Thứ ba 23/04/2024 21:49 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Nội: Học sinh một số khối lớp đi học trở lại từ 8/11

15:45 | 01/11/2021

(Xây dựng) – UBND thành phố Hà Nội vừa có Quyết định số 3807/UBND-KGVX gửi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Sở Y tế và UBND các quận, huyện, thị xã trên địa bàn về việc cho học sinh trở lại trường học sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng dịch Covid-19.

ha noi hoc sinh mot so khoi lop di hoc tro lai tu 811
Ảnh minh họa.

Ngày 1/11, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết UBND thành phố Hà Nội thống nhất với chủ trương của Sở về việc cho học sinh Hà Nội trở lại trường học sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, học sinh Hà Nội trở lại trường từ thứ hai ngày 8/11/2021. Tuy nhiên, đối tượng học sinh được ưu tiên quay lại trường học trực tiếp là các khối lớp đầu cấp, cuối cấp và các lớp thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới, thay sách giáo khoa, thi chuyển cấp, thi tốt nghiệp (học sinh lớp 5, lớp 6, lớp 9, lớp 10 và lớp 12).

Học sinh những khối lớp còn lại tiếp tục học trực tuyến. Riêng cấp mầm non vẫn nghỉ học.

Những địa bàn mà học sinh được đến trường học trực tiếp là các xã, phường, thị trấn của 18 huyện và thị xã, có mức độ dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2, trong vòng 14 ngày tính đến ngày 8-11 không có các ca F0 trong cộng đồng.

Học sinh ở các quận nội thành, vẫn chưa có phương án đi học trực tiếp cụ thể.

Ngoài ra, Hà Nội yêu cầu các trường không tổ chức ăn bán trú, căng tin ăn uống trong trường học. Học sinh tự mang theo nước uống cá nhân. Trường chỉ tổ chức việc dạy học trực tiếp một buổi/ngày, tổ chức dạy học luân phiên đảm bảo an toàn sức khỏe học sinh; kết hợp giữa học trực tiếp và học trực tuyến hợp lý với những nội dung giảng dạy, đạt hiệu quả cao nhất.

Việc cho học sinh trở lại trường học cần phải phù hợp với tình hình thực tiễn, đảm bảo thận trọng, lấy địa bàn cấp xã, phường, thị trấn để đánh giá và xây dựng tiêu chí, làm từng bước thận trọng nhằm bảo đảm tuyệt đối an toàn về sức khỏe cho giáo viên và học sinh. Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 cấp quyện, thị xã phê duyệt phương án cụ thể cho học sinh đi học trở lại của các trường, các cơ sở giáo dục trên địa bàn các xã, phương, thị trấn trực thuộc.

Trong quá trình tổ chức dạy học trực tiếp, tại địa phương (xã, phường, thị trấn) nếu xảy ra các trường hợp liên quan đến vấn đề dịch tễ, không đảm bảo an toàn trong phòng chông dịch, ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 cấp huyện, thị xã có trách nhiệm xem xét, cho dừng việc học tập trực tiếp để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh

UBND thành phố Hà Nội giao Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chủ trì phối hợp Sở Y tế, ủy ban nhân dân các huyện, thị xã thông báo chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra các cơ sở giáo dục, các đơn vị và tổ chức liên quan triển khai nghiêm túc, đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Trung ương và thành phố để sẵn sàng đón học sinh trở lại trường; thường xuyên tổ chức các đoàn kiểm tra các cơ sở giáo dục về thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19 trong các trường học, các cơ sở giáo dục.

UBND các huyện, thị xã căn cứ tình hình thực tiễn, diễn biến cấp độ dịch tại địa phương, tiếp tục có đề xuất phương án đề nghị Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo tạo cho học sinh các khối lớp còn lại đang học trực tuyến được quay trở lại trường học trực tiếp theo lộ trình phù hợp, đề xuất UBND thành phố xem xét, quyết định đảm bảo an toàn công tác phòng, chống dịch tại các nhà trường. Các địa phương huy động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc, quan tâm chỉ đạo, kiểm tra, tạo điều kiện giúp đỡ các nhà trường, các cơ sở giáo dục thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo an toàn cho học sinh khi quay trở lại trường học.

Bí thư, chủ tịch UBND các huyện, thị xã; các xã, phường, thị trấn căn cứ vào mức độ an toàn dịch Covid-19 quyết định, xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện và các phương án chi tiết ứng phó với các tình huống cụ thể để phòng chống dịch Covid-19; chịu trách nhiệm trước thành phố cho học sinh đi học trở lại đảm bảo an toàn.

Việc cho học sinh trở lại trường học cần phải phù hợp với tình hình thực tiễn, bảo đảm thận trọng, lấy địa bàn cấp xã, phường, thị trấn để đánh giá và xay dựng tiêu chí, làm từng bước với phạm vi, mức độ nhất định và phương châm thận trọng vừa làm vừa điều chỉnh nhằm bảo đảm tuyệt đối an toàn về sức khỏe cho giáo viên và học sinh. Sở Giáo dục và Đào tạo chịu trách nhiệm chủ trì, tổng hợp chung, tham mưu, báo cáo UBND thành phố các lộ trình tiếp theo.

UBND thành phố Hà Nội đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế và UBND các huyện, thị xã tập trung triển khai đảm bảo an toàn, hiệu quả hoạt động dạy và học cho học sinh phổ thông của các trường trên địa bàn thành phố.

Diệu Anh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Nhiều thông tin bổ ích hướng nghiệp khối ngành Luật – Kinh tế

    (Xây dựng) - Ngày 20/4, tại Trường THPT Đồng Quan (xã Phượng Dực, huyện Phú Xuyên), Báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với Trường Đại học Thành Đô và một số đơn vị, trường học tổ chức chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp về khối ngành Luật - Kinh tế”.

  • Thiệu Hóa (Thanh Hóa): Học sinh phải luyện thi trong phòng học xuống cấp

    (Xây dựng) - Nhiều phòng học tại trường THCS Thiệu Công, xã Thiệu Công (Thiệu Hóa, Thanh Hóa) đang bị xuống cấp nghiêm trọng, giáo viên và học sinh hằng ngày đến lớp trong cảnh thấp thỏm, ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng dạy và học.

  • Trường Đại học Công nghệ Đông Á công bố chỉ tiêu theo phương thức xét học bạ năm học 2024 - 2025

    (Xây dựng) - Trong năm 2024, việc xét tuyển vào các trường đại học thông qua hồ sơ học bạ sớm đang dần trở thành một xu hướng được nhiều học sinh và phụ huynh lựa chọn. Trường Đại học Công nghệ Đông Á đang là một trong những ngôi trường thuộc top đầu cả nước đã công bố chỉ tiêu dành cho phương thức xét học bạ.

  • Đối thoại tư vấn hướng nghiệp về khối ngành công nghệ

    (Xây dựng) - Ngày 13/4, Chương trình “Đối thoại tư vấn hướng nghiệp về khối ngành công nghệ” diễn ra tại Trường THPT Lý Thường Kiệt, phường Thượng Thanh, quận Long Biên, Hà Nội với sự tham gia của đại diện Vụ Giáo dục Đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo), đại diện các trường đại học, doanh nghiệp, doanh nhân và hơn 1.000 học sinh THPT tham gia trực tiếp.

  • Lễ Bế giảng lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K69.B16 Bộ Ngành 2 (khóa học 2022-2024)

    (Xây dựng) – 41 học viên lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K69.B16 Bộ Ngành 2 (khóa học 2022-2024) đã hoàn thành khoá học và nhận bằng tốt nghiệp tại Lễ Bế giảng được Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh Khu vực I tổ chức sáng 6/4/2024 vừa qua. Lễ Bế giảng trang trọng được tổ chức đồng thời cùng các lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K69.B09 Địa phương 1, K69.B15 Bộ ngành 1, K69.B16 Bộ Ngành 2. TS. Phạm Thị Ngọc Dung – Phó Giám đốc Học viện chủ trì buổi lễ.

  • 100 suất học bổng cho các lãnh đạo trẻ tương lai

    (Xây dựng) - Học bổng Lãnh đạo trẻ ABG Future Leaders 2024 là một chương trình đặc biệt, nơi các bạn trẻ có cơ hội trao đổi cùng những nhà lãnh đạo và chuyên gia uy tín hàng đầu Việt Nam, được khai phóng tư duy, tầm nhìn và kết nối với mạng lưới những người trẻ tài năng trên khắp Việt Nam và toàn cầu.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load