Thứ năm 18/04/2024 10:30 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Nội: Dừng tất cả quán cà phê, quán bar, nhà hàng, phòng tập gym đến 5.4

19:59 | 25/03/2020

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu các cửa hàng dịch vụ không thiết yếu, trừ các cửa hàng xăng dầu bán lẻ, thuốc chữa bệnh, rau củ quả, lương thực thực phẩm, còn lại đều phải đóng cửa đến hết ngày 5.4.

Quán bia cũng phải đóng cửa chống dịch COVID-19

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố Hà Nội, ông Hoàng Đức Hạnh - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Hà Nội đã yêu cầu tạm thời đóng cửa các cơ sở kinh doanh không cần thiết như karaoke, massage, quán bar, vũ trường, trò chơi điện tử, rạp chiếu phim, thể thao, sân vận động...

"Chúng tôi xin đề nghị các quận huyện, trong văn bản của đồng chí chủ tịch nói rất rõ là tạm dừng kinh doanh. Một số xã phường khi chúng tôi có hỏi thì nói rằng quán bia không nằm trong số này là không phải, quán bia, những nơi tập trung đông người, đây là nơi kinh doanh không thiết yếu thì chúng ta phải làm nghiêm, hiện nay việc tập trung đông người vẫn diễn ra" - ông Hạnh cho biết.

Cũng theo ông Hạnh, một số nơi đền chùa vào ngày mùng 1 vẫn đông mà báo chí đã nêu.

ha noi dung tat ca quan ca phe quan bar nha hang phong tap gym den 54
Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội thông tin tại cuộc họp Ban chỉ đạo chống dịch COVID-19 chiều 25.3.

Cũng theo ông Hạnh, hiện nay dù chủ yếu các ca bệnh trên địa bàn thành phố Hà Nội chủ yếu là từ nước ngoài về, trong đó phần lớn là du học sinh, sinh viên nhưng cũng có biểu hiện lây lan ở cộng đồng như các trường hợp ở bệnh viện Bạch Mai hay trường hợp bệnh nhân thứ 17.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội cần phải điều tra trong cộng đồng, xem có người mắc COVID-19 hay không. Những người ho, sốt mà không đi đâu thì phải rà soát, phát hiện để chống dịch, thay đổi về việc chống dịch. Ông Hạnh cũng cho biết cần thực hiện nghiêm các quy định trong các khu cách ly tập trung, tránh tình trạng người đang cách ly tập trung đánh tá lả, nói chuyện với nhau, giao lưu với nhau sẽ không đảm bảo vấn đề cách ly.

Đóng cửa tất cả các quán cà phê đến hết ngày 5.4

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu các cửa hàng dịch vụ không thiết yếu, trừ các cửa hàng xăng dầu bán lẻ, thuốc chữa bệnh, rau củ quả, lương thực thực phẩm, còn lại đều phải đóng cửa đến hết ngày 5.4.

ha noi dung tat ca quan ca phe quan bar nha hang phong tap gym den 54
Chủ tịch Hà Nội yêu cầu đóng cửa các cửa hàng dịch vụ không thiết yếu.

Thành phố cũng quyết định chỉ để 20% các phương tiện vận tải công cộng hoạt động, khuyến cáo người dân không sử dụng xe công cộng, các xe này chủ yếu phục vụ công chức, viên chức đi làm nếu có nhu cầu.

“Tất cả mọi người nên ở nhà, trừ việc ra ngoài mua lương thực thực phẩm. Tất cả quán cà phê, quán bar, nhà hàng, tập gym phải dừng toàn bộ, không kể nội thành, ngoại thành. Các nơi làm việc phải đo thân nhiệt và khử khuẩn” - ông Chung chỉ đạo.

Cũng theo Chủ tịch Hà Nội, người dân nếu có việc ra ngoài phải giữ khoảng cách từ 2-3m và phải đeo khẩu trang nghiêm túc. "Nếu vẫn còn tụ tập, vẫn còn uống cà phê thì nguy cơ lây lan nhanh" - ông Chung nói.

Theo Chủ tịch Hà Nội: "Nếu thành phố tìm được nguồn xét nghiệm nhanh, chúng tôi sẽ triển khai các bốt xét nghiệm di động để mọi người có thể xét nghiệm xác suất trên đường".

Theo Nguyễn Hà/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load