Thứ sáu 19/04/2024 20:58 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Nội đề xuất đầu tư làm đường nối Pháp Vân-Cầu Giẽ với vành đai 3

14:04 | 08/01/2020

Hà Nội vừa có đề xuất đầu tư hơn 2.500 tỷ đồng làm đường nối Pháp Vân-Cầu Giẽ với vành đai 3, từng bước hoàn chỉnh hệ thống giao thông khung của Thủ đô.

ha noi de xuat dau tu lam duong noi phap van cau gie voi vanh dai 3
Nút giao thông Pháp Vân, cửa ngõ phía Nam của Thủ đô. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)

Nếu được thông qua đầu tư, dự án đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối đường Pháp Vân-Cầu Giẽ với vành đai 3 với tổng số tiền lên tới hơn 2.500 tỷ đồng sẽ giải quyết nút thắt ùn tắc nút giao Pháp Vân - cửa ngõ vào nội đô.

Đây là nội dung chính vừa được Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội có Tờ trình Thủ tướng Chính phủ và Bộ Kế hoạch và Đầu tư xem xét, phê duyệt báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối đường Pháp Vân-Cầu Giẽ với vành đai 3.

Theo nội dung báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, đây là dự án nhóm A, Thủ tướng Chính phủ là cấp quyết định chủ trương đầu tư dự án và Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội là cấp quyết định đầu tư.

Địa điểm thực hiện dự án tại quận Hoàng Mai và huyện Thanh Trì. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 2.500 tỷ đồng, sử dụng vốn ngân sách thành phố, thời gian thực hiện trong giai đoạn 2020-2022.

Về quy mô đầu tư, dự kiến tuyến đường có chiều dài 3,4km (tính cả chiều dài các nút giao), bề rộng mặt cắt ngang đường chính 60m.

Điểm đầu tuyến tại điểm cuối nhánh rẽ phải từ đường cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ vào đường 70 thuộc nút giao Tứ Hiệp (nhánh N1A) và điểm cuối là nút giao với vành đai 3.

Các hạng mục chính bao gồm xây dựng nút giao bán hoa thị Tứ Hiệp; xây dựng đoạn tuyến từ nút giao Tứ Hiệp đến nút giao vành đai 3; xây dựng đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, thoát nước, cây xanh, chiếu sáng, tổ chức giao thông trên tuyến đường chính, các nhánh kết nối và đường gom...

Tính toán từ báo cáo của thành phố Hà Nội cho thấy, tổng nhu cầu sử dụng đất của dự án khoảng 39,39ha, chi phí giải phóng mặt bằng sơ bộ dự kiến 1.039 tỷ đồng.

Phương án tái định cư được sắp xếp, bố trí trong quá trình triển khai dự án đầu tư, bảo đảm tuân thủ quy định và đáp ứng tiến độ giải phóng mặt bằng.

Tuyến đường kết nối đường Pháp Vân-Cầu Giẽ với vành đai 3 được xác định là tuyến đường trục đô thị theo quy hoạch, có vai trò là một truyến đường vành đai phía Nam của Thủ đô, hỗ trợ, phân bổ lưu lượng giao thông cho đường vành đai 3; kết nối các trục hướng tâm như cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ, Quốc lộ 1, đường Nguyễn Xiển-Xa La, Quốc lộ 6, đường Lê Văn Lương...

“Việc triển khai tuyến đường này là cần thiết, từng bước hoàn chỉnh hệ thống giao thông khung của Thủ đô, tạo thêm tuyến đường kết nối, giảm tải lưu lượng cho vành đai 3 và các trục đường hướng tâm vào thành phố đồng thời góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội cho quận Hoàng Mai, huyện Thanh Trì và khu vực phía Nam, Đông Nam trung tâm thành phố,” lãnh đạo Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội nhấn mạnh./.

Theo Việt Hùng (Vietnam+)

Cùng chuyên mục
  • An Giang: Sẽ khánh thành cầu Châu Đốc vào ngày 23/4

    (Xây dựng) – UBND tỉnh An Giang thông tin, vào lúc 08 giờ ngày 23/4/2024 tại điểm cuối cầu Châu Đốc (nút giao với đường Châu Long) phường Vĩnh Mỹ, thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang sẽ diễn ra Lễ thông xe cầu Châu Đốc thuộc Dự án Xây dựng tuyến đường liên kết vùng đoạn từ thị xã Tân Châu đến thành phố Châu Đốc, kết nối với tỉnh Kiên Giang và Đồng Tháp. Tổng chiều dài cầu tính đến 02 đuôi mố là 667m, tổng mức đầu tư 534.028 triệu đồng.

  • Quảng Nam: Đầu tư hơn 2.700 tỷ nạo vét sông Trường Giang

    (Xây dựng) – Tỉnh Quảng Nam sẽ đầu tư hơn 2.700 tỷ đồng từ vốn vay ODA và ngân sách để nạo vét 60km sông Trường Giang cho tàu lưu thông, thoát lũ, xây 6 cây cầu bắc qua sông này.

  • Đồng Nai: Bao giờ xong mặt bằng cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu?

    (Xây dựng) - Còn khoảng 40 ngày nữa là đến thời hạn tỉnh Đồng Nai phải bàn giao toàn bộ mặt bằng thi công đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (dự án thành phần 1, 2), tuy nhiên, nhiệm vụ này được xem là “bất khả thi” vì còn quá nhiều khó khăn, vướng mắc chưa thể xử lý dứt điểm.

  • Quảng Trị: Phấn đấu hoàn thành dự án tuyến đường kết nối trong tháng 7

    (Xây dựng) – UBND huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị đã và đang chỉ đạo chủ đầu tư và các đơn vị liên quan của huyện, đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành dự án tuyến đường kết nối trong tháng 7/2024.

  • Thành phố Hồ Chí Minh: Nút giao thông 3 tầng hiện đại nhất Thủ Đức dần thành hình

    (Xây dựng) - Hơn một năm thi công, nút giao thông 3 tầng hiện đại nhất thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh dần hình thành. Công trình có 6 cây cầu dự kiến được đưa vào hoạt động vào dịp 30/4/2025.

  • Đồng bằng sông Cửu Long: Tìm cát cho công trình

    (Xây dựng) – Từ ngày 15/4, nhà thầu thi công tuyến cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng vui mừng khi chứng kiến những chiếc sà lan chở cát đến công trình. “Hơn 10 tháng kể từ ngày khởi công, công trình nào cũng “đói” cát. Sợ chậm tiến độ, chúng tôi phải thi công cầu, dọn dẹp mặt bằng, bóc đất hữu cơ… chờ cát. Giờ cát có rồi nhưng không biết cầm chừng được bao lâu, bao giờ, dân công trình hết nỗi lo thiếu cát”, ông Nguyễn Tất Đạt - Chỉ huy trưởng gói thầu 11 (thuộc Tập đoàn Định An) đoạn qua địa phận thành phố Cần Thơ lo âu.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load