Chủ nhật 26/06/2022 02:12 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Nội đẩy mạnh quảng bá điểm đến du lịch nhân dịp SEA Games 31

22:35 | 06/05/2022

Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games) lần thứ 31 là sự kiện thể thao lớn nhất khu vực, thu hút khoảng 10.000 đại biểu, vận động viên, phóng viên quốc tế tham dự. Đây là cơ hội “vàng” để quảng bá điểm đến du lịch Việt Nam nói chung, Thủ đô Hà Nội nói riêng tới bạn bè quốc tế, đặc biệt khi du lịch Việt Nam đã mở cửa trở lại sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

ha noi day manh quang ba diem den du lich nhan dip sea games 31
Quảng bá hình ảnh thể thao SEA Games 31 tại Hà Nội.

Trên cơ sở rà soát, đánh giá, tổng hợp số lượng cơ sở lưu trú du lịch từ 3-5 sao trên địa bàn Thành phố, Sở Du lịch đã giới thiệu 14 khách sạn 4-5 sao phục vụ các đoàn đại biểu, đại diện các đoàn thể thao các nước, vận động viên, phóng viên quốc tế tham dự SEA Games 31. Bên cạnh đó, Thành phố có 62 khách sạn 3-5 sao, khu căn hộ cao cấp, tương đương 7.355 phòng và gần 500 khách sạn 1-2 sao với trên 11.000 phòng sẵn sàng phục vụ khách du lịch tới Hà Nội trong dịp SEA Games 31.

Sở Du lịch Hà Nội cũng duy trì công tác kiểm tra, giám sát định kỳ đối với các sơ sở lưu trú phục vụ du lịch trước và trong thời gian diễn ra sự kiện nhằm đảm bảo chất lượng tốt nhất phục vụ Đại hội.

Trong dịp này, Sở Du lịch Hà Nội đã tích cực chỉ đạo các đơn vị điểm đến, lưu trú, lữ hành xây dựng các sản phẩm du lịch mới và kích hoạt các sản phẩm du lịch đặc sắc phục vụ khách du lịch như: Tour xe đạp Hành trình dấu chân làng cổ Bát Tràng; Kích hoạt các sản phẩm du lịch đêm tại không gian phố đi bộ Sơn Tây, phố đi bộ Trịnh Công Sơn; Tour đêm Giải mã Hoàng thành Thăng Long; Tour đêm khám phá Nhà tù Hoả Lò; Hanoi City Tour bằng xe bus 2 tầng; Tour Khám phá văn hóa Đông Nam Á của Bảo tàng Dân tộc học với các hoạt động tham quan trưng bày văn hóa Đông Nam Á, trải nghiệm trò chơi dân gian…

Bên cạnh đó, một số công ty lữ hành uy tín như HanoiTourist, Vietfoot Travel, LUX Travel, VI Travel, Vietravel cũng đã xây dựng 28 tour, chương trình du lịch tiêu biểu tham quan danh lam thắng cảnh nổi tiếng và thưởng thức ẩm thực độc đáo của Thủ đô Hà Nội và vùng phụ cận giới thiệu tới các đoàn đại biểu, vận động viên và phóng viên quốc tế.

Hà Nội cũng triển khai công tác tuyên truyền quảng bá, xuất bản ấn phẩm - sản phẩm quà tặng - công cụ quảng bá về du lịch Hà Nội phục vụ việc giới thiệu, quảng bá du lịch Thủ đô. Hà Nội tái bản 3.500 bản đồ du lịch Hà Nội; 4.000 sách “Hà Nội – Điểm đến An toàn – Thân thiện – Hấp dẫn” bằng 2 ngữ Việt – Anh. Sản xuất quà tặng lưu niệm phục vụ tuyên truyền, quảng bá du lịch Thủ đô tới các đoàn đại biểu, vận động viên và phóng viên quốc tế.

Sở Du lịch Hà Nội cũng phối hợp Đài truyền hình Việt Nam (VTV), Đài truyền hình Hà Nội (HTV) xây dựng và phát sóng chương trình quảng bá du lịch “Hà Nội – Đến để yêu” phát sóng theo 2 giai đoạn (Giai đoạn 1 từ tháng 4 – tháng 8/2022; Giai đoạn 2 từ tháng 9 – tháng 12/2022). Phối hợp kênh truyền hình CNN Quốc tế xây dựng và phát sóng phim quảng cáo 30s về hình ảnh du lịch Hà Nội có lồng ghép logo SEA Games 31. Đồng thời, tăng cường quảng bá hình ảnh văn hoá, du lịch, con người Hà Nội trên trang thông tin điện tử Sở Du lịch, website du lịch Hà Nội và các nền tảng mạng xã hội; Duy trì tổ chức chương trình FM du lịch Hà Nội và đường dây hỗ trợ khách du lịch.

Trước đó, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức Hội nghị tập huấn triển khai công tác tổ chức, phục vụ SEA Games 31 vào ngày 22/4/2022 cho hơn 160 đại biểu là cán bộ Phòng Văn hoá-Thông tin, Trung tâm Văn hoá-Thông tin các quận, huyện, thị xã và các xã, phường diễn ra các bộ môn thi đấu SEA Games 31; đại diện các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn Thành phố. Sở Du lịch cũng đã phối hợp với Tiểu ban Hậu cần và Dịch vụ công cộng (Tổng cục Thể dục Thể thao, Tổng cục Du lịch) mở các lớp tập huấn về nghiệp vụ khách sạn, kỹ năng phục vụ trong du lịch, món ăn kiêng (Halah food)… cho cán bộ nhân viên 14 khách sạn tham gia phục vụ SEA Games 31.

Với các sự kiện, mở đầu cho chuỗi sự kiện du lịch Thủ đô chào SEA Games 31 là Chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2022 – Get On Hanoi 2022” và trải nghiệm bay khinh khí cầu do Sở Du lịch Hà Nội chủ trì tổ chức từ ngày 25-27/3/2022. Tiếp nối thành công của chương trình, ngành Du lịch tiếp tục tổ chức các sự kiện, chương trình xúc tiến đặc sắc như: Hành trình Hữu nghị năm 2022 tại huyện Quốc Oai ngày 24/4/2022; Lễ hội quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2022 tổ chức từ 29/4-1/5/2022 tại khu vực phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm; Tuần lễ du lịch Bát Tràng tổ chức từ ngày 29/4/2022; Khai mạc Năm du lịch Sơn Tây – xứ Đoài và khai trương phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây ngày 30/4/2022; Khai mạc Lễ hội Gióng Đền Phù Đổng năm 2022 và đón quyết định công nhận “Điểm Du lịch Phù Đổng” ngày 6/5/2022; Lễ hội Tình Yêu tại xã Hồng Vân, huyện Thường Tín diễn ra từ ngày 30/4-2/5/2022

Bên cạnh đó, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố cũng sẽ tổ chức 2 sự kiện chào mừng SEA Games 31 gồm: Lễ hội du lịch Hà Nội năm 2022 từ ngày 13/5-15/5/2022 tại không gian đi bộ Hồ Hoàn Kiếm và Lễ hội Ẩm thực và Du lịch làng nghề Hà Nội từ ngày 19/5-23/5/2022 tại khu vực phố Lê Quang Đạo, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

SEA Games 31 là hoạt động thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á nên ngoài ý nghĩa quan trọng về chính trị, ngoại giao, văn hoá, thể thao và kinh tế, sự kiện này là cơ hội tuyệt vời để quảng bá hình ảnh, đất nước, con người, du lịch Việt Nam nói chung, của Thủ đô Hà Nội nói riêng tới bạn bè quốc tế. Đây cũng là dịp để Hà Nội khẳng định thương hiệu điểm đến tổ chức các sự kiện mang tầm quốc tế và khu vực.

Theo XM/Báo Tin tức

Cùng chuyên mục
  • nhieu hoat dong huong ung tuan le festival hue 2022 chinh thuc dien ra

    (Xây dựng) - Hoạt động hưởng ứng tuần lễ Festival Huế 2022, được tổ chức từ ngày 25-30/6/2022 với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”, với 8 chương trình chính và nhiều hoạt động hưởng ứng bên lề đã chính thức diễn ra.

  • khi am nhac ca tru buoc vao phim truyen hinh viet

    (Xây dựng) - Trong xu thế hội nhập toàn cầu như hiện nay, các đạo diễn Việt Nam đã và đang đóng góp công sức vào quá trình tìm về cội nguồn, khai thác những đặc trưng bản sắc văn hóa dân tộc. Trong đó, âm nhạc dân tộc vẫn là mảnh đất màu mỡ chưa được “lưu tâm” một cách mạnh mẽ. 

  • nguoi hoa sy mang trai tim hong

    (Xây dựng) - Gọi Lê Tiến Vượng là “nhà” gì cũng chưa đủ, bởi ông không chỉ là một nhà báo, nhà thơ, nhà họa sỹ thiết kế Logo thương hiệu, mà ông còn là một nhà thiện nguyện năng động nhiệt tình, là chủ nhiệm câu lạc bộ thiện nguyện “Trái tim hồng” Hà Nội, với slogan “xây trường, dựng ước mơ” ông đã cùng các nhà hảo tâm xây dựng được 21 điểm trường, 4 nhà tình thương cho trẻ em các dân tộc vùng cao biên cương phía Bắc.

  • ben trong lang mo gan 200 nam hoanh trang nhat tay do

    Được xây dựng cách đây gần 200 năm, với sự hoành tráng ví như cung điện, khu mộ cổ của ông Trần Thanh Hùng (ngụ TP Cần Thơ) đến nay vẫn còn ẩn chứa nhiều điều kỳ bí chưa ai giải đáp hết.

  • ninh binh cat giam quy mo hang muc du an cong vien van hoa trang an

    Ninh Bình sẽ cắt giảm chi phí các hạng mục như xây lắp, tư vấn đầu tư Dự án thành phần đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng Công viên văn hóa Tràng An để chuyển sang chi phí đền bù giải phóng mặt bằng.

  • song moi voi cu trien lam nghe thuat sap dat voi 100 tac pham lam tu do cu

    (Xây dựng) – Vừa qua, Chợ Tốt phối hợp cùng Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP), Viện Chiến lược chính sách tài nguyên & môi trường (ISPONRE) và Mạng lưới kinh tế tuần hoàn (CE Hub) tổ chức triển lãm “Sống mới với cũ” tại Trung tâm nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA), B1-R3, Vincom Mega Mall Royal City, 72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load