Thứ bảy 20/04/2024 19:55 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Nội: Diễn tiến mới vụ côn đồ đập phá, đánh dân dã man giữa quận Ba Đình

17:20 | 27/05/2020

Hàng chục đối tượng côn đồ đập phá tài sản, đánh dân ngay tại phường Cống Vị, quận Ba Đình. Cơ quan công an đang điều tra trong khi chính quyền đang làm quy trình tháo dỡ rào tôn chiếm đất công.

Như báo Dân trí đã thông tin về việc ông Đỗ Đức Hạnh (SN 1972), trú tại tổ 21 cụm 14 phường Cống Vị (Ba Đình - Hà Nội) kêu cứu khẩn cấp cho biết: “Phần đất phía sau căn hộ số 110 tập thể Cục phục vụ ngoại giao đoàn tại tổ 21 là phần đất lưu không của khu tập thể có ghi rõ trong các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Phần đất lưu không này được tôi tôn tạo, sử dụng dựng mái tôn để kinh doanh ăn uống trong nhiều năm. Thời gian gần đây, giữa tôi và anh Ngô Quang Trung có xảy ra tranh chấp quyền sử dụng phần đất lưu không này. Ngày 20/2, UBND phường Cống Vị đã tổ chức hoà giải và yêu cầu các bên không được gây mất an ninh trật tự”.

ha noi dien tien moi vu con do dap pha danh dan da man giua quan ba dinh
Con trai anh Hạnh bị các đối tượng "đầu trâu mặt ngựa" hành hung khi đập phá tài sản.
ha noi dien tien moi vu con do dap pha danh dan da man giua quan ba dinh
Toàn bộ tài sản vốn để cả gia đình anh Hạnh mưu sinh đã bị đập phá tan nát, vứt chỏng chơ ngay sát mặt phố Đào Tấn.

Tuy nhiên, ông Hạnh sợ hãi kể lại: Khoảng 14h ngày 28/2, có hàng chục đối tượng côn đồ hung hãn đến đánh tôi, vợ tôi và con trai tôi là Đỗ Minh Đức (SN 2004) thương tích phải vào bệnh viện cấp cứu.

Sau đó, các đối tượng đập phá, huỷ hoại toàn bộ cửa hàng dựng bằng sắt có lợp mái tôn, diện tích khoảng 107m2 mà tôi đã tôn tạo sử dụng nhiều năm nay trên phần đất lưu không, vứt toàn bộ tài sản của tôi ra đường”

Sau khi các đối tượng côn đồ trắng trợn phá tan hoang tài sản và đánh người, một bức rào tôn đã “chễm chệ” được dựng lên ngang nhiên rào chiếm cả phần đất công.

Tại hiện trường sự việc, PV Dân trí ghi nhận khung cảnh tan hoang, tài sản bị đập phá tan tành, vứt chỏng chơ. Một khu vực gồm cả đất lưu không đã bị quây tôn bịt kín. Đặc biệt, khu vực này nằm ngay mặt phố Đào Tấn khiến ít ai có thể ngờ được những hành vi côn đồ như vậy lại có thể xảy ra trong suốt nhiều giờ đồng hồ tại phường trung tâm quận Ba Đình.

Ông Hạnh cho biết tổng tài sản thiệt hại của gia đình ước chừng 1 tỷ đồng. Hiện ông Hạnh đã báo cáo cơ quan công an và chính quyền địa phương đề nghị được giám định thiệt hại với số tài sản này.

ha noi dien tien moi vu con do dap pha danh dan da man giua quan ba dinh
Bức tường tôn chiếm đất công xuất hiện sau khi tài sản của dân bị đập phá tan hoang.

Trao đổi với PV Dân trí, trung tá Phạm Văn Thịnh - Trưởng Công an phường Cống Vị cho biết: Ngay sau khi tiếp nhận thông tin sự việc, Công an phường đã có mặt ngăn chặn sự việc diễn tiến phức tạp. Đây là vụ việc nghiêm trọng nên Công an phường đã hoàn thiện hồ sơ chuyển vụ việc lên Công an quận Ba Đình điều tra xử lý.

Sáng ngày 27/5, trao đổi với PV Dân trí, lãnh đạo UBND phường Cống Vị cho biết sau khi sự việc xảy ra, Đảng uỷ - UBND phường đã trao đổi nóng, thống nhất xử lý nghiêm minh, khách quan. Vụ việc đập phá tài sản của người dân có dấu hiệu hình sự đang được cơ quan công an thụ lý giải quyết.

ha noi dien tien moi vu con do dap pha danh dan da man giua quan ba dinh
UBND phường Cống Vị sẽ "dọn sạch" rào tôn bất chấp pháp luật.

Về vấn đề quản lý đất công, phường Cống Vị xác định bức rào tôn được dựng lên đã bao chiếm đất công. Vì vậy, UBND phường Cống Vị đang làm thủ tục yêu cầu người dựng tôn phải tháo dỡ ngay công trình sai phạm, nếu không thực hiện, chính quyền sẽ thực hiện các bước cưỡng chế theo quy định.

Theo Anh Thế/Dantri.com.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load