Thứ sáu 29/03/2024 11:51 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Nội: Khởi công nhà ở xã hội thuộc dự án Khu nhà ở đô thị Kim Hoa - Mê Linh

15:46 | 24/05/2023

(Xây dựng) - Sáng 24/5, Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Thân Hà đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng nhà ở xã hội thuộc dự án Khu nhà ở đô thị Kim Hoa, huyện Mê Linh, Thành phố Hà Nội.

Hà Nội: Khởi công nhà ở xã hội thuộc dự án Khu nhà ở đô thị Kim Hoa - Mê Linh
Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công dự án.

Tại Lễ khởi công, ông Cao Tiến Thắng - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Thân Hà cho biết: Dự án nhà ở xã hội thuộc Khu đô thị Kim Hoa tọa lạc tại xã Kim Hoa, huyện Mê Linh, Thành phố Hà Nội, tổng vốn đầu tư là 1.268 tỷ đồng. Dự án nằm ở vị trí vàng được thừa hưởng bởi một hệ thống giao thông và cơ sở hạ tầng đồng bộ, từ đây có thể dễ dàng kết nối với các tuyến đường giao thông huyết mạch như: Đường Ngô Miễn, đường Quốc lộ 2 và quy hoạch đường Vành đai 4. Dự án phục vụ cho người có thu nhập thấp của Khu công nghiệp Kim Hoa, Khu công nghiệp Phúc Thắng, Khu công nghiệp Quang Minh và các đối tượng có thu nhập thấp khác trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Hà Nội: Khởi công nhà ở xã hội thuộc dự án Khu nhà ở đô thị Kim Hoa - Mê Linh
Ông Cao Tiến Thắng - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Thân Hà phát biểu tại buổi lễ.

Về quy mô và phương án kiến trúc, dự án nhà ở xã hội thuộc Khu nhà ở đô thị Kim Hoa được quy hoạch xây dựng trên 4 lô đất CT1, CT2, CT3 và CT4, tổng gồm 9 tháp, mỗi tháp cao 9 tầng nổi và đều có 1 tầng hầm. Tổng số căn hộ là 720 căn hộ diện tích từ 62-69m2; tổng diện tích sàn xây dựng là 96.776m2. Tầng cao công trình 9 tầng; chiều cao tính từ cao độ mặt sân tới đỉnh mái (không bao gồm các thiết bị kỹ thuật trên mái) là 37,35m.

Hà Nội: Khởi công nhà ở xã hội thuộc dự án Khu nhà ở đô thị Kim Hoa - Mê Linh
Phối cảnh dự án Khu nhà ở đô thị Kim Hoa do Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Thân Hà làm chủ đầu tư.

Trong đó, có một tầng hầm cao 4m, bố trí khu để xe và không gian kỹ thuật phục vụ công trình. Tầng 1 cao 5,4m; bố trí các không gian sảnh chung cư, không gian siêu thị, khu nhà trẻ, không gian sinh hoạt cộng đồng và các ki-ốt thương mại dịch vụ. Chiều cao tầng của các tầng căn hộ (từ tầng 2-9) là 3,5m/tầng; chiều cao tum thang, kỹ thuật máy là 3,2m. Số lượng căn hộ là 10 căn/tầng.

Dự án được thiết kế với công năng sử dụng tối ưu, kiến trúc cảnh quan phù hợp trong không gian chung của đô thị huyện Mê Linh, mang tới cho các khách hàng thuộc đối tượng thu nhập thấp được hưởng những tiện ích sống thiết thực.

Sau một thời gian chuẩn bị tập trung, khẩn trương, nhờ sự tạo điều kiện của các cấp, các ngành của Thành phố Hà Nội cũng như sự giúp đỡ của chính quyền địa phương huyện Mê Linh, dự án đã chính thức khởi công. Dự án đi vào hoạt động sẽ giải quyết được rất nhiều nhu cầu về chỗ ở cho người lao động có thu nhập thấp, phù hợp với chủ trương của Đảng, định hướng phát triển của Chính phủ giai đoạn đến năm 2030.

Hà Nội: Khởi công nhà ở xã hội thuộc dự án Khu nhà ở đô thị Kim Hoa - Mê Linh
Dự án dự kiến hoàn thành vào quý II/2024.

Theo Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Trọng Đông, dự án xây dựng nhà ở xã hội thuộc Khu nhà ở đô thị Kim Hoa do Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Thân Hà làm chủ đầu tư có vị trí thuận lợi (cách Khu công nghiệp Quang Minh khoảng 3km; cạnh hai nhà máy lớn của tỉnh Vĩnh Phúc là Honda, Toyota).

Dự án được quy hoạch, thiết kế hiện đại và đồng bộ với đầy đủ các công trình hạ tầng kỹ thuật, dịch vụ công cộng, hệ thống công viên cây xanh… Sau khi dự án hoàn thành sẽ đưa vào sử dụng 4 khối nhà ở xã hội với 720 căn hộ, giải quyết nhu cầu nhà ở, hoàn thiện cuộc sống cho nhiều công nhân, người lao động có thu nhập thấp trên địa bàn huyện Mê Linh. Việc khởi công xây dựng tổ hợp dự án nhà ở xã hội có ý nghĩa hết sức quan trọng; mở ra cơ hội cho gần 18.000 công nhân đang phải thuê nhà trọ để làm việc tại Khu công nghiệp Quang Minh và nhiều người lao động có thu nhập thấp chưa có nhà ở thuộc huyện Mê Linh.

"Đây là hành động thiết thực, sinh động, cụ thể hóa chủ trương của Chính phủ về xây dựng 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội; góp phần giải quyết nhu cầu nhà ở cho người dân đang sinh sống, làm việc tại huyện Mê Linh nói riêng và Thủ đô Hà Nội nói chung; đồng thời, từng bước hình thành khu đô thị mới, góp phần lớn thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện Mê Linh", Phó Chủ tịch UBND Thành phố nhấn mạnh.

Ngọc Minh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load