức năng như: Sở Xây dựng Hà Nội, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Công an thành phố, Công an quận Hai Bà Trưng, UBND quận Hai Bà Trưng, UBND phường Phạm Đình Hổ, Công an phường Phạm Đình Hổ, lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đã khẩn trương có mặt tại hiện trường để chỉ đạo giải quyết sự cố, ngăn ngừa các nguy hiểm có thể tiếp tục xảy ra, đảm bảo an toàn cho người, tài sản, công trình và khu vực lân cận; tổ chức bảo vệ hiện trường và khoanh vùng nguy hiểm, cảnh giới, cảnh báo.

Đại diện Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, trong cuộc họp tại trụ sở Công an phường Phạm Đình Hổ, các đơn vị chức năng đã thống nhất yêu cầu chủ đầu tư tạm dừng thi công, tạm dừng sử dụng thiết bị, tổ chức bảo vệ hiện trường để các bên liên quan thu thập hồ sơ tài liệu, kiểm định… và thực hiện các công việc chuyên môn, xác định nguyên nhân, tổ chức khoanh vùng, cảnh giới, cảnh báo nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người và tài sản.

Trước mắt, lực lượng Phòng cháy chữa cháy có biện pháp hạ giải sàn treo nâng người về vị trí an toàn; kiểm tra kết cấu, liên kết hệ vách kính trước mặt nhà… đảm bảo an toàn; có bạt che chắn kín toàn bộ mặt ngoài công trình.

Công an thành phố phối hợp với Công an quận Hai Bà Trưng, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tổ chức điều tra nguyên nhân gây tai nạn, xác định rõ trách nhiệm của chủ đầu tư và các bên liên quan; UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức kiểm tra, hướng dẫn giải quyết sự cố theo quy định.

Chủ đầu tư có trách nhiệm phối hợp với các cơ quan chức năng trong việc giải quyết khắc phục và xử lý sự cố, chịu trách nhiệm giải quyết theo quy định của pháp luật. Đồng thời, nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm của tổ chức, cá nhân vi phạm trong quá trình quản lý sử dụng thiết bị để xảy ra sự cố; chấn chỉnh công tác an toàn lao động trong quá trình thi công xây dựng công trình.

Thiệt hại về tài sản vẫn đang được thống kê, làm rõ. Hiện tại UBND quận Hai Bà Trưng đã chỉ đạo Công an quận phối hợp với Công an Thành phố, Viện Kiểm sát nhân dân quận để xác minh, làm rõ, xử lý vụ việc theo quy định.

UBND quận Hai Bà Trưng, UBND phường Phạm Đình Hổ đã tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân (UBND quận hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 5.000.000 đồng, UBND phường hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 3.000.000 đồng). Chủ đầu tư, nhà thầu thi công trước mắt đã hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 50.000.000 đồng và chăm lo việc tổ chức lễ tang cho nạn nhân.

Thông tin nạn nhân:

Ông Nguyễn Tiến Sơn – sinh năm 1966

Ông Nguyễn Thế Bồng – sinh năm 1961

Bà Cao Thị Thúy – sinh năm 1968

Ông Đặng Đình Thắng (con trai bà Cao Thị Thúy) – sinh năm 1992

Cả 4 nạn nhân đều ở tại huyện Chương Mỹ, Thành phố Hà Nội.

Khánh Hòa

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load