Thứ sáu 29/03/2024 01:45 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Nội đẩy nhanh tiến độ thực hiện Quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng

19:51 | 25/11/2021

(Xây dựng) – Tiến độ thực hiện quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng đang được người dân Hà Nội hết sức quan tâm, mong ngóng nhiều năm bởi đây là một quy hoạch phân khu quan trọng của thành phố. Mới đây, UBND thành phố Hà Nội đã có văn bản gửi Bộ Xây dựng lấy ý kiến đối với đồ án quy hoạch này để UBND thành phố Hà Nội xem xét phê duyệt đồ án.

ha noi day nhanh tien do thuc hien quy hoach phan khu do thi song hong
Quy hoạch phân khu sông Hồng sẽ tạo lập diện mạo đô thị hai bên sông Hồng (Nguồn: Internet).

Được biết, hiện nay UBND thành phố Hà Nội đã giao Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội nghiên cứu tổ chức lập quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/5000. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có văn bản tham gia ý kiến. Trước đó, UBND thành phố đã có văn bản gửi Bộ Xây dựng lấy ý kiến đối với đồ án quy hoạch này để UBND thành phố xem xét phê duyệt đồ án.

Hiện Sở Quy hoạch - Kiến trúc đã tổng hợp ý kiến tham gia của các đơn vị và đề nghị Viện Quy hoạch Xây dựng Hà Nội hoàn chỉnh đồ án, để báo cáo UBND thành phố Hà Nội.

UBND thành phố Hà Nội khẳng định, sẽ chỉ đạo các đơn vị đẩy nhanh để đồ án Quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng tỷ lệ 1/50000 sớm phê duyệt. Theo UBND thành phố Hà Nội, quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng, tỷ lệ 1/5000 được phê duyệt là cơ sở để nghiên cứu, lập, phê duyệt các quy hoạch chi tiết, cũng như các dự án đầu tư xây dựng trong khu vực, là một trong các cơ sở pháp lý để thực hiện công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng tại địa phương.

Vào tháng 11 vừa qua, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh có chủ trì Hội nghị đánh giá kết quả triển khai thực hiện Chương trình năm 2021 về đẩy mạnh công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, sử dụng tài nguyên, bảo vệ môi trường...

Báo cáo tại hội nghị, Giám đốc Sở Quy hoạch – Kiến trúc Nguyễn Trúc Anh cho biết, đối với công tác quy hoạch, đã có 36/38 đồ án quy hoạch phân khu đô thị được cấp có thẩm quyền phê duyệt (tỷ lệ 94,7%). UBND thành phố đã phê duyệt 6 đồ án quy hoạch phân khu nội đô, còn hai đồ án Quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng và sông Đuống hiện đang xin ý kiến Bộ Xây dựng để hoàn chỉnh hồ sơ, mục tiêu đến cuối năm 2021, đầu năm 2022 trình UBND thành phố phê duyệt.

Đồ án Quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng có diện tích khoảng 11.000ha, kéo dài 40 km từ cầu Hồng Hà đến cầu Mễ Sở. Quy hoạch nằm trên địa giới hành chính nằm trên địa giới hành chính 55 phường, xã và 13 quận, huyện của Hà Nội, gồm: Đan Phượng, Bắc Từ Liêm, Tây Hồ, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Thanh Trì, Thường Tín, Mê Linh, Đông Anh, Long Biên và Gia Lâm.

Phạm vi quy hoạch phía Bắc đến đê tả ngạn và phía Nam đến đê hữu ngạn sông Hồng, chiều dài khoảng 40 km. Trong tổng diện tích nghiên cứu khoảng 11.000 ha, sông Hồng chiếm 3.600ha (33%), đất bãi sông trên 5.400ha (50%), phần diện tích còn lại là khu vực đã xây dựng gồm các khu làng xóm có lịch sử hình thành và phát triển từ lâu như xã Bát Tràng, Văn Khê, Tráng Việt; các khu phố ngoài đê như Quảng An, Tứ Liên, Yên Phụ, Phúc Xá... Dân số liên quan đến quy hoạch từ 280.000 đến 320.000 người.

Diệu Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load