Thứ năm 28/03/2024 16:00 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Nội: Giá đất Hải Bối tăng vọt, cò đất “ăn theo” sau thông tin quy hoạch

08:48 | 19/03/2021

Là vùng nằm trong đồ án quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng, giá đất tại xã Hải Bối (huyện Đông Anh, TP.Hà Nội) gần đây liên tục tăng nhiệt, nhiều cò đất đã nhảy vào săn lùng với hy vọng thu về “một vốn bốn lời”.

Giá đất tăng chóng mặt

Đồ án quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng của UBND Thành phố Hà Nội bao phủ diện tích trên địa giới hành chính 55 phường, xã và 13 quận, huyện của Hà Nội bao gồm: Đan Phượng, Bắc Từ Liêm, Tây Hồ, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Thanh Trì, Thường Tín, Mê Linh, Đông Anh, Long Biên và Gia Lâm.

Thông tin trên vô hình khiến cho giá nhà đất ở các khu vực này gia tăng chóng mặt. Nhiều cò đất tại địa phương và vùng lân cận đã tranh thủ nắm bắt thời cơ, sẵn sàng đón tiếp khách hàng có nhu cầu mua đất với mức giá chênh lệch cao.

ha noi gia dat hai boi tang vot co dat an theo sau thong tin quy hoach
ha noi gia dat hai boi tang vot co dat an theo sau thong tin quy hoach
Nhiều biển quảng cáo, mua bán đất đai đã được người dân cắm dọc đường với mật độ dày đặc. Ảnh: Lan Nhi

Dọc theo tuyến đường từ cầu Nhật Tân hướng về xã Hải Bối (huyện Đông Anh), theo quan sát của phóng viên, nhiều biển quảng cáo mua bán đất đai đã được người dân cắm với mật độ dày đặc. Trong vai người có nhu cầu mua đất kinh doanh, phóng viên được một cò đất tên H (ở xã Võng Lai) tận tình giới thiệu về mảnh đất tái định cư có giá trị gần 6 tỉ đồng. Mảnh đất này đang được nhiều người “nhòm ngó” đến nhất trên trục đường Hoàng Sa.

ha noi gia dat hai boi tang vot co dat an theo sau thong tin quy hoach
Khu đất tái định cư trên đường Hoàng Sa (xã Hải Bối) được nhiều người quan tâm đầu tư. Ảnh: Lan Nhi

Anh H cho biết, 4 tháng trước anh đi thăm dò đất ở đoạn gần cầu Nhật Tân, mảnh đất xấu nhất đã rơi vào khoảng 100-130 triệu đồng/m2. Từ khi nghe thông tin có đồ án quy hoạch đô thị nên anh đã chuyển hướng sang xã Hải Bối săn tìm.

Các lô đất ở Hải Bối có vị trí khá đẹp, gần nhiều trục đường giao thông thuận lợi. Lô đất mặt tiền hiện nay có giá dao động khoảng 80 - 90 triệu đồng/m2. Mảnh nằm phía trong giá chỉ từ 55 triệu đồng/m2, tăng lên từ 6 -10 triệu đồng so với giá cũ.

ha noi gia dat hai boi tang vot co dat an theo sau thong tin quy hoach
Anh H cho rằng, các lô đất ở xã Hải Bối (huyện Đông Anh, TP.Hà Nội) có vị trí khá đẹp, gần nhiều trục đường giao thông thuận lợi. Ảnh: Lan Nhi

Trong cuộc trò chuyện, anh H liên tục chào mời, đưa ra các định hướng đầu tư nhiều màu hồng như: Khu đất nằm trong dự án quy hoạch huyện Đông Anh lên quận đến năm 2025, siêu dự án thành phố thông minh đầu tư hơn 4 tỉ USD, quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng...

Anh H khẳng định chắc nịch, nếu như đối chiếu theo các dự án, đồ án quy hoạch thì từ công viên Kim Quy đổ về, quỹ đất trống ở đây chỉ còn mình khoảng đất này là rộng nhất nên người mua không phải băn khoăn gì hết.

ha noi gia dat hai boi tang vot co dat an theo sau thong tin quy hoach
Giá nhà đất nhiều nơi ở huyện Đông Anh (TP.Hà Nội) gia tăng chóng mặt. Ảnh: Lan Nhi

Lo ngại sốt đất ảo

Ghé vào quán trà đá trên đoạn đường thuộc xã Hải Bối, khi thấy phóng viên ngỏ ý muốn mua đất, bà chủ quán liền vội vàng “mách nước”, nếu muốn mua đất an toàn, không lo bị thổi giá, hét giá thì để bà liên hệ cho người quen tên Lượng dẫn đi xem đất.

ha noi gia dat hai boi tang vot co dat an theo sau thong tin quy hoach
Ông Lượng dự đoán thời gian tới giá đất ở Hải Bối (huyện Đông Anh, TP.Hà Nội) còn tăng cao hơn nữa.

Được biết, người đàn ông tên Lượng này có mối quan hệ rất rộng trong vùng. Chỉ cần có khách hàng đến mua đất, đưa ra yêu cầu cụ thể thì ông sẽ dẫn đi xem những mảnh đất đẹp ngay.

“Tùy theo nhu cầu của khách hàng thôi, muốn mảnh như thế nào thì tôi đều có sẵn. Bây giờ, nhiều khách hàng có xu hướng ra ngoại thành mua đất làm ăn sinh sống nên hễ ai có nhu cầu thì tôi đều bán" - ông Lượng nói.

ha noi gia dat hai boi tang vot co dat an theo sau thong tin quy hoach
Nhiều trung tâm môi giới đất mọc lên san sát ở thôn Cổ Điển (xã Hải Bối, huyện Đông Anh, TP.Hà Nội). Ảnh: Lan Nhi

Những mảnh đất ở thôn Cổ Điển đều có giá bán trung bình trên 2 tỉ đồng. Đối với những mảnh vị trí gần chân cầu Thăng Long thì đắt hơn, giá khoảng 200 triệu đồng/m2, phù hợp với khách hàng nào muốn làm ăn kinh doanh. Giá đất dân sinh trong ngõ tại đây cũng dao động khoảng 100 triệu đồng/m2” - người môi giới đất tên Lượng cho hay.

ha noi gia dat hai boi tang vot co dat an theo sau thong tin quy hoach
Sơ đồ đất đai có giá rất cao mà ông Lượng chia sẻ với phóng viên. Ảnh: Lan Nhi

Theo ông Lượng, đối những mảnh đất lấn chiếm, nhiều người dân tại đây thường bán với mức giá 15 triệu đồng/m2. Tự nhận mình là người làm ăn lâu năm trong nghề bất động sản, ông Lượng nói, chỉ môi giới cho người biết mặt nên khi phóng viên có nhu cầu thì cứ alo, mảnh nào ông cũng có sẵn.

Ông Lượng dự kiến trong khoảng thời gian sắp tới, khi các dự án triển khai thì giá đất ở Hải Bối sẽ còn tăng lên cao nữa.

ha noi gia dat hai boi tang vot co dat an theo sau thong tin quy hoach
Những mảnh đất có vị trí gần chân cầu Thăng Long có giá đắt như vàng. Ảnh: Lan Nhi

Trao đổi với báo Lao Động, ông Nguyễn Hữu Huy - Trưởng thôn Cổ Điển, xã Hải Bối - cho biết: Thôn Cổ Điển có khoảng 1.000 hộ dân, 4.000 nhân khẩu, gần 2.000 hộ khẩu tạm trú nên thường rất đông đúc. Giá đất tăng nhanh, lo ngại những cơn sốt đất ảo, địa phương tại đây cũng không thể nắm bắt hết được tình hình này.

Hiện địa bàn vẫn còn tồn tại nhiều trường hợp người dân mua bán đất chưa có sổ đỏ chính chủ, đất lấn chiếm.

Theo Lan Nhi/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load